Hướng dẫn cách cập nhật, khởi động lại, khôi phục phần mềm cho iWatch

Apple đã xây dựng thương hiệu thành công trên sản phẩm iPhone. Thừa thắng xông lên, Apple đã tấn công vào thị trường điện tử và cho ra đời sản phẩm đồng hồ thông minh đầu tiên có tên Apple Watch. So với đồng hồ thông minh đến từ các thương hiệu khác, Apple Watch có giá thành khá cao nên không phải ai cũng có điều kiện sở hữu. Chính vì thế, số lượng người có thể sử dụng Apple Watch một cách toàn diện không nhiều. Hiểu được điều này, eLib sẽ hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng Apple Watch, bao gồm các thông tin: cách khởi động lại, đặt lại, sao lưu/khôi phục và cập nhật phần mềm cho thiết bị.

Hướng dẫn cách cập nhật, khởi động lại, khôi phục phần mềm cho iWatch

1. Hướng dẫn cách khởi động lại Apple Watch

Trong quá trình sử dụng, nếu không may gặp phải sự cố bạn hãy thử khởi động lại Apple Watch cùng với iPhone đã được thực hiện việc ghép đôi.

Khởi động lại iWatch

Cách khởi động lại Apple Watch

Tắt nguồn Apple Watch: Bạn cần phải thực hiện hành động nhấn và giữ vào nút sườn cho đến lúc nào mà nhìn thấy một thanh trượt xuất hiện. Lúc này, bạn dùng tay vuốt thanh trượt Tắt nguồn về phía bên phải là được.

Bật nguồn Apple Watch: Chỉ cần giữ vào nút sườn cho đến lúc nào nhìn thấy logo của Apple là được.

Lưu ý: Nếu bạn đang thực hiện sạc pin cho Apple Watch, thì tuyệt đối không thể nào khởi động được Apple Watch.

Cách khởi động iPhone được ghép đôi với Apple Watch

Tắt nguồn iPhone: Thực hiện hành động nhấn và giữ nút sườn hoặc nếu muốn bạn cũng có thể nhấn vào nút đỉnh cho đến khi nào mà nhìn thấy một thanh trượt, thì bạn chỉ cần vuốt thanh trượt đó về phía bên phải là được. Ngoài ra, còn một cách nữa đó là truy cập vào Cài đặt, rồi chọn Cài đặt chung và cuối cùng bạn chọn Tắt máy là xong.

Bật nguồn iPhone: Bạn chỉ cần giữ nút sườn hoặc là nút đỉnh cho đến lúc nào nhìn thấy logo của Apple hiển thị là được.

Cách buộc Apple Watch phải khởi động lại

Trong trường hợp việc tắt nguồn Apple Watch không thể nào thực hiện được hoặc tình trạng sự cố không thể tắt nguồn vẫn tiếp tục diễn ra, lúc này bạn cần phải buộc Apple Watch thực hiện việc khởi động lại.

Để làm được điều này, bạn cần phải thực hiện đồng thời hành động nhấn và giữ nút sườn cùng với Digital Crown trong khoảng thời gian ít nhất là 10 giây, cho đên khi mà bạn nhìn thấy logo của Apple hiển thị.

2. Hướng dẫn cách xóa Apple Watch

Trong một số trường hợp, bạn sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải xóa đi Apple Watch. Dưới đây là hướng dẫn cách xóa Apple Watch chi tiết cho bạn.

2.1. Cách xóa Apple Watch cùng các cài đặt

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Cài đặt ở Apple Watch.

Bước 2: Chọn vào Cài đặt chung, và chọn tiếp vào Đặt lại. Cuối cùng bạn chạm vào mục Xóa tất cả nội dung và Cài đặt.

Trong trường hợp Apple Watch của bạn có hỗ trợ gói cước di động, thì bạn sẽ có hai lựa chọn: Một là Xóa tất cả. Hai là Xóa tất cả & giữ lại gói cước. Nếu bạn muốn xóa hoàn toàn Apple Watch, thì chỉ cần chọn Xóa tất cả là xong. Còn nếu bạn muốn xóa nhưng sau này vẫn muốn khôi phục lại gói cước mà mình đã sử dụng, thì bạn cần chọn vào Xóa tất cả & giữ lại gói cước.

Bên cạnh đó, việc xóa Apple Watch cũng có thể được thực hiện ở trên điện thoại iPhone đã được ghép đôi. Truy cập vào ứng dụng Apple Watch. Sau đó, bạn chọn vào Đồng hồ của tôi, rồi chọn tiếp vào Cài đặt chung và chọn Đặt lại. Tiếp đến, bạn chọn vào Xóa nội dung và cài đặt của Apple Watch là xong.

2.2. Hướng dẫn cách xóa gói cước trên Apple Watch

Cách xóa gói cước chỉ được áp dụng cho Apple Watch Series 4 (GPS + LTE Cellular) và Apple Watch Series 3(GPS + LTE Cellular) mà thôi. Việc xóa gói cước di động có thể thực hiện vào bất kỳ lúc nào mà bạn muốn, thông qua 3 bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Apple Watch ở iPhone.

Bước 2: Chọn vào Đông hồ của tôi, rồi chọn tiếp vào Di động. Cuối cùng, bạn chọn vào biểu tượng chữ i ở trong vòng tròn được đặt ở vị trí bên cạnh của gói cước di động.

Bước 3: Chọn vào Xóa gói cước (tên của nhà cung cấp gói cước di động). Và cuối cùng xác nhận lựa chọn muốn xóa hay không xóa gói cước này của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tiến hành liên hệ với nhà cung cấp để thực hiện việc xóa Apple Watch này ra khỏi các gói cước di động.

3. Cách khôi phục Apple Watch từ bản sao lưu

Toàn bộ nội dung có mặt ở trong Apple Watch sẽ được tự động sao lưu vào trong chiếc điện thoại iPhone đã được thực hiện việc ghép đôi với Apple Watch. Nhờ vào điều này, mà bạn có thể tiến hành khôi phục lại những nội dung mình cần từ những bản sao lưu. Bản sao lưu của Apple Watch cũng được xem giống như là một phần của các bản sao lưu ở iPhone vào tài khoản iCloud hoặc là iTunes. Tuy nhiên, bạn lại không có cách nào xem được các thông tin về bản sao lưu ở iCloud.

3.1. Cách sao lưu Apple Watch

Sau khi hoàn tất việc ghép đôi với điện thoại iPhone, toàn bộ nội dung hiện có ở Apple Watch sẽ nhanh chóng được sao lưu vào điện thoại iPhone một cách liên tục. Trong trường hợp việc ghép đôi bị hủy, thì quá trình sao lưu bao giờ cũng được thực hiện một cách đầu tiên.

3.2. Khôi phục Apple Watch từ những bản sao lưu

Trong trường hợp quá trình ghép đôi được thực hiện giữa Apple Watch và điện thoại iPhone – trước đây đã từng thực hiện việc ghép đôi hoặc là dùng Apple Watch mới để ghép đôi, thì bạn hoàn toàn có thể chọn Khôi phục từ bản sao lưu và lựa chọn các bản sao lưu trước đây đã được lưu trữ ở trong điện thoại iPhone của mình.

4. Các bước để cập nhật phần mềm mới trên Apple Watch

Việc cập nhật phần mềm ở trên Apple Watch được thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện việc kiểm tra danh sách các bản cập nhật có mặt ở trong ứng dụng Apple Watch của chiếc điện thoại iPhone.

Các bước kiểm tra và cài đặt cập nhật phần mềm:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Apple Watch ở điện thoại iPhone.

Bước 2: Chọn vào Đồng hồ của tôi, rồi tiếp tục chọn vào Cài đặt chung. Sau đó, bạn chọn vào mục Cập nhật phần mềm, rồi cuối cùng là chọn vào Tải về và Cài đặt trong trường hợp đã có sẵn về các bản cập nhật phần mềm mới.

5. Quên mật mã của Apple Watch phải làm sao?

Trong trường hợp Apple Watch của bạn bỗng rơi vào tình trạng vô hiệu hóa, mà nguyên nhân có thể do bạn quên mất mật mã của mình hoặc là nhập mật mã nhiều lần nhưng vẫn không chính xác. Lúc này, đừng quên dùng đến ứng dụng Apple Watch ở trên chiếc điện thoại iPhone đã được ghép đôi với Apple Watch để có thể nhập lại mật mã của mình.

Nếu như đã thử nhiều cách, nhưng bạn vẫn không thể nào nhớ ra mật mã, chỉ còn cách là đặt lại Apple Watch, rồi đặt lại mật mã, rồi sau đó tiến hành việc khôi phục Apple Watch từ các bản sao lưu. Hãy nhớ rằng, khi thực hiện việc khôi phục lại đồng nghĩa với việc các nội dung và cài đặt sẽ bị xóa. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các bản sao lưu để có thể khôi phục lại nội dung và cài đặt Apple Watch.

Như vậy bài viết đã hướng dẫn cách cập nhật, khởi động lại, khôi phục phần mềm cho iWatch. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đọc có thể thực hiện được cách khởi động lại, đặt lại, sao lưu/khôi phục và cập nhật phần mềm cho thiết bị. Chúc bạn thành công!

Ngày:28/07/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM