Mẫu hợp đồng cung ứng dịch vụ mới nhất

Hợp đồng cung ứng dịch vụ là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cung ứng dịch vụ thực hiện công việc cho bên sử dụng dịch vụ, bên sử dụng dịch vụ phải trả tiền dịch vụ cho bên cung ứng dịch vụ. Để hiểu rõ hơn về hợp đồng cung ứng dịch vụ như thế nào mời các bạn cùng eLib tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẫu hợp đồng cung ứng dịch vụ mới nhất

1. Hợp đồng cung ứng dịch vụ là gì?

Hợp đồng cung ứng dịch vụ là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cung ứng dịch vụ thực hiện công việc cho bên sử dụng dịch vụ, bên sử dụng dịch vụ phải trả tiền dịch vụ cho bên cung ứng dịch vụ.

Đối tượng của hợp đồng là công việc có thể thực hiện được, không vi phạm điều cấm của luật, không trái đạo đức xã hội.

2. Nội dung hợp đồng cung ứng dịch vụ

Phần đầu

Quốc hiệu, tiêu ngữ, số hiệu hợp đồng;

Tên hợp đồng: Hợp đồng cung ứng dịch vụ;

Thông tin bên sử dụng dịch vụ:

Trường hợp bên sử dụng dịch vụ là tổ chức bao gồm: Tên tổ chức, địa chỉ trụ sở, mã số doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật, chức vụ, điện thoại, email;

Trường hợp bên sử dụng dịch vụ là cá nhân bao gồm: Họ và tên, năm sinh, chứng minh nhân dân số, ngày cấp, nơi cấp, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện tại, điện thoại, email;

Thông tin bên cung ứng dịch vụ bao gồm: Tên tổ chức, địa chỉ trụ sở, mã số doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật, chức vụ, điện thoại, email;

Phần giữa

Bao gồm các điều khoản của hợp đồng

Đối tượng của hợp đồng, thời hạn thực hiện hợp đồng, căn cứ ký kết hợp đồng;

Quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng trong việc thực hiện công việc theo đúng chất lượng, số lượng, thời hạn, địa điểm thỏa thuận, quyền, nghĩa vụ yêu cầu bồi thường khi có thiệt hại xảy ra;

Tiền, phương thức thanh toán, các chi phí khác;

Đơn phương chấm dứt hợp đồng, phương thức giải quyết tranh chấp, các thỏa thuận khác.

Phần cuối

Hai bên ký và ghi rõ họ tên.

3. Quy định về hợp đồng cung ứng dịch vụ

Nghĩa vụ của bên sử dụng dịch vụ

Cung cấp cho bên cung ứng dịch vụ thông tin, tài liệu và các phương tiện cần thiết để thực hiện công việc, nếu có thỏa thuận hoặc việc thực hiện công việc đòi hỏi.

Trả tiền dịch vụ cho bên cung ứng dịch vụ theo thỏa thuận.

Quyền của bên sử dụng dịch vụ

Yêu cầu bên cung ứng dịch vụ thực hiện công việc theo đúng chất lượng, số lượng, thời hạn, địa điểm và thỏa thuận khác.

Trường hợp bên cung ứng dịch vụ vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ thì bên sử dụng dịch vụ có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Nghĩa vụ của bên cung ứng dịch vụ

Thực hiện công việc đúng chất lượng, số lượng, thời hạn, địa điểm và thỏa thuận khác.

Không được giao cho người khác thực hiện thay công việc nếu không có sự đồng ý của bên sử dụng dịch vụ.

Bảo quản và phải giao lại cho bên sử dụng dịch vụ tài liệu và phương tiện được giao sau khi hoàn thành công việc.

Báo ngay cho bên sử dụng dịch vụ về việc thông tin, tài liệu không đầy đủ, phương tiện không bảo đảm chất lượng để hoàn thành công việc.

Giữ bí mật thông tin mà mình biết được trong thời gian thực hiện công việc, nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.

Bồi thường thiệt hại cho bên sử dụng dịch vụ, nếu làm mất, hư hỏng tài liệu, phương tiện được giao hoặc tiết lộ bí mật thông tin.

Quyền của bên cung ứng dịch vụ

Yêu cầu bên sử dụng dịch vụ cung cấp thông tin, tài liệu và phương tiện để thực hiện công việc.

Được thay đổi điều kiện dịch vụ vì lợi ích của bên sử dụng dịch vụ mà không nhất thiết phải chờ ý kiến của bên sử dụng dịch vụ, nếu việc chờ ý kiến sẽ gây thiệt hại cho bên sử dụng dịch vụ, nhưng phải báo ngay cho bên sử dụng dịch vụ.

Yêu cầu bên sử dụng dịch vụ trả tiền dịch vụ.

Trả tiền dịch vụ

Bên sử dụng dịch vụ phải trả tiền dịch vụ theo thỏa thuận.

Khi giao kết hợp đồng, nếu không có thỏa thuận về giá dịch vụ, phương pháp xác định giá dịch vụ và không có bất kỳ chỉ dẫn nào khác về giá dịch vụ thì giá dịch vụ được xác định căn cứ vào giá thị trường của dịch vụ cùng loại tại thời điểm và địa điểm giao kết hợp đồng.

Bên sử dụng dịch vụ phải trả tiền dịch vụ tại địa điểm thực hiện công việc khi hoàn thành dịch vụ, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

Trường hợp dịch vụ được cung ứng không đạt được như thỏa thuận hoặc công việc không được hoàn thành đúng thời hạn thì bên sử dụng dịch vụ có quyền giảm tiền dịch vụ và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng dịch vụ

Trường hợp việc tiếp tục thực hiện công việc không có lợi cho bên sử dụng dịch vụ thì bên sử dụng dịch vụ có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, nhưng phải báo cho bên cung ứng dịch vụ biết trước một thời gian hợp lý; bên sử dụng dịch vụ phải trả tiền công theo phần dịch vụ mà bên cung ứng dịch vụ đã thực hiện và bồi thường thiệt hại.

Trường hợp bên sử dụng dịch vụ vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ thì bên cung ứng dịch vụ có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Tiếp tục hợp đồng dịch vụ

Sau khi kết thúc thời hạn thực hiện công việc theo hợp đồng dịch vụ mà công việc chưa hoàn thành và bên cung ứng dịch vụ vẫn tiếp tục thực hiện công việc, bên sử dụng dịch vụ biết nhưng không phản đối thì hợp đồng dịch vụ đương nhiên được tiếp tục thực hiện theo nội dung đã thỏa thuận cho đến khi công việc được hoàn thành.

4. Những lưu ý khi soạn thảo hợp đồng cung ứng dịch vụ

Bảo đảm về mặt hình thức của hợp đồng: Trong trường hợp pháp luật yêu cầu hợp đồng phải được lập thành văn bản, phải có công chứng, chứng thực, phải đăng ký thì phải tuân theo các quy định đó. Đối với một số loại hợp đồng mà pháp luật yêu cầu phải công chứng, chứng thực thì mới có hiệu lực.

Bảo đảm về mặt nội dung của hợp đồng. Về nguyên tắc, nội dung của hợp đồng có các bên tự thỏa thuận theo nguyên tắc tự do ý chí, bình đẳng và thiện chí với nhau. Tuy nhiên, Pháp luật cũng yêu cầu nội dung của hợp đồng không được vi phạm điều cấm của pháp luật, không trái đạo đức xã hội.

Các bên cần kiểm tra tư cách của người giao kết hợp đồng, tránh việc hợp đồng bị vô hiệu do chủ thể giao kết hợp đồng không có thẩm quyền giao kết hợp đồng.

Nội dung và ngôn từ trong hợp đồng phải mạch lạc, rõ ràng, tránh những từ mang nghĩa “bóng”, hàm ý, gây hiểu lầm.

5. Mẫu hợp đồng cung ứng dịch vụ tham khảo

Mẫu hợp đồng cung ứng dịch vụ

Mời các bạn bấm nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ Hợp đồng cung ứng dịch vụ!

Ngày:31/08/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM