Luận văn ThS: Phát triển hệ thống quảng cáo thông minh trên mạng xã hội
Luận văn Phát triển hệ thống quảng cáo thông minh trên mạng xã hội giới thiệu tổng quan về mạng xã hội và phát triển hệ thống quảng cáo thông minh trên mạng xã hội; trình bày cơ sở lí thuyết; thực nghiệm và đánh giá kết quả.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Tính cấp thiết
Tại Việt Nam, theo số liệu thống kê mới nhất (tháng 03/ 2015) có hơn 45% dân số (41 triệu/ 90,7 triệu) sử dụng Internet và khoảng 33% dân số (30 triệu/ 90,7 triệu) sử dụng mạng xã hội. Do đó mạng xã hội là một thị trường rất tốt để kinh doanh nhiều loại sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tiếp cận được một khối lượng thị trường khổng lồ đặc biệt là nhóm đối tượng trẻ, thông qua tương tác và chia sẻ trên mạng xã hội sẽ giúp chi phí quảng cáo được tối ưu hóa một cách đáng kể. Với sự phát triển vượt trội của Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng, quảng cáo thông minh trên mạng xã hội là một lĩnh vực đầy tiềm năng nhưng vẫn rất mới ở Việt Nam.
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
Xây dựng thành công hệ thống cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc phân tích mẫu quảng cáo.
Xây dựng thành công hệ thống phân tích dữ liệu (thường là mẫu quảng cáo).
Xây dựng thành công hệ thống quảng cáo thông minh trên mạng xã hội (Information retrieval social media)
2. Nội dung
2.1 Tổng quan
Mạng xã hội (Social Network)
- Định nghĩa
- Phân loại mạng xã hội
Quảng cáo trên mạng xã hội
- Định nghĩa
- Tiềm năng quảng cáo trên mạng xã hội
- Các cách thức quảng cáo trên mạng xã hội
- Ba hình thức quảng cáo cụ thể trên Facebook.
Tổng quan về phát triển hệ thống quảng cáo thông minh trên mạng xã hội
- Quảng cáo thông minh trên mạng xã hội
- Hệ thống quảng cáo thông minh trên mạng xã hội
- Khai phá dữ liệu để xây dựng hệ thống quảng cáo thông minh trên mạng xã hội
2.2 Cơ sở lí thuyết
Các đề tài nghiên cứu trên thế giới
Kỹ thuật trích xuất thông tin từ văn bản
- Khái niệm
- Nội dung
Vector Space Model
Công cụ thu thập dữ liệu trên môi trường Internet (Crawler)
- Botnet
- Các thành phần của một cỗ máy tìmn kiếm tự động
- Cấu trúc cơ bản và hoạt động của một crawler điển hình
Giải thuật TF - IDF (TERM FREQUENCY – INVERSE DOCUMENT)
2.3 Hệ thống đề nghị
Các thành phần trong hệ thống Information Retrieval Social Media
Thiết kế dữ liệu và sử dụng ngôn ngữ lập trình trong hệ thống
- Thiết kế dữ liệu
- Mô hình hóa tài liệu
- Ngôn ngữ được sử dụng cho hệ thống
2.4 Thực nghiệm và đánh giá kết quả
Thực nghiệm
Đánh giá thí nghiệm
3. Kết luận
Đây là hệ thống phân tích các mẫu quảng cáo giúp người dùng dể dàng tìm kiếm thông tin về các link đến diễn đàn mạng xã hội dựa vào kết quả đưa ra từ hệ thống (gồm các link) từ đó người dùng có thể truy cập và đăng quảng cáo của mình. Kết quả hiện thực mô hình các thí nghiệm cho thấy bước đầu xây dựng thành công hệ thống quảng cáo thông minh trên các mạng xã hội (Information Retrieval Social Media) bao gồm các chức năng:
- Hệ thống tập dữ liệu có sẵn từ các trang mạng xã hội để làm dữ liệu chính.
- Lọc dữ liệu và phân loại các dữ liệu, sau đó biểu diễn chúng thành các vector có thể tính toán được.
- Hệ thống sẽ tính toán dựa vào dữ liệu đầu vào (biểu diễn thành các vector) với các tập dữ liệu đã có sẵn và đưa ra kết quả mong muốn.
4. Tài liệu tham khảo
Ah-Hwee Tan, Text mining: The state of the art and the challenges, Proceedings of the PAKDD 1999 Workshop on Knowledge Disocovery from Advanced Databases 1999/4/26
Chris, “The long tail: Why the future of business is selling less of more,” 2006.
L. Berger, V. J. D. Pietra, and S. A. D. Pietra, “A maximum entropy approach to natural language processing,” Computational linguistics, vol. 22, no. 1, pp. 39–71, 1996
S. Campbell, P. P. Maglio, A. Cozzi, and B. Dom, “Expertise identification using email communications,” in Proceedings of the twelfth international conference on Information and knowledge management. ACM, 2003, pp.528 – 531....
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng chương trình tư vấn du lịch trên điện thoại di động
- pdf Luận văn ThS: Phát triển một hệ thống xác định giá tự động cho vé máy bay
- pdf Luận văn ThS: Ứng dụng mạng nơron và giải thuật di truyền vào đánh giá cảm quan thực phẩm
- pdf Luận văn ThS: Ứng dụng gom cụm Fuzzy C - Means trong phân tích dữ liệu marketing
- pdf Luận văn thS: Ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm khuyến mãi trên điện thoại thông minh
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng hệ thống phát hiện virus trên máy tính
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu và xây dựng ứng dụng bảo mật website
- pdf Luận văn ThS: Tìm kiếm ảnh trong tập dữ liệu ảnh lớn dựa trên đặc trưng