Luận văn ThS: Phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ Doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên
Luận văn Phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ Doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên được hoàn thành với mục tiêu nhằm nghiên về phát triển các dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ và nghiên cứu thực trạng công tác tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ NNT và các doanh nghiệp nộp thuế để phát triển các dịch vụ này.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Tính cấp thiết của đề tài
Nhận thấy tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ người nộp thuế rất quan trọng, không những là chìa khoá tăng thu mà còn là cầu nối để chính sách, pháp luật thuế đến với ngƣời nộp thuế. Vì vậy tôi đã chọn đề tài: “Phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ Doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên” làm đề tài luận văn Thạc sỹ.
1.2 Tổng quan các công trình nghiên cứu
Qua nghiên cứu một số công trình có liên quan ở trong và ngoài nước, các đề tài và các bài viết của các tác giả về dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ người nộp thuế cho tác giả nhận thức vị trí và vai trò quan trọng của dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ người nộp thuế. Tác giả đã tham khảo, kế thừa, xây dựng khung cơ sở lý luận và đáp ứng hệ thống dịch vụ với các cơ quan Thuế cấp tỉnh. Đồng thời cũng cho phép xác định chưa có công trình nào nghiên cứu chi tiết hệ thống dịch vụ này của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên.
1.3 Đối tượng, mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu đề tài luận văn là lý thuyết và thực tiễn phát triển dịch vụ tƣ vấn, tuyên truyền, hỗ trợ các doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế các tỉnh thành phố nói chung và Cục Thuế tỉnh Hưng Yên nói riêng qua đó đóng góp vào thành công trong nhiệm vụ thu NSN của tỉnh Hưng Yên.
Mục đích nghiên cứu: Nghiên về phát triển các dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ và nghiên cứu thực trạng công tác tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ NNT và các doanh nghiệp nộp thuế để phát triển các dịch vụ này.
Nhiệm vụ nghiên cứu
- Hệ thống cơ sở lý luận về dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ người nộp thuế của Cục Thuế các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương.
- Phân tích, đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ tư vấn, tuyên truyền, hỗ trợ các doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên.
- Đề xuất quan điểm, định hướng và một số giải pháp tăng cường hiệu lực và kết quả phát triển dịch vụ tư vấn, tuyên truyền, hỗ trợ các doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên góp phần tăng thu cho ngân sách nhà nước.
1.4 Phạm vi nghiên cứu
Về nội dung: Luận văn tập trung nghiên cứu những yếu tố cấu thành, yếu tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ các Doanh nghiệp nộp thuế tại Cục Thuế tỉnh Hưng Yên.
Về không gian: Nghiên cứu phát triển dịch vụ tư vấn, tuyên truyền, hỗ trợ các Doanh nghiệp nộp thuế trên địa bàn tỉnh Hưng Yên
Về thời gian: Số liệu nghiên cứu và khảo sát thực tế dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp nộp thuế giới hạn từ năm 2013 đến 2015 và giải pháp đến năm 2020.
1.5 Phương pháp nghiên cứu đề tài
Phương pháp duy vật biện chứng
Phương pháp tiếp cận nghiên cứu
Phương pháp thu thập xử lý dữ liệu
Phương pháp phân tích dữ liệu
2. Nội dung
2.1 Một số vấn đề lý luận về phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh
- Khái quát chung về dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ người nộp thuế
- Nội dung cơ bản phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ người nộp thuế của Cục Thuế các tỉnh, thành phố
- Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ Người nộp thuế
- Hệ thống bộ máy, chức năng nhiệm vụ của tổ chức tuyên truyền, tư vấn hỗ trợ NNT của cơ quan Thuế cấp tỉnh, thành phố
2.2 Phân tích thực trạng phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên
- Giới thiệu khái quát về tỉnh Hưng Yên và Cục Thuế tỉnh Hưng Yên
- Thực trạng phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên
- Những thành công, hạn chế và tồn tại của công tác tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên
2.3 Giải pháp phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên
- Định hướng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hưng Yên và của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên đến năm 2020
- Một số giải pháp phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên
- Một số kiến nghị với các cấp có thẩm quyền
3. Kết luận
Luận văn đã đưa ra được những hình thức để phát triển tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ NNT nói chung và doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên nói riêng. Bên cạnh đó cũng ngiên cứu và phân tích được thực trạng chất lượng triển khai các dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp nộp thuế; đánh giá được những thành công, hạn chế để có thể thấy chất lượng dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ người nộp thuế không chỉ được ghi nhận mà còn luôn là nhiệm vụ trọng tâm đặt lên hàng đầu. Từ đó luận văn cũng đưa ra được một số giải pháp phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên. Đưa ra được một số kiến nghị với các cấp có thẩm quyền là Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế để tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác truyên truyền, tư vấn, hỗ trợ NNT nói chung và doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên nói riêng.
4. Tài liệu tham khảo
Công trình nghiên cứu của Amardeep Dihllon và Jan G Buovwer về “Cải cách quản lý thuế ở các nƣớc đang phát triển” năm 2005 (Tax administration reform in developing nations).
Công trình nghiên cứu của Glenn Jenkins, Rup Khadka (1998) về “Cải cách thuế ở Singapore” (Tax reform in Singapore).
Cơ quan thuế và hải quan Estonia với công trình nghiên cứu có tiêu đề “Dịch vụ khách hàng ở cơ quan thuế và hải quan Estonia” (Customer service in Estonian tax and customs).
Cơ quan thuế và ngân khố quốc gia Latvia có công trình mang tiêu đề “Chiến lược quản lý thuế và thu ngân sách quốc gia gia” (Nguyên bản tiếng Anh “State revenue service tax administration strategy”)
“Phát triển dịch vụ thuế để nâng cao hiệu lực quản lý thuế và cải thiện môi trường đầu tư” (2009), Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ do TS. Lê Xuân Trường chủ nhiệm.
“Phát triển đại lý thuế trong điều kiện Việt Nam hiện nay” (2010), Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Học viện Tài chính, do TS. Nguyễn Thị Thanh Hoài chủ nhiệm
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin M1 thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội
- pdf Phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công Ty Cổ Phần
- pdf Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
- pdf Quản trị Logistic đầu vào của công ty trách nhiệm hữu hạn Fuji Xerox Hải Phòng
- pdf Phát triển truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm của tổ chức bảo hiểm tiền gửi Hoa Kỳ trong việc xử lý các ngân hàng bị đổ vỡ và bài học cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp và bài học với Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống chuỗi bán lẻ Hapromart trong điều kiện hội nhập kinh tế
- pdf Luận văn ThS: Phát triển xuất khẩu nông sản của công ty Intimex trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới cơ chế quản lý và kinh doanh vốn tại ngân hàng thương mại Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Cơ chế hoạt động của các ngân hàng thương mại nhà nước Việt Nam sau cổ phần hóa
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng mô hình tập đoàn tài chính tại ngân hàng TMCP Đông Á trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của tổng công ty thương mại Hà Nội trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu một số mô hình thương mại điện tử thành công trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội trong điều kiện hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam dưới tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Bảo hiểm họat động xuất nhập khẩu hàng hóa bằng các công cụ phái sinh của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay
- pdf Luận văn ThS: Chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Môi trường văn hóa trong Marketing quốc tế và chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp
- pdf Luận văn ThS: Năng lực tài chính của ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam giai đoạn hội nhập WTO thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Ảnh hưởng của thẩm định dự án đầu tư trung và dài hạn tới hoạt động tín dụng của ngân hàng công thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Rủi ro và hạn chế rủi ro trong phương thức thanh toán bằng tín dụng chứng từ tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia Bắc phi. Thực trạng và một số giải pháp phát triển
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động kinh doanh vận tải Feeder của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp vận tải Feeder Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động của một số hiệp hội ngành hàng không trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam trong bối cảnh hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong xuất khẩu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại tổng công ty tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam khi Việt Nam trở thành thành viên của tổ chức Thương mại thế giới (WTO)
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện dịch vụ Khách hàng Cá nhân của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Chương Dương
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt - Nhật
- pdf Luận văn ThS: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn công việc của nhân viên khối văn phòng ở TPHCM
- pdf Luận văn ThS: Quản lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk