Viêm phế quản cấp trên x quang chuẩn

Viêm phế quản cấp tính có thể chịu trách nhiệm cho ho khan và đờm, đôi khi đi kèm với viêm đường hô hấp. Bài viết này sẽ nói rõ hơn về hội chứng Viêm phế quản cấp trên x quang chuẩn. Mời các bạn tham khảo!

Viêm phế quản cấp trên x quang chuẩn

Viêm phế quản là một bệnh phổ biến gây viêm và kích ứng đường hô hấp chính của phổi. Các triệu chứng của viêm phế quản bao gồm ho ra đờm màu vàng xám, đau họng, thở khò khè và ngạt mũi. 

Viêm phế quản cấp tính có thể chịu trách nhiệm cho ho khan và đờm, đôi khi đi kèm với viêm đường hô hấp. Trong hầu hết các trường hợp, nhiễm trùng có nguồn gốc do virus, nhưng đôi khi nó gây ra bởi vi khuẩn. Nếu có sức khỏe tốt, màng nhầy trở lại bình thường sau khi đã đẩy lui nhiễm trùng phổi ban đầu, thường kéo dài trong vài ngày. Viêm phế quản mãn tính là một rối loạn lâu dài nghiêm trọng thường đòi hỏi phải điều trị y tế thường xuyên. Nếu là người hút thuốc và với viêm phế quản cấp tính, nó sẽ khó khăn hơn nhiều để phục hồi. Mỗi thiệt hại các cấu trúc nhỏ xíu trong phổi gọi là lông mao. Nếu tiếp tục hút thuốc, thiệt hại các lông mao ngăn chặn không cho chúng hoạt động, do đó làm tăng cơ hội phát triển viêm phế quản mãn tính. Ở một số người nghiện thuốc lá, màng nhầy niêm mạc đường hô hấp viêm và các lông mao cuối cùng ngừng hoạt động hoàn toàn. Bị tắc bởi dịch nhầy, sau đó dễ bị nhiễm virus và vi khuẩn, theo thời gian đường hô hấp bị hỏng vĩnh viễn.

Hình ảnh các nhánh phế quản hai bên tăng đậm trong viêm phế quản cấp ở bệnh nhân nam, 36 tuổi  

Hy vọng với những thông tin trên đây về Viêm phế quản cấp trên x quang chuẩn, các bạn sẽ có thêm những kiến thức cần thiết trong quá trình thăm khám và chẩn đoán bệnh!

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM