Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra điện thoại Sony chính hãng

Các điện thoại xách tay trên thị trường hiện nay hầu hết đều có giá thành rẻ hơn vài triệu so với điện thoại chính hãng. Một số người dùng am hiểu Smartphone thường lựa chọn điện thoại xách tay để sử dụng. Còn với những người mới làm quen với Smartphone, điện thoại Sony thì nên mua hàng chính hãng. Bởi lẽ với các Smartphone Sony chính hãng, bạn sẽ được nhận các chế độ bảo hành, đổi mới của hãng khi không may gặp vấn đề. Vì vậy khi đi mua điện thoại, điều cần thiết là kiểm tra điện thoại Sony chính hãng hay không.

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra điện thoại Sony chính hãng

1. Kiểm tra IMEI Sony, xuất xứ của sản phẩm

Sau khi kiểm tra kĩ bề ngoài sản phẩm bạn khởi động máy lên và Check IMEI Sony để kiểm tra thông tin trên máy. Bạn có thể làm theo cách sau: Bạn truy cập biểu tượng gọi điện sau đó nhập mã code: *#06# màn hình sẽ hiển thị thông tin IMEI Sony của máy.

Số IMEI trên máy

Sau khi kiểm tra IMEI bạn đem so sánh với IMEI trên máy bằng cách truy cập Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > Trạng Thái > IMEI hoặc số IMEI trên vỏ hộp. Hai số IMEI này trùng nhau thì bạn sẽ có thể yên tâm hơn khi mua.

2. Kiểm tra lại các phụ kiện, gọi điện, wifi, 3G

Thực hiện kiểm tra cuộc gọi, khả năng kết nối với 3G, Wifi có ổn định hay không. Mở Camera quay phim, chụp hình, tự sướng các kiểu bằng Camera trước và sau. Thử mở và test một số ứng dụng game, ảnh, radio...

Kiểm tra các phụ kiện trên điện thoại

3. Kiểm tra bên ngoài máy

Đầu tiên bạn kiểm tra bên ngoài của máy trước, điều này đặc biệt quan trọng khi bạn chọn mua máy xách tay, máy cũ, bạn nên kiểm tra như sau:

  • Bạn kiểm tra đường viền của máy, mặt kính xem có bị xước, nất hay không, vỏ có hiện tượng bị móp méo gì hay không.
  • Các mép máy và góc máy có bị hở, các điểm giao tiếp có bị bụi không.
  • Các ốc vít trên máy có bị bong tróc hay có hiện tượng bị tháo hay không.
  • Kiểm tra phụ kiện xem có đầy đủ và có phải là hàng chính hãng không.
  • Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác bạn có thể xem kĩ hơn ở bên ngoài máy.

Kiểm tra phía bên ngoài điện thoại

4. Kiểm tra phần cứng

Kiểm tra phần cứng trước khi mua để tránh khỏi mua phải hàng dựng hàng nhái là điều không thể thiếu. Đầu tiên bạn truy cập Service test trên máy bằng cách truy cập bàn phím và nhập mã code: *#*#7378423#*#* sau đó nhấn phím gọi điện để truy cập.

Màn hình điện thoại hiển thị Menu Service với nhiều lựa chọn để kiểm tra. Bạn chọn Service test.

Chọn Service Tests

Màn hình tiếp tục hiển thị menu với nhiều lựa chọn bạn chọn test hết lần lượt từng chức năng hoặc test các chức năng chính như: Keyboard&Switch, Touch Screen, Display, Peaker, Earphone, Microphone, Camera, Pressure Sensor...

Ví dụ: Bạn kiểm tra cảm ứng trên máy bằng cách vẽ nhiều nét lên trên màn hình, xem các nét này có bị đứt hay không.

Kiểm tra cảm ứng trên màn hình điện thoại

5. Kiểm tra khả năng chống nước và các yếu tố khác

Xperia còn có khả năng chống nước do đó với những sản phẩm có khả năng này thì bạn nên kiểm tra cả khả năng chống nước của máy. Sau khi cho máy vào nước bạn mang ra và sử dụng máy một lúc xem có vấn đề gì hay không.

Test khả năng chống nước của Sony

Nếu không có vấn gì thì lúc đó bạn hãy quyết định có mua máy hay không.

Trên đây là những thủ thuật để kiểm tra xem điện thoại Sony có phải là hàng thật, chính hãng hay không khi các bạn có ý định mua một chiếc smartphone cũ hoặc xách tay. Hi vọng bài viết giúp ích cho bạn nhiều. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:19/08/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM