Luận văn: Tổ chức và xây dựng bài giảng cho chương trình đào tạo từ xa
Luận văn Tổ chức và xây dựng bài giảng cho chương trình đào tạo từ xa trình bày một số khái niệm liên quan đến giáo trình trực tuyến, mô tả cấu trúc của giáo trình trực tuyến và hướng dẫn quy trình thực hiện một giáo trình trực tuyến trên cơ sở lý thuyết
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
Trải qua rất nhiều năm nay, phương thức quản lý đào tạo theo kiểu truyền thống cho thấy sự đóng góp không thể chối cãi trong việc cải thiện chất lượng giảng dạy và học tập. Tuy nhiên, cùng với xu hướng phát triển của công nghệ thông tin và các phương tiện truyền thống, chính phương thức đó cũng bộc lộ một số yếu kém ảnh hưởng đến việc truyền đạt và tiếp thu nội dung kiến thức, trong đó có thể kể đến việc quản lý hồ sơ không đạt hiệu quả cao, nội dung các giáo trình, sách giáo khoa thường khó có thể cập nhật kịp thời, hình thức bài giảng không tạo nên được sự hứng thú học tập cho học viên, việc tra cứu tại chỗ các tài liệu tham khảo rất hạn chế và mất nhiều thời gian, … Điều đó mang lại hiệu quả học tập không cao mà chi phí cho đào tạo và học tập lại lớn, dẫn đến sự lãng phí không nhỏ cả về thời gian, tiền bạc
2. Nội dung
2.1 Tổng quan
Đặt vấn đề
Tình hình phát triển eLearning
Mục tiêu của luận văn
2.2 eLearning
Định nghĩa eLearning
Kiến trúc hệ thống eLearning
Đánh giá ưu điểm – khuyết điểm của eLearning
So sánh giữa các phương pháp học tập truyền thống và phương pháp eLearning
2.3 Learning Object (LO) và SCORM
Learning Objects (LOs)
Khái quát về IMS
Metadata
Chuẩn SCORM (Sharable Content Object Reference Model)
Công cụ đóng gói RELOAD EDITOR
2.4 LMS và Moodle
Giới thiệu về các hệ LMS
LMS Moodle
2.5 Giáo trình trực tuyến
Một số khái niệm
Cấu trúc của giáo trình trực tuyến
Công cụ soạn bài giảng, giáo trình trực tuyến
Cách trình bày, thể hiện bài giảng giáo trình trên web và lợi ích
2.6 Thiết kế công cụ biên soạn giáo trình trực tuyến
Công cụ biên soạn giáo trình trực tuyến cho chương trình đào tạo từ xa
Ba tập tin .xsd, _Jaxe_cfg.xml, .xsl
Cách trình bày, thể hiện bài giảng giáo trình trên web
3. Kết luận
Qua đó, em đã nắm được kiến trúc của một hệ thống eLearning phục vụ cho chương trình đào tạo từ xa, các ưu điểm và lợi ích của nó cùng với những khuyết điểm và những khó khăn cần phải khắc phục. Đồng thời biết được quy trình thực hiện cho một chương trình đào tạo từ xa từ bước xây dựng cấu trúc của bài giảng giáo trình, soạn thảo, đóng gói theo đúng các chuẩn đã tìm hiểu và đưa lên một hệ thống quản lý học tập cụ thể
4. Tài liệu tham khảo
eLearning System & Technology. http://cai.au.edu/concept/index.html
eLearning Glossary. http://www.cybermediacreations.com/glossary.htm
eLearning. http://en.wikipedia.org/wiki/Elearning
http://el.edu.net.vn/mod/book/view.php?id=47
Learning Manager System
-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Công nghệ thông tin trên--
Tham khảo thêm
- pdf Luận văn: Xây dựng và làm giàu ONTOLOGY Tiếng Việt chuyên ngành Công nghệ thông tin
- pdf Luận văn: Phân tích thiết kế hệ thống thông tin quản lý nhân sự
- pdf Luận văn: Thiết kế mạch đồng hồ hiển thị ngày, tháng, năm, giờ, phút, giây dùng IC số
- pdf Luận văn: Nhận dạng người dựa vào thông tin khuôn mặt xuất hiện trên ảnh
- pdf Luận văn: Hệ thống tư vấn website cho máy tìm kiếm dựa trên khai phá Query log
- pdf Common Criteria
- pdf Common Criteria
- pdf Common Criteria