Giáo trình môn Tin học đại cương

Tin học đại cương là môn học nền tảng của Tin học. Môn này tập trung vào việc cung cấp những kiến thức cơ bản và toàn diện về tin học cùng những kỹ năng cơ bản về máy vi tính và mạng Internet. Dưới đây là một số giáo trình Tin học đại cương mà eLib tổng hợp được, tùy từng trường hoặc từng chuyên ngành khác nhau thì chương trình sẽ được điều phối sao cho phù hợp, mời các bạn cùng tham khảo.

Giáo trình môn Tin học đại cương

1. Giáo trình môn Tin học đại cương - Trần Đình Khang chủ biên

Cuốn sách này được biên soạn làm tài liệu học tập và tham khảo cho sinh viên các trường đại học kỹ thuật, công nghệ trên cả nước. Bố cục sách gồm ba phần chính như sau:

Phần I: Tin học căn bản. Phần này trình bày về thông tin, dữ liệu, hệ thống máy tính và các hệ thống ứng dụng. Đây là những kiến thức căn bản về tin học và máy tính, giúp cho người học có nền tảng tốt khi bước tiếp vào thế giới vô cùng rộng lớn thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin.

Phần II: Giải quyết bài toán. Nội dung phần này giới thiệu về giải quyết bài toán, biểu diễn thuật toán và các thuật toán thông dụng. Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia giảng dạy, các tác giả nhận thấy, không ít sinh viên thành thạo về tin học và lập trình nhưng vẫn thường tỏ ra lúng túng khi đứng trước một bài toán thực tế cần giải quyết. Do đó, phần này giúp sinh viên có được tư duy ban đầu và biết cách áp dụng các kiến thức tin học để giải quyết một bài toán trong thực tiễn.

Phần III: Lập trình. Đây là phần trọng tâm của giáo trình, giới thiệu những kiến thức nền tảng của ngôn ngữ lập trình C, một ngôn ngữ mà hầu hết lập trình viên chuyên nghiệp đều sử dụng.

Link xem sách: Tại đây

2. Giáo trình môn Tin học đại cương - TS Hàn Viết Thuận chủ biên

Cuốn sách này do các giảng viên khoa Tin học Kinh tế, trường Đại học Kinh tế Quốc dân biên soạn.

Sách gồm các nội dung chính sau:

Chương 1: Những khái niệm cơ sở của tin học

Chương 2: Hệ điều hành của máy vi tính

Chương 3: Soạn thảo văn bản trên máy vi tính

Chương 4: Quy trình giải một bài toán trên máy vi tính bằng ngôn ngữ lập trình PASCAL

Chương 5: Mạng máy tính và Internet

Link xem sách: Tại đây

3. Giáo trình môn Tin học đại cương - TS Bùi Thế Tâm chủ biên

Cuốn Giáo trình tin học đại cương này là bài giảng của các tác giả cho sinh viên tại nhiều trường đại học và được soạn thảo theo chương trình môn Tin học Đại cương do Bộ giáo dục và Đào tạo qui định. Giáo trình được chia thành 3 phần:

Phần 1: Giới thiệu những kiến thức cơ bản về máy vi tính, cách sử dụng MS-DOS 6.22, phòng chống virus, NC 4.0.
Phần 2: dành cho 2 phần mềm soạn thảo văn bản tiếng Việt thông dụng hiện nay là Bked 6.2B và Vietres 2.1A.
Phần 3: trình bày những kiến thức cơ bản về lập trình bằng Turbo Pascal.
Cuốn sách gồm 16 chương, cuối mỗi chương đều có phần bài tập để sinh viên có thể tự làm trên máy. Cuối sách là phần phụ lục gồm Bảng mã ASCII, hai mẫu đề thi trắc nghiệm môn Tin học Đại cương, hướng dẫn thao tác trên Turbo Pascal 6.0.
Cuốn sách là tài liệu tham khảo cần thiết cho các bạn sinh viên Đại học, giáo viên phổ thông, học sinh phổ thông và tất cả các bạn bắt đầu làm quen với tin học và máy vi tính.

Trên đây là một số Giáo trình môn Tin học đại cương, có link xem và mua sách cụ thể mà eLib tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp các bạn tìm được giáo trình phù hợp với nhu cầu của mình. 

Ngày:22/11/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM