Bài học Công Nghệ 6
Để giúp các em có thêm nhiều tài liệu về hệ thống hóa kiến thức, eLib giới thiệu đến các em bộ chủ đề bài giảng chi tiết Công Nghệ 6. Ở mỗi bài giảng sẽ cung cấp cho các em kiến thức lý thuyết từng bài học, các bài minh hoạ và phần ghi nhớ sẽ giúp các em có thể củng cố các kiến thức cần nhớ. Nội dung chi tiết mời các bạn tham khảo tại đây!Mục lục nội dung
1. Giới thiệu bài học Công nghệ 6
Tài liệu nội dung bài học Công nghệ 6 biên soạn ngắn gọn theo cấu trúc của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo. Mục tiêu của tài liệu này nhằm giúp các em hệ thống hóa các kiến thức của 4 chương với 40 bài. Tài liệu biên soạn với nội dung ngắn gọn, súc tích. Ngoài kiến thức cơ bản tài liệu còn bổ sung những phần nâng cao nhằm giúp các em có thêm nhiều thông tin hiểu biết về những vùng miền khác nhau trong nước.
Tài liệu được biên soạn nhằm giúp các em phát huy tính tích cực thông qua các dạng bài tập của phần luyện tập và sơ đồ, hình ảnh trong nội dung tài liệu.
Tài liệu giúp các em xác định rõ ràng các kiến thức trọng tâm trong từng nội dung bài học. Các em có thể tham khảo nội dung chi tiết các bài học ở Menu bên trái đối với PC và Menu ở trên đối với Mobile.
2. Một số phương pháp học tập đạt hiệu quả cao
2.1. Học ngay tại lớp
Cố gắng nghe giảng thật kỹ trên lớp. Việc hiểu bài sẽ giúp cho mọi người học bài mau thuộc hơn. Hiểu bài trên lớp được xem là lần học thứ nhất, các kiến thức trôi qua rất nhanh nhưng một số phần sẽ được giữ lại trong đầu. Khi kiến thức đó được tái hiện lại trong lần học thứ 2 sẽ giúp in sâu hơn vào trí nhớ.
2.2. Sắp xếp kế hoạch tự học
Học bài ở nhà quyết định khoảng 70% sự thành công. Không ai có khả năng nhớ tất cả bài giảng qua một lần do đó việc học bài giúp cho kiến thức trong bài giảng được tái hiện lại nhiều lần giúp khắc sâu hơn.
Ngoài ra việc học ở nhà còn giúp bản thân phát hiện ra thêm những vấn đề mới mà có thể trong bài giảng thầy cô không kịp đề cập đến; Những vấn đề trên lớp nghe có vẻ mơ mồ, nhưng sau khi tự học thì nó lại vào đầu rất dễ; Hoặc trong quá trình tự học bản thân có thể sẽ phát hiện ra thật nhiều vấn đề mới, khó hiểu, đó là những lỗ hổng kiến thức có thể yêu cầu thầy cô giảng lại trên lớp.
2.3. Tự rèn luyện
Đây có thể xem là bước ứng dụng kiến thức để làm bài. Sinh học chúng ta vẫn còn mang nặng tính lý thuyết, nhiều khái niệm và có những khái niệm tương tự nhau. Việc tự rèn luyện thông qua các bài tập trắc nghiệm giúp chúng ta củng cố và phân biệt rõ ràng sự khác biệt giữa các mảng kiến thức, đảm bảo không bị nhầm lẫn khi đi thi. Làm bài tập trắc nghiệm còn là bước thứ 3 giúp khắc sâu kiến thức. Khi kiến thức đó được lập đi lập lại nhiều lần trong các câu hỏi khác nhau giúp chúng ta phân biệt tốt và nhớ dai hơn.
3. Thực hiện ôn tập thông qua các kênh thông tin
3.1. Thông qua SGK
Phải luôn nhớ trong đầu rằng "Sách giáo khoa là bắt buộc với tất cả". có thể em có đề cương, có bộ đề trắc nghiệm... nhưng không được rời bỏ SGK, kiến thức của SGK là bắt buộc, trước khi thực hiện các bước khác thì phải đảm bảo là mình đã hiểu cấu trúc kiến thức của SGK, nên đối với những bài trắc nghiệm về nhà thầy thường khuyên đọc bài trước khi làm trắc nghiệm là vậy
3.2. Thông qua các kênh thông tin
Có thể tham khảo đề, làm thử các đề thi tại các trang web hỗ trợ học tập. Ngoài ra có thể tham khảo giáo khoa và các đề kiểm tra (15 phút, 1tiết, KT học kỳ, tốt nghiệp, đại học ...)các năm trước.
Khi làm bài phải đọc thật kỹ đề, câu nào dễ làm trước, câu nào có nghi vấn thì phải phân tích câu hỏi, đừng để bị sập bẫy.
Tham khảo thêm
- Bài 27: Thực hành: Bài tập tình huống về thu chi trong gia đình
- Bài 26: Chi tiêu trong gia đình
- Bài 25: Thu nhập trong gia đình
- Ôn tập chương III: Nấu ăn trong gia đình
- Bài 24: Thực hành: Tỉa hoa trang trí món ăn từ một số rau, củ, quả
- Bài 23: Thực hành: Xây dựng thực đơn
- Bài 22: Quy trình tổ chức bữa ăn
- Bài 21: Tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình
- Bài 20: Thực hành: Trộn hỗn hợp nộm rau muống
- Bài 19: Thực hành: Trộn dầu giấm rau xà lách