Nhằm giúp các bạn sinh viên, giảng viên, người đi làm có nguồn tài liệu phong phú, chất lượng hỗ trợ việc học tập nghiên cứu về Quản trị kinh doanh, eLib đã tổng hợp nhiều tài liệu, sách, ebook, bài giảng chuyên ngành Quản trị kinh doanh được chọn lọc, xoay quanh các vấn đề như quản trị sản xuất, quản trị rủi ro, quản trị nhân sự, quản trị makerting....giúp cho nhu cầu tham khảo và trang bị đầy đủ kiến thức khi lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược phân phối sản phẩm, chính sách giá, nghiên cứu thị trường, marketing sản phẩm, truyền thông thương hiệu,…Mời các bạn tham khảo!
Đừng kỳ vọng không bao giờ xuất hiện tin đồn trong doanh nghiệp bạn. Hãy nắm chắc trong tay tuyệt chiêu xử lý chúng thì tốt hơn. Dưới đây là 5 loại tin đồn phổ biến nhất trong doanh nghiệp và cách bạn có thể xử lý chúng hiệu quả. Mời các bạn cùng tham khảo.
Với bối cảnh thời đại ngày nay thì Digital Marketing là một trong những loại hình Marketing mà doanh nghiệp không thể bỏ qua trong quá trình kinh doanh của mình. Việc mua sắm hàng hóa, sản phẩm ngày nay đều sử dụng Internet, do đó mà việc sử dụng loại hình quảng cáo này sẽ là một trong những lợi thế và công cụ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với thị trường và khách hàng tiềm năng. Vậy Digital Marketing là gì? Các bước lập kế hoạch Digital Marketing ra sao? Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing tối ưu được eLib chia sẻ sau đây.
Lựa chọn thị trường mục tiêu nhằm phát hiện và khai thác những đoạn thị trường chủ yếu và hình thành phân đoạn thị trường mục tiêu, từ đó phát triển sản phẩm và chương trình marketing phù hợp với từng đoạn thị trường đã chọn. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn các bước cụ thể trong chiến lược lựa chọn thị trường mục tiêu, các tiêu thức phân đoạn thị trường tiêu dùng hiệu quả, mời các bạn cùng tham khảo.
Thiếu ngân sách là một trong những thách thức mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đối mặt trong quá trình phát triển. Làm thế nào để sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả mà mang lại hiệu quả cao? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 19 chiến lược để quảng bá thương hiệu của bạn hiệu quả nhất, trong giai đoạn ban đầu mới hình thành với ngân sách Marketing hạn hẹp. Mời các bạn cùng tham khảo.
Chiến lược kinh doanh là gì? Làm thế nào để xây dựng được một chiến lược kinh doanh hoàn hảo cho doanh nghiệp? Tài liệu dưới đây giới thiệu đến bạn quy trình 4 bước giúp hoạch định chiến lược kinh doanh hiệu quả nhằm xác định và đưa ra các mục tiêu, hướng đi cụ thể để doanh nghiệp ngày càng phát triển. Mời các bạn cùng tham khảo.
Doanh nghiệp của bạn đã thực sự biết cách bồi dưỡng và phát triển nguồn lực con người hay chưa? Hình mẫu nhà lãnh đạo lý tưởng mà bạn muốn hướng đến là gì? Cùng tham khảo tài liệu Phong cách quản lý giúp nhân viên phát triển được eLib chia sẻ sau đây để xác định phong cách và hình mẫu lãnh đạo cho mình nhé!
Nhiều người cho rằng lập kế hoạch marketing rất không cần thiết và nó là sự lãng phí thời gian và công sức mà không mang lại kết quả gì, hoặc cho rằng các kết quả của kế hoạch marketing không đúng với thực tế, và họ nghĩ chỉ cần xử lý các vấn đề hiện tại của doanh nghiệp để gia tăng doanh số hằng ngày là được. Tuy nhiên sự thật có đúng là như vậy? Tài liệu dưới đây sẽ giúp bạn hiểu như thế nào là một kế hoạch marketing và nó có quan trọng với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hay không.
Hiện nay nghề tuyển dụng nhân sự đóng vai trò quan trọng trong một doanh nghiệp. Nếu tuyển dụng những ứng viên chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp không ngừng phát triển. Vậy tuyển dụng nhân sự là gì? Tuyển dụng nhân sự gồm bao nhiêu bước?... Nội dung tài liệu dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này, cùng tham khảo ngay nhé!
Sản phẩm mới có thể hiểu theo nghĩa là những sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường thế giới hoặc trên thị trường một nước nào đó. Việc xây dựng chiến lược cho sản phẩm mới sẽ giúp doanh nghiệp nắm được phản ứng thị trường, từ đó đưa ra các hướng phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. Tài liệu dưới đây chia sẻ một tiến trình phát triển sản phẩm mới, mời các bạn cùng tham khảo.
Bạn sẽ làm gì khi nhận được phản hồi của nhân viên: Gạt đi, ghi nhận rồi để đó, hay giao lại cho người khác? Tài liệu này sẽ chỉ dẫn cho bạn trọn bộ quy trình tiếp nhận phản hồi của nhân viên: từ cách khuyến khích họ đưa ra ý kiến, nghệ thuật lắng nghe và sau cùng là cách biến các phản hồi thành hành động.
Một công ty không thể phát triển nếu thiếu đi những nhân viên tích cực, giàu năng lượng. Làm sao để khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên? Đây là câu hỏi lớn sẽ được trả lời trong nội dung tài liệu được eLib chia sẻ sau đây, cùng tham khảo nhé!
Dựa vào các tiêu thức phân loại khác nhau sẽ có các loại chiến lược kinh doanh khác nhau. Tài liệu Phân loại - Phân cấp chiến lược kinh doanh được eLib chia sẽ dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn các cấp chiến lược kinh doanh, các loại hình chiến lược kinh doanh và phương pháp để phân loại chiến lược kinh doanh, mời các bạn cùng tham khảo.
Phân tích là bước đầu tiên đóng vai trò quan trọng trong quá trình định hướng cho chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Tài liệu Phân tích chiến lược và lập kế hoạch kinh doanh Online dưới đây chia sẻ đến bạn 2 mô hình phân tích chiến lược phổ biến nhằm giúp cho công tác xây dựng chiến lược kinh doan của bạn hoàn thiện hơn, mời các bạn cùng tham khảo.
Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh chọn lọc được eLib chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn sàng lọc được ứng viên thật sự tiềm năng, giảm bớt gánh nặng khi phải liên tục phỏng vấn, tuyển chọn rồi sau đó làm thủ tục nghỉ việc cho những nhân viên tưởng chừng sẽ gắn bó lâu dài với công ty. Mời các bạn cùng tham khảo.
Mô hình 3C là cái tên vô cùng quen thuộc đối với marketers bởi đây là công cụ hữu hiệu mang lại cái nhìn tổng thể về tình hình và môi trường kinh doanh trước khi bất kì các quyết định và hoạt động marketing nào được triển khai. Nếu bạn chưa nắm rõ mô hình 3C là gì, hãy cùng khám phá nội dung tài liệu dưới đây nhé!
Để thành thạo trong bán hàng cần phải trải qua một quá trình đào tạo. Đào tạo nhân viên bán hàng là gì? Các bước đào tạo nhân viên bán hàng ra sao? Các cách đào tạo nhân viên bán hàng như thế nào?... Tất cả sẽ được đề cấp trong nội dung của tài liệu được eLib chia sẻ dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo.
Trong xã hội hiện đại, nguồn nhân lực là nguồn lực quan trọng nhất đối với sự phát triển của bất kì từ tổ chức cho đến quốc gia, dân tộc nào, bởi phải có những con người đủ khả năng, trình độ mới khai thác tốt các nguồn lực khác nhằm hướng tới mục tiêu chung là phát triển. Vậy, phát triển nguồn nhân lực là gì? Tại sao phải phát triển nguồn nhân lực? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua nội dung tài liệu được chia sẻ dưới đây.
Giáo trình Kinh tế nguồn nhân lực có kết cấu 7 phần với 22 chương, được bổ sung và cập nhật nhiều nội dung và kiến thức mới hi vọng sẽ là tài liệu hữu ích phục vụ cho việc nghiên cứu môn học Kinh tế nguồn nhân lực của sinh viên, giảng viên trong và ngoài ngành. Mời các bạn cùng tham khảo.
Thương hiệu là một thuật ngữ dùng nhiều trong marketing, no là hình tượng về một cơ sở sản xuất, kinh doanh hoặc hình tượng về một loại hoặc một nhóm hàng hóa, dịch vụ, đồng thời còn là tập hợp các dấu hiệu để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp này với hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp khác. Tài liệu dưới đây chia sẻ đến bạn khái niệm, vai trò, tiêu chí đánh giá và các phương pháp xác định giá trị thương hiệu, mời các bạn cùng tham khảo.
Brand Extension – chiến lược mở rộng thương hiệu - có thể coi là cách đi nhanh nhất để đánh chiếm thị phần và nâng tầm giá trị thương hiệu. Vậy Brand Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm Marketing này thông qua case study từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.