Top 5 thủ thuật trên điện thoại Huawei Nova 3i mà bạn nên biết

Sau sự thành công vang dội của Nova 3e, mới đây, Huawei đã tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập của mình chiếc Nova 3i với nhiều nâng cấp hấp dẫn. Trong đó, phải kể đến cụm 4 camera trước và sau được hỗ trợ AI, màn hình tai thỏ với các viền được làm tối giản hơn, chip vi xử lý Kirin 710 mạnh mẽ giúp bạn chơi game thỏa thích, cuối cùng là việc bổ sung thêm màu sắc Iris Purple (tím) cực kì đẹp mắt. Bên cạnh còn có những tính năng rất hay và thú vị. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ những tính năng đó như thế nào nhé !

Top 5 thủ thuật trên điện thoại Huawei Nova 3i mà bạn nên biết

1. Bật điều hướng cử chỉ

Đó là một cách rất trực quan để điều hướng điện thoại của bạn. Bạn nhấn nút một lần để quay lại, giữ nút đó về nhà, vuốt sang trái hoặc sang phải để truy cập các ứng dụng gần đây và vuốt lên để truy cập Trợ lý Google.

Các bước thiết lập cử chỉ điều hướng

Cài đặt -> Hệ thống -> Điều hướng hệ thống -> Điều hướng nút đơn

2. Thay đổi thuộc tính hiển thị

Màn hình điện thoại thông minh đã đạt đến một điểm mà ngay cả các màn hình trên các thiết bị tầm trung và thấp thực sự tốt. Vấn đề không phải là tất cả mọi người thấy hiệu chuẩn của nhà sản xuất đạt yêu cầu. Rất may, với EMUI bạn có thể thay đổi cách màn hình hiển thị màu sắc bằng cách thay đổi chế độ màu và nhiệt độ. Nhiệt độ màu của màn hình có thể được thay đổi trên điện thoại thông minh của nhiều nhà sản xuất. Trường hợp EMUI là khác nhau là nó cho phép bạn không chỉ để lựa chọn giữa ấm áp và mát mẻ mà còn cho phép bạn tinh chỉnh nó cho đến khi bạn tìm thấy những điểm ngọt ngào. 

Các bước thay đổi hiển thị màn hình

Bạn có thể truy cập các cài đặt này bằng cách thực hiện các thao tác sau:

Chuyển đến Cài đặt -> Hiển thị -> Chế độ màu và nhiệt độ

3. Không gian riêng tư

Khóa ứng dụng khá phổ biến nhưng chúng có nhiều phiền toái hơn chúng hữu ích. Về cơ bản nó thêm một bước bổ sung để truy cập thông tin của bạn. Đây là nơi PrivateSpace cần sử dụng tới. Theo ý kiến ​​của tôi, tính năng được đánh giá thấp nhất của EMUI. Nó hầu như không bao giờ nói về nhưng rất hữu ích. Nó làm những gì nó nói. Về cơ bản, bạn có thể truy cập một điện thoại hoàn toàn khác trên một thiết bị chỉ bằng cách mở khóa bằng một ngón tay khác. 

Các bước thiết lập không gian riêng tư

Nó rất hữu ích cho những người sử dụng cùng một điện thoại cho công việc kinh doanh và cá nhân của họ. Bạn có thể kích hoạt nó bằng cách vào: Cài đặt -> Bảo mật và quyền riêng tư -> Riêng tư -> Bật

Bây giờ bạn có một không gian riêng biệt trong điện thoại của mình mà chỉ bạn mới có thể truy cập vào đó bằng vân tay hoặc mẫu đã đăng ký.

4. Bật cử chỉ chuyển động

Huawei đã bao gồm một số cử chỉ chuyển động tiện lợi để dễ sử dụng. Bạn có tùy chọn nhận cuộc gọi chỉ bằng cách nâng điện thoại lên tai, chụp ảnh màn hình bằng cách vuốt màn hình bằng 3 ngón tay, nâng lên để đánh thức và lật để không làm phiền đến tên một vài người. 

Thiết lập cử chỉ chuyển động

Bạn có thể truy cập các tùy chọn này bằng cách làm theo các bước sau: Cài đặt -> Hỗ trợ thông minh -> Điều khiển chuyển động

Bạn có thể kích hoạt những cái bạn thấy hữu ích vô hiệu hóa chúng nếu bạn thấy chúng khó chịu.

5. Thay đổi màn hình chính

Cách phổ biến nhất và có tác động nhất để thay đổi giao diện màn hình chính của thiết bị là thay đổi hình nền. Bạn có thể làm điều này bằng cách làm theo các bước sau:

Cài đặt -> Hiển thị -> Hình nền -> Đặt hình nền

Sau đó, bạn có thể chọn giữa các hình nền khác nhau hoặc bạn có thể sử dụng một trong những hình ảnh của bạn và thậm chí bạn có thể chọn nếu bạn muốn thay đổi hình nền màn hình khóa và bạn có thể đặt thiết bị ngẫu nhiên thay đổi hình nền mỗi ngày.

Thay đổi trình khởi chạy trên điện thoại thông minh của bạn là cách dễ nhất và tốt nhất để tùy chỉnh giao diện của nó. Huawei cho phép bạn thay đổi trình khởi chạy mặc định bằng cách làm như sau:

Chuyển đến Cài đặt -> Ứng dụng và thông báo -> Ứng dụng mặc định -> Trình khởi chạy

Bây giờ bạn chỉ cần chọn launcher là xong. Xài android cảm thấy Nova Launcher và Evie launcher sử dụng là tốt nhất.

Trên đây là những thủ thuật hay trên Huawei Nova 3i mà bạn có thể cần biết đến. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết đến nhé!

Ngày:12/08/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM