Chuyên mục Thủ thuật tin học văn phòng sẽ cung cấp tài liệu giúp bạn biết được những thủ thuật hữu ích để có thể sử dụng hiệu quả các phần mềm office đang phổ biến hiện nay như: Word, Excel, PowerPoint, Outlook v.v...Các tài liệu đều được chọn lọc kỹ lưỡng, trình bày rõ ràng, khoa học và được chia thành các chủ đề cụ thể, cũng như như gom các tài liệu liên quan lại với nhau thành các phần riêng biệt để bạn dễ dàng tìm kiếm và theo dõi. Với những tài liệu này, chúng tôi hy vọng rằng sẽ phần nào giúp ích cho quá trình làm việc của các bạn.
Một câu hỏi thường được đặt ra là: Tại sao bản trình chiếu của bạn trông thật đẹp khi kết hợp màu sắc theo cách này, nhưng lại tệ khi kết hợp theo cách khác? Tại sao lại như vậy và ta cần kết hợp màu sắc trong powerpoint như thế nào để khiến cho bài thuyết trình trở nên chuyên nghiệp? Hãy đọc bài viết má eLib biên soạn dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.
Ngoài background mặc định trong soạn thảo văn bản là màu trắng thì Word còn cho phép bạn thay đổi phông nền theo nhu cầu cá nhân. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách để thay đổi để tạo Background trong Word 2010 và 2016 một cách dễ dàng.
Trong Excel có rất nhiều hàm sử dụng cho mục đích thống kê, bởi việc thống kê được thực hiện chủ yếu thông qua công cụ Excel. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một số hàm thống kê có điều kiện trong Excel. Các hàm đó là những hàm nào? Công dụng và cách sử dụng ra sao? Các bạn sẽ có câu trả lời sau khi tìm hiểu bài viết này.
Làm thế nào để lấy tên Worksheet đang làm việc một cách nhanh chóng nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Khi thuyết trình slide trên PowerPoint, người dùng có thể chèn bảng biểu để thống kê số liệu được dễ dàng hơn. Ngoài việc chèn biểu đồ trên PowerPoint, chúng ta có thể chèn bảng biểu vào PowerPoint trong trường hợp muốn biểu diễn số liệu nào đó. Về cơ bản, thao tác tạo bảng biểu PowerPoint nhìn chung cũng tương tự như khi chèn bảng vào Word, hay tạo bảng trên Excel. Chúng ta cũng thực hiện với tab Insert và tùy chọn Table, kèm theo đó là các tùy chọn chỉnh sửa định dạng cho bảng dữ liệu. Các bước chèn bảng vào PowerPoint cụ thể hơn sẽ được eLib hướng dẫn trong bài viết dưới đây.
SUMIF là hàm dùng để tính tổng giá trị đối với một tiêu chuẩn bất kì. Sử dụng hàm này, bạn có thể tìm tổng số lượng thỏa mãn điều kiện trong một phạm vi. Hàm này thuộc về các hàm Toán học & Lượng giác học. Tương tự với cái tên của nó, hàm này sẽ tính tổng nếu tiêu chuẩn đưa ra được thỏa mãn. Hàm này được sử dụng để tìm tổng của những số cụ thể trong một cơ sở dữ liệu lớn
Việc xác định xu hướng, hoặc phân tích trung bình giữa các thời kỳ là một chỉ tiêu thường gặp khi chúng ta làm công việc phân tích và ra quyết định với biểu đồ. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách vẽ biểu đồ xu hướng và cách phân tích dữ liệu với biểu đồ này nhé
Bất kể chủ đề của bạn là gì, một bản PowerPoint thành công phụ thuộc vào ba yếu tố chính: cách bạn sử dụng các công cụ thiết kế của PowerPoint, sự chính xác của bạn về quy trình trình bày và sự tận tâm thể hiện qua phong cách diễn đạt của bạn. Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn bắt đầu nắm vững từng yếu tố đó và đừng quên tham khảo những thông tin hữu ích ở cuối bài viết này.
Bảng trong Excel nghe có vẻ giống như một cách tổ chức dữ liệu. Trên thực tế, công cụ này cũng bao gồm rất nhiều tính năng hữu ích. Các bảng chứa hàng trăm hay thậm chí là hàng ngàn hàng và cột có thể được tính toán và tổng hợp lại ngay lập tức, được sắp xếp và chọn lọc lại, cập nhật những thông tin mới và được định dạng lại sau đó thống kê với Pivot Table và xuất dữ liệu. Và hôm nay, eLib sẽ cho bạn biết những tác dụng của việc tạo bảng trong Excel.
Hiệu ứng slide là hiệu ứng xảy ra khi chuyển từ slide này sang một slide khác. Để tạo cho bài trình chiếu thêm sinh động và ấn tượng thì việc tạo hiệu ứng khi chuyển slide là không thể thiếu. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo ra các hiệu ứng trong Powerpoint.
Làm thế nào để tạo MENU liên kết tới các sheet bằng hàm Hyperlink và Cách sử dụng công thức đếm số lần xuất hiện trong Table. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Khi bạn thêm nhiều slide vào bài thuyết trình, có thể khó giữ các slide được sắp xếp theo thứ tự. May mắn thay, PowerPoint cung cấp các công cụ để giúp bạn tổ chức và chuẩn bị slide show của mình một cách thuận tiện. Và hôm nay, eLib sẽ hướng dẫn cho bạn cách quản lý các Slide trong PowerPoint.
Để giúp những người mới tìm hiểu các hàm tính toán về chứng khoán và khấu hao cho mỗi kỳ kế toán. Bài viết sau eLib sẽ hướng dẫn các bạn một cách chi tiết nhất về cách dùng, cú pháp, chức năng cũng như các ví dụ về mỗi hàm.
Làm thế nào để xoá bỏ giá trị trùng lặp với Power Query và các cách để Transpose trong Excel một cách nhanh chóng nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Làm thế nào để sử dụng Data Validation List với nguồn là Table và cách loại bỏ dấu chấm số điện thoại trong Excel một cách nhanh chóng nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Hiện nay, CV là một trong những yếu tố đóng vai trò rất quan trọng để nhà tuyển dụng có thể nhìn nhận ứng viên khi tuyển dụng một cách chính xác nhất. Thậm chí đó có thể là cơ sở chính để loại những ứng viên không phù hợp trước khi họ lọt vào khâu phỏng vấn tiếp theo, hiểu đơn giản nó là một trong những yếu tố không thể thiếu trong quá trình xin việc làm hiện nay. Đặc biệt bạn có thể học cách làm CV bằng powerpoint để gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Cách viết và trình bày nội dung, tải cv đẹp như thế nào bạn có thể học hỏi theo dõi bài viết mà eLib biên soạn dưới đây.
Mặc dù bạn mất rất nhiều thời gian để tạo một bài thuyết trình PowerPoint, nhưng nếu gặp phải những lỗi chính tả hay ngữ pháp sẽ khiến cho nó trở nên kém chuyên nghiệp. Vậy thì dưới đây eLib sẽ giới thiệu cách xóa bỏ những lo lắng đó nhờ công cụ Spelling and Grammar
Làm thế nào để tra cứu thời gian và tìm giá trị gần đúng nhất bằng VBA. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Hàm SUM là hàm dùng để tính tổng của các số trong Excel. Khi cần tính tổng nhiều số, việc sử dụng hàm SUM sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức so với cách thủ công thông thường.
Hàm Sumif là hàm tính tổng có điều kiện. Hàm này được sử dụng khá nhiều trong học tập và công việc. Bằng cách sử dụng hàm sumif bạn có thể thực hiện tính toán với một hoặc nhiều điều kiện. Hôm nay, eLib sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng hàm SUM và hàm SUMIF.
Chèn video online, định dạng ngày giờ lên trên văn bản, bạn đã thử bao giờ chưa? Với Word cho phép bạn chèn nhiều biểu tượng khác nhau lên trên văn bản và một trong đó chính là chèn video online. Khái niệm này hầu như còn khá mới với nhiều người sử dụng Word. Vậy để hiểu hơn tính năng này của word, eLib sẽ chia sẻ với các bạn một bài viết liên quan đến vấn đề này.