Unit 6 lớp 9: The environment-Read

Bài học Unit 6 lớp 9 "The environment" phần Read hướng dẫn các em thực hành đọc hiểu bài thơ với chủ đề liên quan đến môi trường sống hiện nay đang bị đe dọa từ nạn ô nhiễm.

Unit 6 lớp 9: The environment-Read

Read this poem about the environment (Đọc bài thơ sau về môi trường)

MUMMY, OH MUMMY

"Mummy, oh Mummy, what’s going to happen

If all the pollution goes on?”

"Well the world will end up like a second-hand junk-yard,

With all of its treasures quite gone.

The fields will be littered with plastics and tins,

The streams will be covered with foam.

Now throw those soda bottles over the hedge,

Save us from taking them home.”

“But Mummy, oh Mummy, if I throw the bottles,

Won’t that be polluting the woods?”

“Nonsense! That isn’t the same thing at all,

You just keep quiet and be good.

If you’re going to start getting silly ideas,

I’ll take you home right away.

Because pollution is something that other folk do,

We’re just enjoying our day.”

Tạm dịch

MẸ ƠI MẸ

"Mẹ ơi Mẹ, chuyện gì sẽ xảy ra

Nếu ô nhiễm vẫn luôn cứ tiếp diễn?"

"À! Thế giới sẽ thành bãi phế thải,

Và tất cả kho tàng sẽ tiêu tan.

Túi nhựa và lon bừa bãi đầy đồng

Và những dòng suối phủ đầy bọt nước

Mọi người vẩn quẳng chai qua hàng rào,

Hãy cứu chúng tôi, hãy mang chúng về"

"Nhưng Mẹ ơi Mẹ, nếu con quẳng chai,

Sẽ không có làm ô nhiễm rừng chứ?"

"Thật là bậy bạ, làm thế cũng sai,

Con hãy yên lặng và ngoan đi nhé.

Nếu con tính làm chuyện gì ngớ ngẩn,

Mẹ sẽ lập tức dẫn con về nhà.

Vì ô nhiễm là do những người khác,

Mẹ con mình hãy tận hưởng ngày vui".

1. Task A Read Unit 6 lớp 9

Match each word in A to an appropriate explanation in B (Ghép mỗi từ ở phần A với phần giải thích đúng ở phần B)

Guide to answer

1. junk-yard: a piece of land full of rubbish. (bãi rác)

2. end up: reach a state of (kết thúc)

3. treasure: valuable or precious things (châu báu)

4. foam: mass of bubbles of air or gas (bọt khí)

5. stream: a flow of water (dòng nước)

6. hedge: a row of things forming a fence (hàng rào)

7. folk: people (dân gian)

2. Task B Read Unit 6 lớp 9

Answer. Then write the answers in your exercise book (Trả lời. Sau đó viết câu trả lời vào vở bài tập)

1. According to the mother, what will happen if the pollution goes on? (Theo người mẹ, điều gì sẽ xảy ra nếu ô nhiễm tiếp tục?)

2. Who does the mother think pollute the environment? (Người mẹ nghĩ ai làm ô nhiễm môi trường?)

3. What will happen to the boy if he keeps on asking his mother such questions? (Điều gì sẽ xảy ra với cậu bé nếu cậu ấy tiếp tục hỏi mẹ những câu hỏi như vậy?)

4. Do you think the boy’s question (lines 9-10) is silly? Why (not)? (Bạn có nghĩ câu hỏi của cậu bé (dòng 9-10) là ngớ ngẩn? Tại sao?)

5. What does the poet want us to learn about keeping the environment unpolluted? (Nhà thơ muốn chúng ta học gì để gìn giữ môi trường không bị ô nhiễm?)

6. What could you do in your school / house to minimize pollution? (Bạn có thể làm gì trong trường/ nhà để giảm thiểu ô nhiễm?)

Guide to answer

1. According to the mother, if the pollution goes on, the world will end up like a second-hand junkyard. (Theo người mẹ, nếu ô nhiễm tiếp tục, thế giới sẽ kết thúc giống như một bãi rác.)

2. The mother thinks man is polluting the environment he is living. (Người mẹ nghĩ rằng con người đang gây ô nhiễm môi trường sống.)

3. If the boy keeps on asking his mother such questions , she will take him home right away. (Nếu cậu bé tiếp tục hỏi mẹ những câu hỏi như vậy, bà ấy sẽ đưa cậu ta về nhà ngay.)

4. Yes, I think it is, because he’s polluting the woods or fields with bottles. (Đúng, tôi nghĩ vậy, bởi vì anh loài người gây ô nhiễm cho rừng cây hoặc các cánh đồng với chai nhựa.)

5. The poet wants US to learn that keeping the environment unpolluted is a necessary and important thing, because it’s our living home with all of its treasure. (Nhà thơ muốn người Mỹ biết rằng giữ cho môi trường không bị ô nhiễm là điều cần thiết và quan trọng, bởi vì nó là ngôi nhà sống của chúng ta với tất cả kho báu của nó.)

6. In our school we could do something to minimize pollution by keeping it always clean and beautiful and by reducing the amount of garbage as much as we can. (Trong trường học chúng ta có thể giảm thiểu ô nhiễm bằng cách giữ cho môi trường luôn sạch sẽ và đẹp và bằng cách giảm lượng rác thải càng nhiều càng tốt.)

3. Practice

Fill in each blank of the following passage with one suitable word (Điền vào đoạn văn một từ thích hợp)

Air pollution can (1) _______ people ill. Consequently, some countries (2) _______ laws to control the quality of smoke (3) _______ the air. Air pollution causes particular damage to the body (4) _______ harming the lungs. Leads should not (5) _______ used in petrol because it is bad for children's (6) _______ and make them clumsy in using (7) _______ hands. Poisonous gas from lead collects in those parts of cities where (8) _______ are tall buildings. Pollution can also have (9) _______ influence on the earth's climate. The (10) _______ may melt near the North and South Poles, resulting in very bad floods.

4. Conclusion

Qua bài học này các em cần ghi nhớ một số từ vựng quan trọng như sau

  • junk-yard (n): bãi phế thải
  • silly: ngớ ngẩn
  • treasure: châu báu
  • hedge: hàng rào
Ngày:13/08/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM