Hướng dẫn cách leo Rank nhanh nhất trong Liên Minh Huyền Thoại

Bạn đang lạc lối giữa muôn trùng bài viết về cách leo rank LMHT? Bạn chơi mãi và thử mọi cách nhưng vẫn chưa thoát khỏi rank Đồng đoàn? Với bài viết này, eLib sẽ hướng dẫn bạn sẽ tìm thấy 10 mẹo leo rank LMHT chuẩn nhất mà không nơi đâu có.

Hướng dẫn cách leo Rank nhanh nhất trong Liên Minh Huyền Thoại

1. Leo rank đơn

1.1 Tìm một người mà bạn tin tưởng duo chung khi leo rank

Không phải tự nhiên mà Riot lại cho chức năng đánh 2 người trong một trận xếp hạng. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế đi một thành viên “ thông minh “ trong team. Chơi 2 người cũng sẽ giúp bạn hiểu ý nhau hơn trong những pha xử lý, thể hiện sức gánh team 2 người. À mà khi đó bạn cũng sẽ 2 vs 8 chứ không còn 1 vs 9 như ngày xưa nữa. 

Ngoài ra chơi 2 chắc chắn sẽ vui hơn là solo rồi phải không? Cùng nhau thắng trận, cùng nhau trao đổi kĩ năng, cùng nhau giao tiếp sẽ khiến đôi bạn trở thành “ đôi tri kỉ “ nữa đấy. 

Tìm một người bạn leo rank sẽ dễ win hơn

1.2 Cấm tướng LMHT mà bạn sợ

Thay vì cấm những tướng meta mạnh như hiện giờ như Sylas, Sett thì bạn nên cấm những tướng bạn sợ. Ví dụ như nếu đi rừng những con tù tù sợ cướp rừng thì tốt nhất nên cấm nidalee vì cô ta sẽ chơi trong rừng bạn như trò đùa vậy. Ngoài ra nếu sợ thêm thì có thể yêu cầu đồng đội giúp, hoặc nhờ cái đứa duo chung ban hộ cũng được. Đấy thêm một lợi ích của việc duo chung nhé. 

Cấm tướng mà bạn sợ

1.3 Chọn tướng thuận tay nhất của mình

Việc chọn tướng thuận tay sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cách đánh của mình. Đừng vì thấy con nào meta đang mạnh mà hí hửng vào chọn sẽ giúp bạn chiến thắng. Win hay không là tùy thuộc vào bạn chơi con đó hay ra sao thôi. Thay vì chọn một tướng đang mạnh mà bạn không biết chơi với chọn một tướng bạn thông thạo siêu nhiều thì bạn biết nên chọn cái nào để leo rank rồi đấy.

Chọn tướng tủ sẽ giúp bạn dễ win hơn

1.4 Nắm được chất tướng của đối phương.

Có một số tướng sinh ra là để cấu rỉa, một số tướng sẽ là solo đối phương, một số tướng mạnh hơn ở level 6.  Vì vậy trước khi lao vào đánh hãy xem xét kĩ chất tương của đối phương là như nào, sau đó đưa ra chiến thuật phù hợp. Nếu bạn chơi một tướng mạnh ở level 6 thì hãy ráng nhẫn nhịn giai đoạn đầu rồi lên 6 xúc nó thôi. Còn nếu chơi một tướng solo khỏe thì hãy lên trao đổi khiến hắn ta mất máu thật nhiều vào, lấy mạng luôn thì càng tốt. 

1.5 Cắm mắt free khi có thể.

Mỗi người đều có một mắt free trong người để giúp cả đội cải thiện tầm nhìn. Nếu có thì hãy cắm ra ngay đừng để chúng ở yên trong kho đồ của mình. Khi bạn cắm mắt, ngoài giúp team có tầm nhìn thì còn giúp bạn tránh những pha gank của đối phương. Nên nhớ tầm nhìn của đội nào càng nhiều thì khả năng win của đội đó càng cao. Còn nếu bạn cắm rồi thì cũng nên nhắc đồng đội cắm luôn, có một số người họ chỉ tập trung pk thôi không nhớ đến chuyện đó đâu. 

Cắm mắt sẽ giúp bạn kiểm soát tầm nhìn

1.6 Trao đổi chiêu thức đúng lúc

Đúng lúc ở đây là khi đối phương vừa sử dụng xong kĩ năng gây sát thương chính (để ăn lính, hoặc xài kĩ năng trượt), bạn hãy ngay lập tức tiến lên và tấn công hắn ta. Hoặc khi kẻ địch đang canh last hit lính, thì đó chính là thời điểm bạn nên tấn công hắn ta ngay lập tức. Nói tóm lại, thời điểm trao đổi chiêu thức hợp lý nhất là khi kẻ địch vừa xài kĩ năng hoặc bị phân tâm bởi lính.

Ví dụ cụ thể, bạn sử dụng Sylas đối đầu với Orianna ở đường giữa. Khi Orianna combo Q + W hụt, thì đó chính là lục bạn nên lao lên ngay lập tức bằng E và dùng hết combo vào Orianna, ả ta chắc chắn sẽ không có gì để đánh trả bạn.

1.7 Luôn hỗ trợ người đi Rừng

Người đi rừng đóng vai trò cực kì quan trọng trong chiến thắng của cả đội, đặc biệt là ở giai đoạn đầu trận. Nếu người đi Rừng bị cướp và lính ở đường đang ở thế cân bằng, đừng ngại bỏ lính và giúp đồng đội ngay lập tức. Người đi rừng có một khởi đầu tốt đẹp đồng nghĩa với việc giai đoạn đầu trận của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

1.8 Dùng ping chính xác

Ping là phương tiện giao tiếp hiệu quả, nhanh gọn và chính xác nhất. Đừng dùng ping bừa bãi vì rất dễ gây ra rối loạn thông tin, thậm chí làm đồng đội của bạn mất tập trung.

Khi người đi Rừng đối phương xuất hiện, hãy ping Cảnh Báo ngay lập tức.

Ping Có Mắt Ở Đây tại nơi mà đối thủ vừa cắm mắt.

Ping ? khi đối phương biến mất (nhớ đừng dùng ping ? để phá đồng đội nhé).

Sử dụng ping hợp lý sẽ giúp bạn chiến thắng

1.9 Mục tiêu quan trọng hơn mạng đối phương

Đa phần người chơi ở máy chủ Việt Nam rất say máu. Họ luôn tìm kiếm những điểm hạ gục liên tục nhưng lại bỏ quên những mục tiêu quan trọng hơn chính là rồng, baron, trụ đối phương. Tập trung vào kiểm soát mục tiêu sẽ giúp bạn thăng tiến sức mạnh về sau rõ rệt hơn. Giống như ăn rồng sẽ cho sức mạnh vĩnh viễn về sau. Còn phá được trụ đối phương sẽ giúp bạn kiểm soát bản đổ đối thủ dễ hơn. 

1.10 Hỏi thăm cua kì cục 

Cua kì cục là mục tiêu rất đáng giá nhưng lại vô cùng dễ ăn. Kể thêm thì cua kì cục còn cho bạn lượng hồi phục đáng kể cũng như lượng vàng kha khá khi tiêu diệt nó. Nếu có một người mà bị bạn đánh mà chỉ biết chạy không đánh lại thì chỉ có cua kì cục mà thôi. Nên hãy tận dụng cơ hội này mà “ăn hiếp“ nó liên tục nhé. 

Ngoài ra, con cua này sẽ giúp kiểm soát giữa sông khiến người đi rừng rất khó di chuyển. Không may đi ra sẽ bị phát hiện tầm nhìn ngay lập tức. Cũng là một con mắt free kiểm soát hang baron cũng như rồng.

Xin đừng đánh tui mà

1.11 Luôn mua mắt kiểm soát khi biến về

Hãy luôn nhớ mua mắt kiểm soát mỗi khi bạn biến về bệ đá cổ. Trong Liên Minh Huyền Thoại, tầm nhìn là thứ vô cùng quan trọng. Mắt kiểm soát không chỉ cung cấp tầm nhìn, nó còn cho phép bạn khóa tầm nhìn của đối thủ và có thời gian tồn tại mãi mãi (nếu không bị phá hủy). Đừng nên tiếc 75 vàng với một thứ mang lại quá nhiều tác dụng như vậy.

1.12 Nếu thua hãy ôm trụ

Có một số bạn tuy thua  nhưng vẫn cố chấp lên trao đổi với đối phương để rồi tiếp tục bị hạ gục. Đấy là một suy nghĩ vô cùng sai lầm khiến lane của bạn đang nát lại càng nát thêm. Một khi đã solo kill thua một mạng thì hãy giữ cái đầu lạnh ôm trụ đợi lính vào last hit. Như vậy sẽ khiến bạn có lại được lượng kinh nghiệm, vàng để mua trang bị, hạn chế việc trao đổi sát thương với đối phương khi hắn đang xanh. 

1.13 Nếu thắng hãy chơi “trên đầu“ của đối phương

Chơi trên đầu ở đây có nghĩa là trên cơ đối phương đấy nhé. Nếu bạn đang thắng lane thì hãy đẩy đường thật nhanh để di chuyển ở các lane khác. Một là vào rừng team bạn cắm mắt, giết luôn người đi rừng của họ cũng được. Hai là hãy di chuyển ở các lane cần giúp tạo lợi thế hơn người và lấy luôn vài mạng thôi. Việc thắng lane cũng rất quan trọng khiến việc chơi trên cơ đối thủ sẽ dễ dàng hơn. 

1.14 Nếu bạn là người đi top hãy sử dụng tele hợp lý

Với việc tele đã bị chỉnh sửa thì giờ đây việc sử dụng nó như thế nào cho hợp lý cho điều những người đi top nên biết được. Giai đoạn đầu hồi sẽ rất lâu, nhưng về sau sẽ được giảm. Nghĩa là những pha tele đầu trận để trở lại lane sẽ khiến bạn rất dễ mất các mục tiêu ở phía dưới bản đồ. Hoặc sử dụng những pha tele xuống gank nhưng lại không chắc chắn cũng sẽ khiến bạn trở nên thọt hơn. Vì vậy hãy nhớ suy nghĩ trước khi sử dụng dịch chuyển để mang đến lợi thế cho mình cũng như team nhé.

Hãy sử dụng tele một cách hợp lý

1.15 Thường xuyên nhìn bản đồ nhỏ

Hãy tập thói quen 5 giây nhìn bản đồ nhỏ một lần. Đừng nên quá chú tâm vào đường của mình mà quên đi những thứ đang diễn ra trên khắp bản đồ. Chỉ cần một khoảnh khắc bạn bỏ lỡ một bước di chuyển của người đi Rừng, hay con mắt mà kẻ địch vừa cắm ra, hoặc khoảng trống để bạn sử dụng Dịch chuyển khi đồng đội đang đánh nhau… thì cũng đủ để bạn nhận lấy một kết cục cay đắng. Và để nhìn bản đồ nhỏ tốt hơn, nhớ chỉnh tối đa kích thước của nó lên nhé.

1.16 Ngưng ảo tưởng sức mạnh

Đa phần một số thanh niên rất hay ảo tưởng sức mạnh, xanh một tí là 1 vs 4 hay 1 vs 5 liên tục để rồi bị hạ gục. Đó là xanh, một số bạn không xanh nhưng cũng vẫn thích pk để rồi bị team chửi. Đó chính là triệu chứng của căn bệnh ảo tưởng sức mạnh. Liên minh là một game 5 vs 5, rất cần sự phối hợp giữa các đồng đội, chứ không phải ảo tưởng 1 mình chơi hết cả team địch nhé

Đây là hậu quả của ảo tưởng đi lẻ

1.17 Chơi vì đồng đội không chơi cá nhân

Chơi cá nhân tức là bạn muốn làm gì thì làm nấy không để ý đến đồng đội. Cả team đang ăn rồng còn mình thì chạy lên top farm. Cả team đang tập trung đẩy trụ còn mình thì đi lẻ farm lính. Chơi như vậy rất dễ thua mà lại còn khiến đồng đội cáu nữa. Nên hãy hết sức hạn chế điều này, thấy team đi đâu làm gì thì đi chung, phối hợp tạo nên những pha combat mãn nhãn. Bấy nhiêu đó thôi cũng đủ khiến cho game trở nên vui vẻ dễ dàng chiến thắng hơn.

1.18 Mạng mình là quan trọng nhất

Hãy luôn nhớ điều này. Đây không phải là thi đấu chuyên nghiệp, nên bạn không cần phải hi sinh vì người khác nếu không phải rơi vào tình huống bất đắc dĩ. Giữ mạng của bạn, đừng quá ham cứu đồng đội khi bạn đã biết chắc rằng họ sẽ chết. Biết rút lui đúng lúc và bảo vệ mạng sống của mình là điều cực kì quan trọng.

1.19 Đừng bao giờ bỏ cuộc

Hãy chơi cho đến khi nhà chính bị phá hủy. Bất kể thua thiệt nhiều thế nào, bạn cũng đều còn cơ hội để lật kèo cả. Vì thế đừng từ bỏ cũng như động viên đồng đội tiếp tục cố gắng. Nên nhớ bất kì điều gì cũng có thể xảy ra, win ngược là chuyện thường ngày ở huyện mà thôi. À mà ở Việt Nam chúng nó hay ảo tưởng throw game lắm nên anh em chớ mà bỏ cuộc sớm nhé.

Chưa bể nhà là chưa thua nha anh em

1.20 Phá nhà chính là chiến thắng

Đây là lời khuyên cuối cùng và cũng vô cùng hữu ích. Nên nhớ đây là game phá nhà chứ không phải ăn mạng, múa lửa, solo kill, đi lẻ xong chết. Vì vậy việc chiến thắng hay không tất cả phụ thuộc vào nó. Dù bạn đang thua mà nhà chính chưa bể thì chưa thua. Dù bạn đang thắng thế trận mà chưa phá nhà chính của đối thủ cũng không thể win được. Nên tất cả chỉ để tóm gọn trong một câu duy nhất :” PHÁ NHÀ CHO ANH “. 

2. Chọn những tướng phù hợp cho đánh hạng và cách sử sự trong game

2.1 Theo Meta

Lựa chọn một vị tướng theo meta rất quan trọng. Đơn giản vì những vị tướng này có màn trình diễn tốt hơn hẳn những vị tướng khác. Nhiều người có thể tranh cãi vì vấn đề này nhưng sự thật là trừ khi bạn thật sự biết chơi vị tướng đó, còn không thì cứ pick theo meta là an toàn nhất.

2.2 Chơi những vị tướng quen thuộc

Nghe thì có vẻ hơi trái ngược với ý ở trên tí xíu nhưng thà rằng có người pick Galio mà anh ta thật sự biết chơi nó, còn hơn là thanh niên nào đó pick Malzahar để test tướng đúng không nào?

2.3 Nhìn đội hình

Đây là điều bạn cần chú ý khi lựa chọn sau trong khâu chọn tướng, bạn biết đội hình đối phương như thế nào và team mình còn thiếu những gì. Nên chọn những vị tướng có thể phối hợp với nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất.

2.4 Chọn theo elo

Đơn giản là hãy biết trình độ của đồng đội và kẻ thù mình như thế nào. Ở những mức elo thấp, support như Leona và Alistar lại hiệu quả hơn Janna vì có thể dâng kẻ địch tới miệng cho ad ăn. Hay như từ vàng trở xuống thì Annie khá là mạnh mẽ ở mid.

2.5 Giao tiếp với đồng đội

Hãy biết lúc nào nên yên lặng. Nếu như bạn không thể nói cái gì đó tích cực thì hãy chọn giải pháp im lặng, cãi nhau không khiến kẻ địch tự lăn ra chết đâu.

2.6 Tranh cãi vừa phải

Khi gặp phải một đồng đội “lắm mồm”, cứ liên tục càu nhàu hay tranh cãi về một vấn đề gì đó, hãy biết cách làm dịu nó đi. Nhưng mà không phải kiểu “Câm đi thằng óc chó này” nhé.

2.7 Ăn nói dịu ngọt tí

Chà, cái này thì hơi quái dị nhưng sự thật nó rất có hiệu quả. Nếu như ai đó vừa giúp bạn cái gì như nhường mạng, cho bùa xanh, gank giúp chẳng hạn.

Chat :”Cảm ơn tình yêu nhé!!!”, có thể đồng đội sẽ thấy tức cười và cũng  đùa lại với bạn, nó giúp tạo ra bầu không khí vui vẻ trong team. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể xài chiêu này, nếu trận đấu đang căng thẳng thì tốt nhất các câu đơn giản như :”Hay”, “Cảm ơn” cũng ok rồi.

Như vậy là bài viết đã hướng dẫn bạn một số cách để có thể leo Rank nhanh nhất trong LMHT. Hy vọng rằng bạn sẽ có thể áp dụng thành công các mẹo này vào trong các trận đấu và giành chiến thắng.

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM