Luận văn ThS: Phát hiện tình trạng giao thông dựa trên cơ sở dữ liệu hành vi người dùng điện thoại thông minh
Luận văn Phát hiện tình trạng giao thông dựa trên cơ sở dữ liệu hành vi người dùng điện thoại thông minh giới thiệu tổng quan về giao thông vận tải, thiết bị cảm ứng trên điện thoại thông minh; tìm hiểu cơ sở lý thuyết của đề tài và phương pháp DI với dữ liệu thật.
Mục lục nội dung
1. Đặt vấn đề
Ùn tắc giao thông là một vấn đề nan giải đối với hầu hết các thành phố lớn trên thế giới. Đặc biệt là tại các quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Hệ lụy của ùn tắc giao thông ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều mặt của đời sống xã hội. Để giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay việc đầu tiên là phải lấy được dữ liệu từ người tham gia thông, xử lý và sử dụng dữ liệu từ đó ước tính được tình trạng tắc nghẽn tại các nút giao thông. Tuy nhiên việc xử lý và sử dụng dữ liệu thế nào để mạng lại tính chính xác và hiệu quả cao đến với người dùng. Trước vấn đề trên em đã xây dựng luận văn này với mong muốn lấy dữ liệu từ thiết bị cảm biến trên điện thoại thông minh để tiết kiệm chi phí sau đó xử lý dữ liệu lấy được để đưa ra một chỉ số cho phép phản ánh càng chính xác càng tốt khả năng di chuyển của xe cơ giới trong khu vực Hà nội. Từ đó có thể dự đoán tình trạng giao thông, đáp ứng nhu cầu của người tham gia thông giao biết các thông tin tình hình giao thông trong những khu vực mà họ muốn đi qua.
2. Nội dung
2.1 Tổng quan về giao thông vận tải
Tổng quan về Giao thông vận tải đô thị
- Mạng lưới đường tại đô thị
- Phương tiện giao thông đô thị
- Nút giao thông
- Vai trò của giao thông vận tải trong quá trình phát triển đô thị
- Lưu lượng giao thông tối ưu và ùn tắc giao thông tại các đô thị
Tổng quan về cảm biến
- Khái niệm cảm biến
- Cảm biến trên điện thoại thông minh
- Cảm biến gia tốc
- Cảm biến con quay hồi chuyển
- Cảm biến từ kế
- GPS
- Những cảm biến khác
Mục tiêu của luận văn
2.2 Cơ sở lý thuyết
Thu thập dữ liệu từ cảm biến trên điện thoại thông minh
- Ứng dụng Traffic Detection Engine
- Địa điểm và thời gian
- Quá trình thu thập dữ liệu từ cảm biến trên điện thoại thông minh
Phương pháp DI (Main Direction and Inflow)
- Bộ dữ liệu GPS
- Đồ thị không gian và thời gian
Chỉ số trong phương pháp DI
Thiết kế phương pháp DI
Công thức dự đoán tình trạng tắc nghẽn trong phương pháp DI
2.3 Phương pháp DI trên với dữ liệu thật
Xử lý dữ liệu thô trong phương pháp DI
Ước tính tình trạng giao thông
So sánh độ chính xác giữa Estimation module và kết quả chuẩn
Nhận xét Phương pháp DI
Mục tiêu trong thời gian tiếp theo
3. Kết luận
Sau quá trình tìm hiểu và nghiên cứu đề xuất được phương pháp DI luận văn đạt được những kết quả như sau:
- Đầu tiên luận văn đã đưa ra được cái nhìn tổng quan về giao thông vận tải đô thị đặc biệt là một trong những vấn đề lớn của giao thông đô thị đó chính là tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại các đô thị lớn.
- Đó là một trong những vấn đề nghiêm trọng của giao thông đô thị bởi vì nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày mà còn gây thiệt hại rất lớn cho xã hội, kìm nén sự phát triển kinh tế xã hội.
- Thêm vào đó tình hình giao thông càng ngày diễn biến càng phức tạp và thay đổi liên tục theo thời gian cộng thêm những chính sách mở rộng, quy hoạch đường sá vẫn chưa đạt được hiệu quả cao.
- Người tham gia giao thông lại rất muốn có những thông tin dự báo về tình hình giao thông tại các tuyến đường một cách cụ thể và chính từ đó họ có thể để đưa ra những giải pháp khi tham gia giao thông.
Sau khi hiểu được những bất cập trước tình hình giao thông hiện nay cũng như các ảnh hưởng của ùn tắc giao thông đối với sự phát triển đất nước, luận văn đưa ra một phương pháp để giúp cung cấp thông tin về tình trạng giao thông từ đó có thể giảm thiểu ùn tắc giao thông đó chính là phương pháp DI.
4. Tài liệu tham khảo
Chương trình Phát triển Đô thị Tổng thể Thủ đô Hà Nội (HAIDEP) Báo cáo cuối cùng Quyển I: QUY HOẠCH TỔNG THỂ
Wolverine - Traffic and Road Condition Estimation using Điện thoại thông minh Cảm biến_2012
Road Surface Monitoring Using smartphone sensors
Efficient traffic congestion estimation using multiple spatio-temporal properties 2017
Road Traffic Congestion in the Developing World_2012...
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Luận văn: Tìm hiểu và so sánh các kỹ thuật mã hóa trong kết nối VPN
- pdf Luận văn ThS: Phát triển tính năng loại bỏ dữ liệu trùng lặp - Data Deduplication cho dữ liệu đính kèm trong hệ thống thư điện tử sử dụng phần mềm hMailServer
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu kỹ thuật chuyển đổi Dual stack 6VPE từ IPv4 sang IPv6 và mô phỏng cấu hình chuyển đổi trên môi trường mạng IP MPLS
- pdf Luận văn ThS: Phân tích tự động các Website để phát hiện lỗ hổng tiêm nhiễm SQL và XSS
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu kỹ thuật dự báo thời tiết tại một khu vực có phạm vi nhỏ dựa trên cường độ tín hiệu GPS qua các thiết bị thu thông minh
- pdf Luận văn ThS: Các lừa đảo trên mạng máy tính và cách phòng tránh
- pdf Luận văn ThS: Chống tấn công tiêm nhiễm SQL sử dụng các khuôn mẫu hợp lệ theo bối cảnh
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu và áp dụng kỹ thuật khai phá dữ liệu trên bộ dữ liệu sinh viên đại học phục vụ công tác cố vấn học tập
- pdf Luận văn ThS: Phát hiện tranh chấp trong mạng nội bộ không dây
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng hệ thống phát hiện những xu hướng nổi lên trên mạng xã hội sử dụng tiếng Việt
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu mạng phân phối nội dung (CDN) trên nền giao thức truyền đa đường
- pdf Luận văn ThS: Phát triển một hệ thống hỗ trợ chẩn đoán bệnh và đề xuất các hướng điều trị
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu xây dựng mạng cảm biến không dây dựa trên giao thức LEACH và ZigBee
- pdf Luận văn ThS: Kỹ thuật điều khiển lưu lượng mạng trên hệ thống IP sử dụng công nghệ MPLS