8 thủ thuật trên Smartphone LG G3 các bạn nên biết

LG G3 là một trong những smartphone Android tốt nhất vào khoảng thời gian 2014. Với cấu hình mạnh mẽ, còn nổi trội so với các đối thủ khác nhờ màn hình QHD cực kỳ sắc nét và bờ rìa siêu mỏng. Ngoài ra, LG cũng cung cấp rất nhiều tính năng phần mềm tuyệt vời. Nếu bạn đang sử dụng LG G3 thì có thể tham khảo một số thủ thuật hay trên “chú dế” này.

8 thủ thuật trên Smartphone LG G3 các bạn nên biết

1. Guest Mode giúp bạn tránh khỏi những cặp mắt tò mò

Guest Mode cho phép bất cứ ai có thể sử dụng điện thoại của bạn nhưng không thể truy cập hoàn toàn vào các tệp tin, hình ảnh hoặc dữ liệu cá nhân khác của bạn. Tính năng cho phép chủ nhân thiết lập mã mở khóa cụ thể cũng như chọn các ứng dụng gì được phép sử dụng trong chế độ này. Chức năng hạn chế này sẽ rất hữu ích nếu bạn có thông tin nhạy cảm trên đó hoặc muốn hạn chế các ứng dụng mà họ truy cập vào giống như các trò chơi an toàn cho con em của bạn.

Setting Guest Mode

Để kích hoạt chế độ Guest Mode: Dưới Tab General trong menu Settings, nhấp vào Guest Mode. Từ đó, bạn có thể chọn các ứng dụng mà người khác được phép truy cập, thay đổi hình nền và chọn kiểu khóa màn hình. Khi ai đó mở máy G3 vào chế độ Guest Mode sẽ chỉ được phép sử dụng những gì bạn đã sắp đặt sẵn trên đó.

2. Universal Touch – điều khiển bằng cử chỉ

Mọi thao tác sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều với tính năng Universal Touch. Trên nền đen của bảng điều khiển bạn có thể vẽ chữ S để cài đặt hệ thống, W để mở trình duyệt web, M để gọi ứng dụng nhắn tin, C là cuộc gọi và L để khóa màn hình. Để sử dụng tính năng này bạn vào Cài đặtAccessibility > Universal Touch rồi kích hoạt.

Touch Control cho phép bạn gọi ứng dụng nhanh

3. Tinh chỉnh thanh Navigation

LG mặc định cách bố trí thanh điều hướng giống như trên các thiết bị Android khác nhưng bạn có thể bổ sung thêm một vài tính năng và thậm chí thay đổi Theme.

LG cung cấp cho người dùng khả năng tùy chỉnh các phím điều hướng

Trên thực tế, bạn có tới 5 nút trên thanh điều hướng. Các nút bổ sung cho panel thông báo, QMemo+, QSlide, và Dual Window chỉ là các tùy chọn có sẵn, vì vậy, không hy vọng có một ứng dụng tùy biến trên thanh điều hướng của bạn. Nhưng bạn có thể kéo thả các biểu tượng để thay đổi thứ tự sắp xếp.

Trong khi giới hạn chỉ có 4 tùy chọn, người dùng cũng có thể thay đổi Theme của thanh điều hướng. Bạn có thể chọn màu trắng hoặc đen. Để thay đổi thanh điều hướng, bạn truy cập vào tab Display trong menu Settingsbấm nút Home.

4. Khóa hình ảnh và video riêng tư

Nếu bạn không muốn bất kỳ ai ngoài bạn có thể xem được những hình ảnh riêng tư hoặc video của bạn thì bạn cần vào Settings > General > Content Lock tại đây thì bạn có thể đặt mật khẩu khóa những dữ liệu này lại.

Khóa những hình ảnh và video riêng tư

5. Chụp ảnh “tự sướng” bằng cử chỉ

Để có một bức ảnh tự sướng nhanh chóng mà không cần đụng đến nút chụp ảnh, bạn chỉ cần mở camera trước lên rồi giơ thằng bàn tay hướng về camera của máy rồi nắm lại để ra lệnh bắt đầu chụp. Sau đó, LG G3 sẽ đếm ngược thời gian khoảng 3 giây để bạn “làm dáng”. Tính năng này đang được rất nhiều cô gái yêu thích bởi sự tiện lợi và nhanh chóng của nó.

Chụp ảnh bằng cử chỉ tay

6. Mở hai ứng dụng cùng lúc với Dual Window

Samsung và LG đều trang bị cho những thiết bị gần đây của họ khả năng mở hai ứng dụng cùng một lúc. Để sử dụng Dual Window trên G3, ấn giữ nút Backmột menu sẽ mở ra với một danh sách các ứng dụng. Từ đó, bạn có thể kéo thả một ứng dụng lên trên đầu và một ứng dụng ở phía dưới.

Chức năng Dual Window cho phép người dùng mở cùng một lúc hai ứng dụng

Về cơ bản, nó sẽ hiển thị 2 cửa sổ cùng lúc, chẳng hạn như trình duyệt, bản đồ, email... Bạn chỉ cần kéo và thả các ứng dụng muốn sử dụng vào màn hình chính. Bên cạnh đó thay đổi kích cỡ của ứng dụng cũng chỉ mất tíc tắc để thực hiện

7. Tùy biến giao diện đa nhiệm

Đây là một trong những tính năng đặc biệt trên LG G3 mà chưa có thiết bị nào có được. Trong giao diện đa nhiệm, bạn có thể zoom phóng hai ngón tay để tùy chỉnh kích thước cũng như chế độ xem của các ứng dụng đang chạy.

Giao diện đa nhiệm có thể tùy chỉnh bất cứ lúc nào

8. Ghi chú và vẽ viết với QMemo+

Bạn có thể vẽ thỏa thích những thứ mình muốn. Tính năng thú vị này cũng là một cách hiệu quả để bạn xả Stress sau những áp lực nặng nề từ cuộc sống.

Bạn có thể vẽ những gì mình thích với LG QMemo+

Bạn có thể kích hoạt nhanh bằng cách vuốt lên từ phím Home và hướng sang bên phải hoặc bằng biểu tượng trong Quick Settings hay vuốt theo hình chữ L với vị trí từ đỉnh máy trở xuống

Trên đây là 8 trong số rất nhiều tiện ích hay của LG G3, chiếc điện thoại cao cấp nhất của LG tính tới thời điểm năm 2014. Bên cạnh những tiện ích thú vị, LG G3 còn sở hữu những công nghệ cao cấp nhất hiện nay như camera lấy nét laser, màn hình 2k,…Hi vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin thật bổ ích. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:07/08/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM