Luận văn: Nghiên cứu xây dựng chuẩn đầu ra CNTT

Luận văn Nghiên cứu xây dựng chuẩn đầu ra CNTT nghiên cứu đề xut ni dung CDR nghề QTMMT hệ cao đng ngh

Luận văn: Nghiên cứu xây dựng chuẩn đầu ra CNTT

1. Mở đầu

1.1 Lý do chn đtài

Ngun nhân lc có cht lượng, nghĩa là có kiến thc chuyên môn gii, knăng thc hành thành tho, phm cht đo đc và ý thc nghnghip tt, có các knăng mm cn thiết, đáp ng yêu cu ngày càng cao ca nhà tuyn dng (NTD) lao đng đó là yếu tquyết đnh sthành đt ca bt kquc gia nào trên thế gii trong thi đi hi nhp toàn cu hóa hin nay. Vì thế, vic đào to đi ngũ lao đng có cht lượng cao luôn là squan tâm hàng đu ca nhà nước và nhim vcao cnày không ai khác đó là ca các trường đại hc

1.2 Mc tiêu nghiên cu

Mc tiêu ca nghiên cu nhm xây dng chun đu ra nghQTMMT ca Khoa CNTT ca Trường CNKTCN Tp.HCM. Thông qua CddR đxut, tác gitiến hành đánh giá thnghim cht lượng SVTN nghQTMMT ca Trường so vi CDDR qua ý kiến tự đánh giá ca sinh viên năm cui (SVNC), SVTN và ý kiến đánh giá ca cán bqun lý (CBQL), ging viên ging dy; NTD. Vi kết quthu được, tác gixem xét cht lượng SVTN nghQTMMT đt được các kết qunhư thế nào vkiến thc, knăng và thái đ? Nhng kết quả đạt được so vi CDR như thế nào? Trên cơ sở đó, tác giả đề xut nhng gii pháp nhm đm bo CDR nghề QTMMT và nhng bin pháp để đảm bo cht lượng (ĐBCL) SVTN ca các khóa hc đã và đang hc ti Trường nhm nâng cao cht lượng đào to và ñáp ng nhu cu ca xã hi

1.3 Ý nghĩa nghiên cu ca lun văn

Làm cơ sở để thiết kế ni dung bài ging, la chn phương pháp dy hc để đạt hiu qu

Thiết kế chiến lược dy hc và thc hin

La chn phương pháp, công cụ đánh giá thích hp, hiu qu

Đnh hướng phn đu để đáp ng yêu cu về CĐRc ho SV

1.4 Phương pháp nghiên cu

Da trên mc tiêu nghiên cu, câu hi nghiên cu chính ca lun văn vvic xây dng CDR ca chương trình đào to nghQTMMT liên quan đến kiến thc, kỹ năng, thái đvà đánh giá cht lượng SVTN so vi CDR đxut

1.5 Gii hn nghiên cu ca lun vă

Xét về phạm vi, luận văn chỉ nghiên cứu xây dựng CDR nghề QTMMT đây là 1 trong 3 nghề của ngành CNTT thuộc Trường CDNKTCN Tp.HCM đang đào tạo chưa nghiên cứu xây dựng hết về chuẩn đầu ra tất cả nghề còn lại của ngành CNTT

2. Nội dung

2.1 Tng quan và cơ slý luận

Tng quan vn đnghiên cứu

Mt squan nim, khái nim liên quan đến cđr

Mc tiêu giáo dc

Lý thuyết Bloom

2.2 Xây dng chun đu ra nghQTMMT hcao đng ngh

Thành phn, cu trúc CDR nghQTMMT

Đề xut ni dung CDR nghQTMMT hcao đng ngh

Mc đtương quan ca mc tiêu chương trình đào to và CDR ñề xut nghề QTMMT hệ CD ngh

Xây dng chs, câu hi cthtni dung CDR đxut

2.3 Đánh giá thnghim

Mô tvTrường CDNKTCN Tp.HCM

Xây dng bcông cụ đo lường cht lượng SVTN nghQTMMT hệ CD ngh

Chn mu kho sát

Nhp và xlý sliu

Phân tích nhân tkhám phá (EFA)

3. Kết luận

Qua nghiên cu tng quan, cơ slý lun vvic xây dng CDR nghQTMMT tác giả đã nghiên cu xây dng thành công CDR ngành CNTT mà cthlà nghQTMMT ca trường CDNKTCN Tp.HCM. Tuy nhiên, nghiên cu vn còn hn chế, đó là tác gichưa tchc ly ý kiến ca đi ngũ cán bqun lý, ging viên ca Trường; nhng nhà sdng lao đng, mt schuyên gia trong lĩnh vc CNTT mt cách rng ri vtính hp lý ca chun đu ra nghQTMMT trước khi đánh giá thử nghim

4. Tài liệu tham khảo

Lê Đc Ngc (2010), Tng quan vcht lượng sn phm giáo dc đào tạo đi hc và xây dng CDR theo cách tiếp cn CDIO, Ta đàm hc hi và chia sẻ kinh nghim xây dng CDR vi các trường Đi hc, CD, Trung tâm đm bo cht lượng - Đi Hc Ngoi Thương

Nguyn Kim Dung (2010), Bài ging Cách viết chun đu ra và xây dng đề cương chi tiết, Vin nghiên cu giáo dc - Trường Đi hc sư phm Tp.HCM

​-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Công nghệ thông tin trên--

Ngày:18/08/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM