Chuyên mục Thủ thuật tin học văn phòng sẽ cung cấp tài liệu giúp bạn biết được những thủ thuật hữu ích để có thể sử dụng hiệu quả các phần mềm office đang phổ biến hiện nay như: Word, Excel, PowerPoint, Outlook v.v...Các tài liệu đều được chọn lọc kỹ lưỡng, trình bày rõ ràng, khoa học và được chia thành các chủ đề cụ thể, cũng như như gom các tài liệu liên quan lại với nhau thành các phần riêng biệt để bạn dễ dàng tìm kiếm và theo dõi. Với những tài liệu này, chúng tôi hy vọng rằng sẽ phần nào giúp ích cho quá trình làm việc của các bạn.
INDEX và MATCH kết hợp với nhau sẽ tốt hơn sử dụng VLOOKUP trong nhiều trường hợp! Trong bài viết này, các ví dụ về sử dụng kết hợp INDEX và MATCH sẽ giúp các bạn xử lý những trường hợp mà VLOOKUP không xử lý được. Mời các bạn theo dõi bài viết mà eLib biên soạn dưới đây nhé!
Làm thế nào để hiệu ứng động cho biểu đồ và tạo bài trắc nghiệm trong PowerPoint. Hãy đọc bài viết dưới đây mà eLib biên soạn để tìm được câu trả lời chính xác nhất nhé!
Làm thế nào để tạo danh sách không có giá trị trùng trong combobox. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Để văn bản soạn thảo của chúng ta không còn cứng nhắc, dễ gây nhàm chán cho người đọc, thì việc tạo các hiệu ứng cho văn bản như cây thư mục, text cong, vòng tròn, 3 chiều, ... là điều cần thiết. Thật đơn giản khi WordArt trong tất cả các phiên bản của Microsoft Word đã được tích hợp sẵn các tính năng mà không cần thêm bất cứ phần mềm chỉnh sửa, photoshop nào. Và hôm nay, eLib sẽ hướng dẫn cho bạn tạo cây thư mục và tạo chữ nghệ thuật bằng WordArt
Làm thế nào để tính trung bình của một số theo từng lần và sử dụng hàm Subtotal để đánh số thứ tự kết quả lọc Autofilter trong Excel. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Khi bạn làm việc với Word chắc đã không ít lần bạn sử dụng dấu đóng mở ngoặc đơn và đánh số thứ tự bất kì trong Word. Việc này khá hữu ích trong nhiều trường hợp và chắc hẳn đa số chúng ta đều đã từng làm. Tuy là vậy, nhưng ở bài viết này eLib xin giới thiệu cho các bạn một thủ thuật để giúp chúng ta có thể xóa bỏ phần văn bản nằm trong dấu ngoặc đơn và cách đánh số thứ tự trong Word đơn giản nhất
Tìm kiếm và Thay thế là hai chức năng rất quan trọng trong Microsoft Word. Nếu như tìm kiếm giúp bạn xác định được vị trí của 1 từ khóa nằm trong những đoạn văn bản nào, thì thay thế sẽ giúp bạn có thể thay thế 1 chuỗi từ khóa này thành 1 chuỗi từ khóa khác, giúp bạn có thể thay đổi 1 cách tự động, nhanh chóng, không bị thiếu sót. Và hôm nay, eLib chỉ cho bạn Phương pháp sử dụng chức năng thay thế và tìm kiếm trong văn bản Word.
Khi bạn muốn chèn những ký tự đặc biệt vào văn bản bạn đang soạn thảo và làm mục lục tự động mà những ký tự đó không có trên bàn phím. Bạn đang không biết làm thế nào? Nếu muốn biết hãy xem bài Hướng dẫn chèn kí tự đặc biệt và cách làm mục lục tự động trong Word 2016 mà eLib đã biên soạn dưới đây.
Hiện nay, việc sử dụng Microsoft để soạn thảo văn bản, giấy tờ, thư từ…được nhiều người sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, việc soạn thảo đánh máy văn bản đã quá quen thuộc và dễ dàng nhưng việc chỉnh sửa văn bản sao cho đẹp mắt và thuyết phục người nhìn thì không phải ai cũng làm được. Và hôm nay, eLib sẽ hướng dẫn bạn điều đó.
Khi soạn thảo văn bản trong Word thì việc trình bày các dòng trong đoạn văn bản là hết sức quan trọng. Trong bài viết này, eLib sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng tính năng giãn dòng và những trường hợp thường sử dụng đến tính năng này.
Bạn nghĩ sao khi cấp trên yêu cầu bạn in báo cáo cho sếp xem hoặc in ấn tài liệu chuẩn bị cho một cuộc họp. Trong khi sếp đang vội còn bạn thì cứ mãi loay hoay không biết chỉnh sửa trang in như thế nào để tài liệu in ra được đẹp mắt. Và hôm nay eLib sẽ hướng dẫn cho bạn cách định dạng và in ấn trong Word nhé.
Làm thế nào để vẽ biểu đồ trong Microsoft Excel? Đây là câu hỏi thường gặp khi bạn muốn vẽ biểu đồ địa lý. Nhưng không phải ai cũng biết câu trả lời. Trong bài viết này, eLib sẽ giới thiệu tới các bạn vẽ biểu đồ Miền và biểu đồ Đường trong Excel. Bạn theo dõi nhé
Để sắp xếp các trang bảng tính trên Excel sau khi in được đúng thứ tự, chúng ta cần tới việc đánh số trang trên từng trang giấy. Vậy trong Excel việc đánh số trang được thực hiện như thế nào? Hãy cùng eLib tìm hiểu cách đánh số trang trong Excel nhé. Cách làm này có thể áp dụng trên mọi phiên bản của Excel
Làm thế nào để chèn ảnh chụp màn hình desktop vào excel và dùng NUMWORD Excel Add-in để chuyển Số thành Chữ. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Làm thế nào để lập báo cáo tổng hợp theo từng tháng bằng hàm SUMIFS trong Excel. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Soạn văn bản là khái niệm được nghe rất nhiều trong thời đại hiện nay. Tuy nhiên, soạn văn bản đó không chỉ là việc bạn ngồi gõ và nhập văn bản mà đòi hỏi bạn cần phải thực hiện nhiều các thao tác khác nhau để thiết lập một văn bản hoàn chỉnh. Cụ thể các thao tác thiết lập và cài đặt Font là như thế nào? Sau đây, eLib xin được chia sẻ với các bạn bằng bài viết: Các thao tác thiết lập văn bản nhanh chóng.
Làm thế nào để lưu file Word dưới định dạng PDF? Hay nói cách khác là làm thế nào để chuyển File Word thành file PDF? Sau khi đọc bài viết này của eLib các bạn sẽ có câu trả lời
Nắm được cách tạo thời gian trong Powerpoint giúp bạn có thể khiến bài thuyết trình chuyên nghiệp hơn và chủ động trong việc trình bày, thể hiện quan điểm của mình. Thiết lập thời gian giúp người thuyết trình căn chỉnh thời gian xuất hiện, biến mất, thay đổi của mỗi slide, mỗi hiệu ứng hoặc lặp lại giúp bài thuyết trình sinh động hơn, hấp dẫn người xem. Nắm được cách tạo thời gian trong Powerpoint cũng là cách giúp bạn thể hiện sự sáng tạo trong bài thuyết trình. Và hôm nay, eLib sẽ hướng dẫn cho bạn cách căn thời gian khi thuyết trình trong PowerPoint.
Mặc định mỗi chủ đề sẽ có cách bố trí slide và các đồ họa riêng khác nhau. Vì thế, khi áp dụng một chủ đề cho bài thuyết trình thì nó sẽ sắp xếp lại cách bố trí trên slide. Nhưng bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh thông qua chế độ Slide Master. Dưới đây eLib sẽ hướng dẫn cách sử dụng chế độ Slide Master View trong PPoint
VBA là gì? VBA trong Excel giúp ích gì cho công việc của bạn? Là câu hỏi mà không phải ai cũng biết được câu trả lời chính xác. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.