Luận văn ThS: Phát triển hệ thống quảng cáo thông minh trên mạng xã hội

Luận văn Phát triển hệ thống quảng cáo thông minh trên mạng xã hội giới thiệu tổng quan về mạng xã hội và phát triển hệ thống quảng cáo thông minh trên mạng xã hội; trình bày cơ sở lí thuyết; thực nghiệm và đánh giá kết quả.

Luận văn ThS: Phát triển hệ thống quảng cáo thông minh trên mạng xã hội

1. Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết

Tại Việt Nam, theo số liệu thống kê mới nhất (tháng 03/ 2015) có hơn 45% dân số (41 triệu/ 90,7 triệu) sử dụng Internet và khoảng 33% dân số (30 triệu/ 90,7 triệu) sử dụng mạng xã hội. Do đó mạng xã hội là một thị trường rất tốt để kinh doanh nhiều loại sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tiếp cận được một khối lượng thị trường khổng lồ đặc biệt là nhóm đối tượng trẻ, thông qua tương tác và chia sẻ trên mạng xã hội sẽ giúp chi phí quảng cáo được tối ưu hóa một cách đáng kể. Với sự phát triển vượt trội của Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng, quảng cáo thông minh trên mạng xã hội là một lĩnh vực đầy tiềm năng nhưng vẫn rất mới ở Việt Nam.

1.2 Mục tiêu nghiên cứu

Xây dựng thành công hệ thống cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc phân tích mẫu quảng cáo.

Xây dựng thành công hệ thống phân tích dữ liệu (thường là mẫu quảng cáo).

Xây dựng thành công hệ thống quảng cáo thông minh trên mạng xã hội (Information retrieval social media)

2. Nội dung

2.1 Tổng quan

Mạng xã hội (Social Network)

  • Định nghĩa
  • Phân loại mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội

  • Định nghĩa
  • Tiềm năng quảng cáo trên mạng xã hội
  • Các cách thức quảng cáo trên mạng xã hội
  • Ba hình thức quảng cáo cụ thể trên Facebook.

Tổng quan về phát triển hệ thống quảng cáo thông minh trên mạng xã hội

  • Quảng cáo thông minh trên mạng xã hội
  • Hệ thống quảng cáo thông minh trên mạng xã hội
  • Khai phá dữ liệu để xây dựng hệ thống quảng cáo thông minh trên mạng xã hội

2.2 Cơ sở lí thuyết

Các đề tài nghiên cứu trên thế giới

Kỹ thuật trích xuất thông tin từ văn bản

  • Khái niệm
  • Nội dung 

Vector Space Model

Công cụ thu thập dữ liệu trên môi trường Internet (Crawler)

  • Botnet
  • Các thành phần của một cỗ máy tìmn kiếm tự động
  • Cấu trúc cơ bản và hoạt động của một crawler điển hình

Giải thuật TF - IDF (TERM FREQUENCY – INVERSE DOCUMENT)

2.3 Hệ thống đề nghị

Các thành phần trong hệ thống Information Retrieval Social Media

Thiết kế dữ liệu và sử dụng ngôn ngữ lập trình trong hệ thống 

  • Thiết kế dữ liệu
  • Mô hình hóa tài liệu
  • Ngôn ngữ được sử dụng cho hệ thống

2.4 Thực nghiệm và đánh giá kết quả

Thực nghiệm

Đánh giá thí nghiệm

3. Kết luận

Đây là hệ thống phân tích các mẫu quảng cáo giúp người dùng dể dàng tìm kiếm thông tin về các link đến diễn đàn mạng xã hội dựa vào kết quả đưa ra từ hệ thống (gồm các link) từ đó người dùng có thể truy cập và đăng quảng cáo của mình. Kết quả hiện thực mô hình các thí nghiệm cho thấy bước đầu xây dựng thành công hệ thống quảng cáo thông minh trên các mạng xã hội (Information Retrieval Social Media) bao gồm các chức năng:

  • Hệ thống tập dữ liệu có sẵn từ các trang mạng xã hội để làm dữ liệu chính.
  • Lọc dữ liệu và phân loại các dữ liệu, sau đó biểu diễn chúng thành các vector có thể tính toán được.
  • Hệ thống sẽ tính toán dựa vào dữ liệu đầu vào (biểu diễn thành các vector) với các tập dữ liệu đã có sẵn và đưa ra kết quả mong muốn.

4. Tài liệu tham khảo

Ah-Hwee Tan, Text mining: The state of the art and the challenges, Proceedings of the PAKDD 1999 Workshop on Knowledge Disocovery from Advanced Databases 1999/4/26

Chris, “The long tail: Why the future of business is selling less of more,” 2006.

L. Berger, V. J. D. Pietra, and S. A. D. Pietra, “A maximum entropy approach to natural language processing,” Computational linguistics, vol. 22, no. 1, pp. 39–71, 1996

S. Campbell, P. P. Maglio, A. Cozzi, and B. Dom, “Expertise identification using email communications,” in Proceedings of the twelfth international conference on Information and knowledge management. ACM, 2003, pp.528 – 531....

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn trên ---

Ngày:03/09/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM