8 thủ thuật để sử dụng điện thoại tốt hơn trên Sony Xperia Z5

Sony Xperia Z5 là một trong những thiết bị điện thoại thông minh tuyệt vời nhất thời điểm năm 2014. Được bán ra thị trường vào tháng 09 năm 2014.

Z5 thật sự hoàn hảo cả về thiết kế cũng như cấu hình. Máy có thiết kế kim loại sang trọng, tính năng hấp dẫn. Bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại thông minh Z5? Bạn đã biết hết các tính năng của smartphone này chưa.

8 thủ thuật để sử dụng điện thoại tốt hơn trên Sony Xperia Z5

Dưới đây là một số thủ thuật để sử dụng smartphone này một cách tốt nhất khi sử dụng. Cùng tham khảo nhé !

1. Bật chế độ Stamina Mode để tiết kiệm pin

Khi sử dụng chế độ này thì máy sẽ tự động tắt Wifi và tắt các kết nối dữ liệu nếu bạn không sử dụng thiết bị. Nhờ vậy và tuổi thọ pin được cải thiện, cho bạn thời gian sử dụng tốt hơn so với lúc chưa sử dụng chế độ này.

Chế độ Stamina

Để sử dụng chế độ này, các bạn có thể vào mục Cài đặtPower Management> Stamina Mode.

2. Sử dụng tính năng nhận diện vân tay để bảo mật dữ liệu tốt hơn

Với tính năng này sẽ giúp cho thiết bị của bạn có thể bảo mật dữ liệu tốt hơn, mở khóa an toàn hơn, nhanh hơn so với cách bảo mật bằng mã pin hay mô hình hiện nay.

Chế độ bảo mật vân tay

Để sử dụng tính năng bảo mật vân tay, bạn có thể truy cập vào Apps> Settings> Security> Fingerprint Manager. Ngoài thiết lập dấu vân tay khi mở khóa thiết bị, bạn cũng đừng quên cài đặt thêm mã pin hoặc mô hình mở khóa tránh trường hợp khi công nghệ nhận diện vân tay trên máy gặp lỗi không thể mớ khóa.

3. Dọn dẹp ứng dụng

Trên điện thoại Sony Xperia Z5 được cài rất nhiều ứng dụng, có ứng dụng cần thiết, có ứng dụng thì không. Để gỡ bỏ một ứng dụng bạn đã tải về > bạn vô màn hình ứng dụng > nhấn ngón tay vào vùng trống > máy sẽ hiện ra một biểu tượng X > nhấn vào đó để gỡ bỏ.

Dọn dẹp ứng dụng

Tuy nhiên, những ứng dụng mặc định trên máy thì bạn không thể gỡ bỏ được. Hãy vào: Settings > Apps > All > chọn vào ứng dụng bất kỳ > sau cùng chọn Disable để tắt ứng dụng.

4. Tinh chỉnh cân bằng màu sắc của màn hình

Màn hình của điện thoại Sony Xperia Z5 nét, độ phân giải cao, tuy nhiên đôi khi không được chuẩn xác 100%.

Chỉnh màu sắc hiển thị màn hình

Để máy luôn có độ hiển thị chính xác, bạn hãy: Cài đặt > Màn hình > Cân bằng trắng. Tiếp tục, bạn bạn kéo thanh màu đỏ tới khi vừa mắt của bạn.

5. Cài đặt chế độ đèn nền thông minh (Glove mode, Tap to wake up)

Trên Xperia Z5 có chế độ cài đặt đèn nền màn hình thông minh, đây là tính năng mặc định nên ít ai chú ý. Khi được kích hoạt, điện thoại sẽ sử dụng cảm biến của nó để xác định xem máy đang được sử dụng hay là không – màn hình sẽ không bao giờ tắt

Chế độ đèn nền thông minh

Để bật tính năng này lên, bạn chọn Settings > Display > Glove mode > Tap to wake up > nhấn chọn là xong.

6. Sao lưu và thiết lập lại

Trong trường hợp cần khôi phục cài đặt gốc. Bạn cần lưu trữ lại tất cả danh bạ, ứng dụng.

Sao lưu và thiết lập

Cách thực hiện: Settings > Backup & Reset > tốt nhất hãy thực hiện khi có thẻ nhớ microSD, ngoài ra bạn có thể thiết lập máy Xperia Z5 sao lưu tự động.

7. Cài đặt chủ đề

Để thay đổi giao diện người dùng, theme trên điện thoại Sony Xperia Z5, ban chỉ cần giữ ngón tay vào ngay chỗ trống trên màn hình. Máy tự động hiện ra một bảng và chọn Chủ đề từ menu đó.

Lựa chọn chủ đề mà bạn yêu thích

8. Cài đặt âm lượng nhạc chuông tăng dần

Để điều khiển được nhạc chuông, bạn vào: Cài đặt > Cuộc gọi và bật tính năng lên như trong ảnh.

Cài đặt âm lượng nhạc chuông

Trên đây là 8 thủ thuật trên điện thoại Sony Xperia Z5 để các bạn sử dụng tốt hơn. Hi vọng bài viết giúp bạn có thêm thông tin bổ ích cho những ai đang dùng smartphone này. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:10/08/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM