Luận văn ThS: Chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt - Nhật

Luận văn Chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt - Nhật được hoàn thành với mục tiêu nhằm nghiên cứu những lý luận cơ bản về chiến lược cạnh tranh kết hợp với những đặc thù của thị trường thiết bị y tế Việt Nam, tìm kiếm những giải pháp, luận cứ thực tiễn nghiên cứu thực trạng chiến lược thâm nhập thị trường tại Công ty cố phần thiết bị y tế Việt Nhật. Trên cơ sở đó, đề xuất những giải pháp để hoàn thiện chiến lược thâm nhập thị trường tại doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Luận văn ThS: Chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt - Nhật

1. Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết của đề tài

Nhận thức được cơ hội và thách thức của thị trường thiết bị y tế Việt Nam đầy tiềm năng JVC đã và đang phấn đấu, nỗ lực hết mình để ngày càng hoàn thiện chuỗi cung ứng sản phẩm, vươn xa hơn vào những thị trường mới. Muốn giải quyết được vấn đề này đòi hỏi phải có những nghiên cứu đề xuất hoàn thiện cụ thể và toàn diện để đưa ra những chiến lược phù hợp nhằm phát triển một cách phù hợp và đúng đắn. Đó cũng là lý do để học viên đã chọn đề tài: “Chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt - Nhật” để làm luận văn thạc sĩ chuyên ngành Kinh doanh Thương mại của mình.

1.2 Tổng quan các công trình nghiên cứu

Các công trình nghiên cứu trên mới chỉ tiếp cận đến chiến lược kinh doanh từ góc riêng lẻ của một doanh nghiệp hay một l nh vực nhất định. Do vậy có thể nói đề tài “Chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật ” mà học viên lựa chọn là đề tài đầu tiên nghiên cứu chuyên sâu về chiến lược marketing thâm nhập thi trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật và đề tài này không trùng lặp với những công trình đã được nghiên cứu trước đây.

1.3 Mục đích và nhiệm vụ của nghiên cứu

Mục đích nghiên cứu: từ việc nghiên cứu những lý luận cơ bản về chiến lược cạnh tranh kết hợp với những đặc thù của thị trường thiết bị y tế Việt Nam, tìm kiếm những giải pháp, luận cứ thực tiễn nghiên cứu thực trạng chiến lược thâm nhập thị trường tại Công ty cố phần thiết bị y tế Việt Nhật. Trên cơ sở đó, đề xuất những giải pháp để hoàn thiện chiến lược thâm nhập thị trường tại doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Nhiệm vụ nghiên cứu:

  • Hệ thống hóa một số cơ sở lý thuyết về chiến lược thâm nhập thị trường của doanh nghiệp
  • Phân tích đánh giá thực trạng chiến lược thâm nhập trị trường của doanh nghiệp trên cơ sở vận dụng những nguyên lý và cơ sở lý thuyết
  • Đề xuất quan điểm và các giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược thâm nhập thị trường cho doanh nghiệp

1.4 Đối tượng, phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: Các vấn đề lý luận và thực tiễn, các nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật

Phạm vi nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu, phân tích thực trạng và đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật.

1.5 Phương pháp nghiên cứu đề tài

Phương pháp phân tích thống kê, tổng hợp

Phương pháp thu thập thông tin

1.6 Những đóng góp của luận văn

Thứ nhất, hệ thống hóa và luận giải một số cơ sở lý luận về chiến lược thâm nhập thị trường của doanh nghiệp

Thứ hai, phân tích và đánh giá về thực trạng chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật thời gian qua; đánh giá những thành công và hạn chế trong chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật và những nguyên nhân của hạn chế.

Thứ ba, đề xuất một số giải pháp hoàn thiện chiến lược thâm nhập thi trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật 

2. Nội dung

2.1 Một số vấn đề lý luận cơ bản về chiến lược thâm nhập thị trường

  • Một số khái niệm và lý thuyết cơ bản về chiến lược thâm nhập thị trường
  • Nội dung cơ bản của chiến lược thâm nhập thị trường của doanh nghiệp
  • Những nhân tố ảnh hƣởng đến chiến lược thâm nhập thị trường
  • Một số bải học kinh chiến lược thâm nhập thị trường của các công ty kinh doanh

2.2 Phân tích thực trạng chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật thời gian qua

  • Khái quát về thị trường thiết bị y tế Việt Nam
  • Khái quát tổ chức và hoạt động của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật
  • Phân tích thực trạng chiến lược thâm nhập thi trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật
  • Đánh giá chung

2.3 Một số giải pháp hoàn thiện chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025

  • Một số dự báo thị trường, quan điểm hoàn thiện chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025
  • Một số giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025
  • Một số kiến nghị

3. Kết luận

Phát triển chiến lược thâm nhập thị trường, tăng cường các giải pháp nh m hoàn thiện chính sách marketing trong triển khai chiến lược đóng vai trò rất quan trọng trong tình hình nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt, có ảnh hưởng quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp trên thị trường. Công ty cổ phần TBYT Việt Nhật trong những năm qua đã đáp ứng nhu cầu sử dụng máy móc, trang thiết bị y tế trên thị trường Hà Nội, không chỉ vì mục tiêu phát triển mà còn vì lợi ích xã hội, vị thế và uy tín của công ty ngày càng được khách hàng biết đến nhiều hơn. Nội dung của luận văn là những nghiên cứu, đánh giá và giải pháp nh m hoàn thiện hơn các chính sách marketing trong triển khai chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần TBYT Việt Nhật dựa trên những lý thuyết cơ bản và những vấn đề thực tiễn tại công ty, qua đó nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động này tại công ty.

4. Tài liệu tham khảo

 Bộ môn Quản trị chiến lược, Bài giảng Quản trị chiến lược, Đại học Thương mại

Bộ môn Quản trị chiến lược, Giáo trình Quản trị chiến lược kinh doanh, Đại học Thương mại

Fred R.David (2003), Khái luận về Quản trị chiến lược, Nhà xuất bản Thống kê

Nguyễn Bách Khoa, Nguyễn Hoàng Long (2005), Marketing thương mại, tập 1, Nhà xuất bản Thống kê

Phillip Kotler, Quản trị marketing, Nhà xuất bản Thống kê

Trần Minh Đạo, Giáo trình Marketing căn bản, Nhà xuất bản Đại học Kinh tế quốc dân.

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---

Ngày:17/08/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM