Luận văn: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam – chi nhánh Hoàng Mai Hà Nội

Luận văn Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam – chi nhánh Hoàng Mai Hà Nội nghiên cứu làm rõ thêm những vấn đề cơ bản về hoạt động CVTD và hiệu quả hoạt động CVTD đối với khách hàng cá nhân và hộ gia đình của ngân hàng cho việc phân tích, đánh giá tình hình hoạt động CVTD hiện nay

Luận văn: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam – chi nhánh Hoàng Mai Hà Nội

1. Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết của đề tài

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, đối với những hộ dân có mức sống trung bình khá, nhu cầu của họ là một căn nhà khang trang, phương tiện đi lại hay những đồ dùng phục vụ cho nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống như: Tivi, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt…Hay đối với những hộ dân có mức sống cao hơn, họ lại mong muốn có một căn hộ đẹp, đầy đủ tiện nghi, nội thất sang trọng, trang thiết bị hiện đại, bắt mắt…Tuy nhiên, khi nền kinh tế đang trong thời gian khủng hoảng cùng với mức thu nhập hiện nay, phần lớn người tiêu dùng không thể chi trả cho tất cả các nhu cầu mua sắm cùng lúc. Nắm bắt thực tế, các ngân hàng đã thực hiện cung cấp các dịch vụ cho vay tiêu dùng (CVTD) dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm tạo điều kiện cho khách hàng có thể thỏa mãn nhu cầu của mình trước khi có khả năng thanh toán

1.2 Mục đích nghiên cứu

Sưu tầm, tổng hợp, làm rõ thêm những vấn đề cơ bản về hoạt động CVTD và hiệu quả hoạt động CVTD đối với khách hàng cá nhân và hộ gia đình của ngân hàng cho việc phân tích, đánh giá tình hình hoạt động CVTD hiện nay

Đánh giá thực trạng hoạt động CVTD tại NHTMCP CT VN – CN HMHN, tìm ra các nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trong CVTD của ngân hàng này, đưa ra các giải pháp để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động CVTD tại NHTMCP CT VN – CNHMHN

1.3 Đối tượng phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động CVTD đối với khách hàng cá nhân và hộ gia đình tại NHTMCP CT VN – CN HMHN.

Phạm vi nghiên cứu: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động CVTD tại NHTMCP CT VN – CN HMHN

1.4 Phương pháp nghiên cứu

Để thực hiện mục tiêu nghiên cứu của đề tài, khóa luận sử dụng phương pháp phân tích, so sánh, tổng hợp, kết hợp giữa lý luận và tư duy logic để phân tích chứng minh và đề ra các giải pháp

2. Nội dung

2.1 Những vấn đề lý luận về hoạt động cho vay tiêu dùng của Ngân hàng thương mại

Khái quát về hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại

Hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng của NHTM

2.2 Thực trạng hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Hoàng Mai Hà Nội

Tổng quan về ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Hoàng Mai Hà Nội

Thực trạng cho vay tiêu dùng của ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Hoàng Mai Hà Nội

Thực trạng hiệu quả cho vay tiêu dùng tại ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Hoàng Mai Hà Nội

Đánh giá thực trạng hiệu quả cho vay tiêu dùng tại ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Hoàng Mai Hà Nội

2.3 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Hoàng Mai Hà Nội

Định hướng phát triển hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Hoàng Mai Hà Nội

Một số giải pháp đẩy mạnh hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Hoàng Mai Hà Nội

Một số kiến nghị

3. Kết luận

Mức sống và thu nhập của người dân hiện nay đang tăng mạnh, song phần lớn vẫn chưa đáp ứng được tất cả những nhu cầu phong phú, đa dạng về hàng hóa, dịch vụ trên thị trường. Nhận thức được vấn đề đó, Chi nhánh Hoàng Mai đã và đang thực hiện một số các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động và nâng cao hiệu quả CVTD, từng bước tháo gỡ khó khăn, vươn lên khẳng định mình thực sự là một ngân hàng năng động và nhạy bén. Kết quả doanh số CVTD không ngừng tăng qua các năm đã phần nào cho thấy được uy tín và chỗ đứng vững chắc của ngân hàng trong lòng người dân

4. Tài liệu tham khảo

Mai Văn Bạn (năm 2009), Giáo trình “Nghiệp vụ ngân hàng thương mại”, NXB Tài chính, Hà Nội.

TS. Nguyễn Minh Kiều (năm 2007), “Nghiệp vụ ngân hàng hiện đại”, NXB Thống Kê, Hà Nội.

PGS.TS. Trần Huy Hoàng, PGS.TS. Nguyễn Văn Dờn, TS. Trầm Xuân Hương, ThS. Nguyễn Văn Sáu, ThS. Nguyễn Quốc Anh, CN. Nguyễn Thanh Phong,

CN. Dương Tấn Khoa (năm 2007), “Quản trị Ngân hàng thương mại”, NXB Lao Động Xã Hội, Hà Nội

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Tài chinh ngân hàng trên--

Ngày:06/08/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM