Một số mẹo và thủ thuật hay nhất cho Apple Watch 4 và WatchOS 5

Nếu bạn là chủ sở hữu của Apple Watch Series 4 hoặc đã cài đặt bản cập nhật hệ điều hành watchOS 5 mới nhất cho phiên bản cũ, bạn cần biết rằng có rất nhiều tính năng mới và hữu ích được ẩn đi trong chiếc đồng hồ thông minh này. Vì vậy, trong bài viết này, eLib sẽ tổng hợp 15 mẹo và thủ thuật sử dụng Apple Watch ít được biết đến nhưng vô cùng hữu ích, hi vọng sẽ giúp bạn khai thác tối đa các tính năng trên chiếc smartwatch của mình.

Một số mẹo và thủ thuật hay nhất cho Apple Watch 4 và WatchOS 5

1. Gửi thông báo trong im lặng (Deliver Quitely)

Ngoài tắt thông báo, bạn có thể sử dụng tính năng Deliver Quitely để không bị làm phiền bởi những thông báo được gửi liên tục. Tính năng này không có trong trình quản lý thông bảo của phần Setting mà nó nằm ở phần quản lý thông báo trên màn hình của đồng hồ. Sau khi được kích hoạt, bạn sẽ vẫn nhận được thông báo từ ứng dụng, nhưng bạn sẽ không nhìn thấy chúng hiển thị trên đồng hồ khi được gửi tới.

 Gửi thông báo trong im lặng

Lưu ý rằng tùy chọn này sẽ được áp dụng cả trên iPhone của bạn, do đó khi thông báo từ ứng dụng hiển thị trong phần Trung tâm thông báo, chúng sẽ không hiển thị trên màn hình khóa mà sẽ phát âm thanh, trình bày biểu ngữ hoặc biểu tượng ứng dụng.

2. Xóa biểu tượng Walkie-Talkie

Nếu bạn nhìn thấy biểu tượng Walkie-Talkie hiển thị ở trên mặt đồng hồ mỗi khi nâng cổ tay, chứng tỏ bạn đã tự đánh dấu có sẵn trong ứng dụng Walkie-Talkie.

 Xóa biểu tượng Walkie-Talkie

Để biểu tượng không hiển thị liên tục, bạn chỉ cần mở ứng dụng Walkie-Talkie trên đồng hồ của bạn, cuộn lên đầu danh sách liên lạc bằng cách xoay núm Digital Crown trên Apple Watch, sau đó tắt nút “Available” bằng một lần nhấn.

3. Xóa dữ liệu trang web

Với hệ điều hành watchOS 5, Apple đã bổ sung thêm WebKit mới, cho phép người dùng có thể mở các liên kết web nhận được trong các ứng dụng Apple Watch như Mail và Messages và xem nội dung ngay trên đồng hồ.

Xóa dữ liệu trang web

Nếu bạn đang lo lắng về khả năng bảo mật, bạn sẽ yên tâm hơn khi biết rằng Apple cũng đã thêm tùy chọn trong watchOS 5 để xóa hết tất cả lịch sử truy cập webssite trên đồng hồ của bạn. Để thực hiện, bạn chỉ cần mở ứng dụng Settings trên đồng hồ và chọn General > Dữ liệu trang web > Xóa dữ liệu trang web.

4. Trung tâm điều khiển và thông báo truy cập

Trước đây, bạn chỉ truy cập được Trung tâm điều khiển và Trung tâm thông báo từ màn hình chính của Apple Watch. Với watchOS 5, bạn có thể truy cập chúng từ bất kỳ đâu, kể cả khi đang mở ứng dụng của bên thứ ba.

Trung tâm điều khiển và thông báo truy cập

Đặt ngón tay của bạn ở phía trên cùng hoặc dưới cùng của màn hình và vuốt nhẹ, Trung tâm thông báo hoặc Trung tâm điều khiển sẽ hiện ra. Sau đó, bạn có thể truy cập vào chế độ hiển thị đầy đủ của nó.

5. Ép tắt ứng dụng bị treo (Force-quit)

Thỉnh thoảng, ứng dụng Apple Watch có thể gặp sự cố bị treo hoặc không thể làm mới thông tin (và điều này cũng có thể xảy ra với các widget trên mặt đồng hồ). May mắn thay, bạn có thể ép tắt các ứng dụng đó theo cách sau.

Ép tắt ứng dụng bị treo (Force-quit)

Với ứng dụng đang được mở, bạn hãy bấm và giữ nút phía trên đồng hồ, sau đó nhả ra khi menu thông báo tắt nguồn xuất hiện trên màn hình. Tiếp theo, bạn chỉ cần bấm giữ núm Digital Crown, ứng dụng sẽ thoát và quay trở lại màn hình chính đồng hồ, lúc này bạn cần khởi động lại thiết bị để hoàn thành.

6. Nghe podcast ngoại tuyến

Với watchOS 5, cuối cùng Apple đã chính thức giới thiệu ứng dụng Podcast được rất nhiều người dùng chờ đợi từ lâu. Ứng dụng này cho phép bạn truyền tải dữ liệu podcast từ iPhone thông qua Wi-Fi hoặc dữ liệu di động và nghe chúng bằng tai nghe được kết nối Bluetooth.

 Nghe podcast ngoại tuyến

Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ đồng bộ và lưu trữ các tập tin podcast gần đây từ iPhone của bạn lên Apple Watch, bạn hoàn toàn có thể nghe chúng offline mà không cần dữ liệu mạng. Bạn có thể tìm danh sách các tập này trên chiếc đồng hồ của mình bằng cách mở ứng dụng và chọn Library > Episodes.

7. Chuyển đổi thang độ xám

Mặt đồng hồ trên phiên bản Apple Watch Series 4 khá sặc sỡ với nhiều thông tin hiển thị, điều này dễ khiến cho đôi mắt của bạn bị mệt mỏi nếu nhìn lâu, hãy thử chuyển đổi sang thang độ xám.

Chuyển đổi trạng thái độ xám

Bạn có thể bật tùy chọn này trong ứng dụng Watch trên iPhone: Nhấn vào tab My Watch, chọn General > Accessibility và bật nút gạt Grayscale.

8. Tắt thông báo

Theo cài đặt mặc định, Apple Watch cho phép hiển thị các thông báo ứng dụng từ iPhone của bạn, trong số đó có những thông báo được hiển thị liên tục gây “ức chế” cho người dùng. Nếu bạn không muốn xem những thông báo đó trên chiếc đồng hồ của mình, hãy vuốt sang trái, nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm và chọn Turn off on Apple Watch để tắt chúng đi.

Tắt thông báo

Đây là một tính năng bổ sung cần thiết, bởi trên những phiên bản Watch OS cũ, bạn phải vào iPhone để tắt thông báo từ các ứng dụng riêng lẻ. Giờ đây với Watch OS 5, bạn có thể thực hiện những điều đó ngay trên cổ tay của mình.

9. Thêm Monogram vào mặt đồng hồ của bạn

Nếu bạn sử dụng mặt đồng hồ Màu hoặc mặt đồng hồ Infograph trên Apple Watch, bạn có thể thêm Monogram tùy chỉnh vào đồng hồ - chúng được sử dụng để tạo biệt hiệu, tên viết tắt hoặc kết hợp những ký tự unicode vui nhộn.

Thêm Monogram vào mặt đồng hồ của bạn

Để tạo monogram của riêng bạn, hãy mở ứng dụng Watch trên iPhone, chọn tab My Watch, chạm vào Watch, sau đó nhấn Monogram. Tiếp theo bạn thêm một số ký tự trong trường Monogram và chọn mặt đồng hồ Màu hoặc Infograph từ Thư viện mặt đồng hồ.

10. Trò chuyện với trợ lý ảo Siri

Trên hệ điều hành watchOS 5, bạn có thể trò chuyện với Siri trên Apple Watch của mình mà không cần phải bấm nút Crown Digital. Để bật hoạt tính năng này, bạn chỉ cần truy cập vào mục Settings trên đồng hồ, chọn General > Siri > Raise to Speak.

Khi tính năng này được kích hoạt, bạn có thể yêu cầu Siri bằng cách để Apple Watch gần miệng và bắt đầu nói. Bạn cũng không cần phải nói "Hey Siri" để gọi trợ lý ảo, nó sẽ tự động nhận giọng nói của bạn.

11. Chỉnh sửa bố cục Trung tâm điều khiển (Control Center)

Với phiên bản watchOS 5, bạn đã có thể sắp xếp lại các phím chức năng trong Trung tâm điều khiển (Control Center) sao cho phù hợp nhất. Để thực hiện, bạn hãy mở thanh Control Center theo cách thông thường, kéo xuống dưới cùng và nhấn vào nút Edit để tiến hành chỉnh sửa.

Chỉnh sửa bố cục Trung tâm điều khiển

Tất cả các phím chức năng trên Trung tâm điều khiển sẽ có hiệu ứng lung lay, cho biết chúng đã sẵn sàng để di chuyển. Bạn chỉ cần chạm giữ một nút cần di chuyển và kéo đến vị trí phù hợp.

12. Đặt cảnh báo tốc độ chạy

Nếu bạn là vận động viên chạy bộ, bạn sẽ rất vui khi biết rằng Apple Watch hiện đã hỗ trợ tính năng cảnh báo tốc độ, cho phép bạn thiết lập giới hạn tốc độ và kiểm tra khả năng của mình để đạt tới tốc độ đó.

Đặt cảnh báo tốc độ chạy

Nếu bạn muốn theo dõi hoạt chạy bộ trong ứng dụng Workout, hãy nhấn vào nút dấu chấm lửng (nút có ba dấu chấm), kéo xuống dưới cùng và nhấn vào mục Set Pace Alert. Bạn có thể chọn nhận thông báo về tốc độ trung bình sau mỗi dặm hoàn thành hay quãng đường di chuyển trung bình.

13. Kết nối với Wi-Fi

Với watchOS 5, bạn đã có thể truy cập mạng Wi-Fi trên chiếc Apple Watch của mình. Trong các phiên bản trước, cài đặt này được tích hợp với mạng Wi-Fi trên iPhone của bạn tuy nhiên bây giờ không còn nữa.

Kết nối với Wi-Fi

Để kết nối đồng hồ với mạng Wifi mới, hãy mở ứng dụng Settings trên thiết bị, nhấn vào Wi-Fi và chọn một mạng có sẵn trong danh sách. Sau đó, tiến hành nhập mật khẩu và truy cập bình thường.

14. Mời bạn bè tham gia cùng tham gia cuộc thi vận động

Để thực hiện, bạn mở ứng dụng Activity trên đồng hồ và vuốt sang phần Sharing. Tiếp theo, chọn một người bạn trong danh sách, kéo cuối màn hình và nhấn nút Mời. Lời mời tham gia cuộc thi sẽ được gửi và người nhận sẽ có 48 giờ để phản hồi.

Mời bạn bè tham gia cùng tham gia cuộc thi vận động

15. Thêm thành phố vào ứng dụng Thời tiết

Apple đã thiết kế lại ứng dụng Thời tiết mới trên watchOS 5, bạn có thể theo dõi tình hình thời tiết hiện tại và dự báo thời tiết tại thành phố nơi bạn đang sống thông qua nhiệt độ, mưa, chất lượng không khí và tốc độ gió.

Thêm thành phố vào ứng dụng Thời tiết

Ngoài ra, bạn cũng theo dõi được thời tiết của nhiều thành phố khác nhau trên khắp thế giới ngay trên cổ tay của bạn. Kéo xuống cuối màn hình chính của ứng dụng và nhấn vào nút Add City, bạn có thể ra lệnh bằng giọng nói hoặc nhập tên của thành phố trực tiếp trên màn hình.

Như vậy bài viết đã hướng dẫn cho bạn Một số mẹo và thủ thuật hay nhất cho Apple Watch 4 và watchOS 5. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Ngày:26/08/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM