5 thủ thuật cực hữu ích trên Huawei P30 Lite mà bạn cần biết

Sử dụng giao diện EMUI 9.0.1, không chỉ đẹp và rẻ, Huawei P30 Lite còn đánh giá là sản phẩm “chất” với nhiều tính năng hữu ích, giúp cho quá trình sử dụng thiết bị trở nên thuận tiện, vui vẻ hơn và nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Dưới đây là những thủ thuật các bạn cần phải biết khi sở hữu chiếc điện thoại này.

5 thủ thuật cực hữu ích trên Huawei P30 Lite mà bạn cần biết

1. Mở rộng màn hình hiển thị bằng cách ẩn “giọt nước”

Nếu bạn thấy “chướng mắt” với phần khuyết đặt camera selfie thì hoàn toàn có thể xử lý chúng bằng cách ẩn đi. Sau khi ẩn, không gian hiển thị sẽ được nới rộng hơn, thỏa mãn nhu cầu giải trí như xem phim, chơi game,… 

“Lược bỏ” giọt nước trên màn hình Huawei P30 Lite

Kích hoạt: Cài đặt > Hiển thị > Thêm cài đặt hiển thị > Khía chữ V > Ẩn khía chữ V

2. Cài đặt cử chỉ thông minh

Tính năng Huawei P30 Lite cho phép người dùng cài đặt cử chỉ thông minh, hỗ trợ xử lý các tác vụ nhanh chóng và tiện dụng. Thay vì các nút bấm điều khiển thì bạn có thể tắt tiếng cuộc gọi đến bằng cách lập úp điện thoại, hoặc  mỗi khi nhấc điện thoại lên thì màn hình sẽ tự động sáng, hoặc cài đặt tự động giảm âm lượng chuông cho cuộc gọi đến khi cầm trên tay. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện thao tác nhanh vuốt 3 ngón tay theo hướng từ trên xuống dưới để chụp ảnh màn hình. 

Cài đặt tính năng hỗ trợ thông minh trên Huaeei P30 Lite

Cách làm: Cài đặt > Hỗ trợ thông minh > Điều khiển chuyển động 

3. Thay thế 3 phím điều hướng bằng cử chỉ

Bạn có thể ẩn toàn bộ 3 phím điều hướng ở cuối màn hình bằng các cử chỉ, cụ thể như vuốt từ mép (trái hoặc phải) màn hình để thức hiện chức năng back (quay lại), vuốt từ dưới lên và giữ 1s để chọn đa nhiệm và muốn thoát ứng dụng thì thực hiện thao tác vuốt từ dưới lên. 

Thay thế 3 phím điều hướng bằng cử chỉ

Cách làm: Cài đặt > Hệ thống > Điều hướng hệ thống > Cử chỉ

Ngoài ra, bạn còn có thể thiết lập thêm nhiều cử chỉ khác để sử dụng điện thoại nhanh hơn, thông minh hơn.

4. Mở khóa màn hình bằng khuôn mặt

Công nghệ bảo mật nhận diện bằng khuôn mặt không còn gì xa lạ với người dùng smartphone nữa. Với Huawei P30 Lite, ngoài cảm biến vân tay ở mặt sau thì máy còn được trang bị hệ thống quét hình 2D giúp mở khoá bằng khuôn mặt, nâng cao tính bảo mật cho smartphone.

Cảm biến nhận diện khuôn mặt trên Huawei P30 Lite

Để kích hoạt tính năng nhận diện khuôn mặt, hãy vào phần cài đặt bảo mật > Nhận diện khuôn mặt. Hãy đọc hướng dẫn để hiểu hơn về cài đặt này, sau đó tích vào ô “Bật nhấc lên để đánh thức” và “Đăng ký khuôn mặt” bằng cách quét hình ảnh trên camera để thực hiện đăng nhập vào điện thoại sau đó. 

5. Khóa ứng dụng

Bạn có những điều riêng tư mà không muốn để người khác biết? Hãy khóa ứng dụng quan trọng để bảo vệ “bất khả xâm phạm”. Đây là một trong những tính năng  Huawei P30 Lite được yêu thích nhất, bạn có thể cài đặt khóa bằng cách nhận diện vân tay, nhận diện khuôn mặt để mở ứng dụng. 

Tính năng khóa ứng dụng nhằm nâng cao tính bảo mật dữ liệu trên smartphone

Kích hoạt: Cài đặt > Bảo mật và quyền riêng tư > Khóa ứng dụng 

Trên đây là 5 tính năng Huawei P30 Lite nhất định bạn nên biết để có thể tận dụng hết những tiện ích thông minh, nâng cao tính ứng dụng và có những trải nghiệm hoàn hảo hơn trong cuộc sống và công việc. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nha.

Ngày:12/08/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM