Chuyên mục Thủ thuật tin học văn phòng sẽ cung cấp tài liệu giúp bạn biết được những thủ thuật hữu ích để có thể sử dụng hiệu quả các phần mềm office đang phổ biến hiện nay như: Word, Excel, PowerPoint, Outlook v.v...Các tài liệu đều được chọn lọc kỹ lưỡng, trình bày rõ ràng, khoa học và được chia thành các chủ đề cụ thể, cũng như như gom các tài liệu liên quan lại với nhau thành các phần riêng biệt để bạn dễ dàng tìm kiếm và theo dõi. Với những tài liệu này, chúng tôi hy vọng rằng sẽ phần nào giúp ích cho quá trình làm việc của các bạn.
Trên Excel, bạn sẽ gặp rất nhiều các hàm khác nhau như hàm logic, hàm toán học, hàm đếm hay hàm chuỗi. Hàm Count-hàm đếm trên, hàm Left và Right là những hàm không thể không nhắc đến. Bởi chức năng của nó rất hay và hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong công việc. Vì vậy hôm nay, eLib sẽ Hướng dẫn sử dụng sử hàm Right, hàm Left và hàm COUNT- hàm đếm trên Excel
Khi bạn muốn thêm ghi chú trong PowerPoint để giúp bạn lưu ý những đoạn, điểm nhấn giúp bản trình bày bản thuyết trình của mình mà bạn không muốn viết lên slide. Vậy cách tạo ghi chú trong Powerpoint như thế nào? Hãy theo dõi bài viết mà eLib biên soạn dưới đây.
Làm thế nào để ẩn nội dung, xử lý lỗi và dòng trống trên bảng báo cáo Pivottable của Excel MacBook. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Làm thế nào để tạo Combobox có danh sách phụ thuộc nhau một cách nhanh chóng nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Làm thế nào để đếm số lượng giá trị duy nhất trong 1 vùng và cách tách rời từng ký tự một ra khỏi chuỗi trong Excel một cách nhanh chóng nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Làm thế nào để sửa lỗi không chọn được Visual Basic, Macro trong thẻ Developer và cách gộp các file CSV vào trong một file chung nhanh chóng. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Trong bài viết này, eLib sẽ hướng dẫn các bạn cách bật, tắt đường kẻ mờ trong Excel một cách nhanh chóng, giúp cho trang tính trở nên bắt mắt hơn cũng như làm cho File Excel của bạn trông chuyên nghiệp hơn.
Bài viết này của eLib sẽ Hướng dẫn thêm clip art vào file và một số lệnh RUN để mở nhanh các ứng dụng như excel, word,….. trong bộ cài Office một cách nhanh chóng nhất.
Khi sử dụng Excel, có rất nhiều dữ liệu mà bạn không thể nhớ hết được. Excel hỗ trợ cho bạn chức năng tạo chú thích (Comment) cho ô. Việc này sẽ khiến cho việc xem lại và nhớ dữ liệu dễ dàng hơn. Bài viết này eLib sẽ hướng dẫn các bạn thêm, sửa, xóa chú thích và thay đổi màu ô trong Excel.
Bài viết này eLib xin giới thiệu tới các bạn các cách sử dụng khác nhau của Name Box, những điều thú vị về Name Box và cách trình bày văn bản trong Excel đẹp như Word mà bạn có thể vận dụng hiệu quả trong công việc của mình một cách nhanh chóng.
Làm thế nào để thay đổi vùng in tự động và viết tắt họ tên trên Excel bằng VBA. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Dù bạn sử dụng Powerpoint cho công việc hay mục đích cá nhân, việc tận dụng các tổ hợp phím tắt có thể tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian. Dưới đây là một số những tổ hợp phím ít được biết đến mà eLib đã sưu tầm và tìm tòi trong suốt vài năm trở lại đây làm việc cùng với Powerpoint. Bạn đọc hãy theo dõi bài viết mà eLib đã biên soạn dưới đây nhé!
Quick Access Toolbar? Tại sao lại phải dùng Quick Access Toolbar? là câu hỏi mà không phải ai cũng biết cách trả lời. Và bài viết dươi đây, eLib sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi đó nhé!
Hiện nay, trên Word đã tích hợp việc chuyển đổi từ file Word sang PDF nhưng để làm ngược lại thì không phải ai cũng biết. Bởi làm sao chuyển đổi mà vẫn nguyên định dạng mà không ảnh hưởng tới chất lượng là một việc không quá khó cũng không quá dễ nếu không rành về tin học. Và hôm nay, eLib sẽ hướng dẫn cho bạn cách chuyển đổi Pdf sang Word mà vẫn đảm bảo được chất lượng
Làm thế nào để ngắt trang, thêm trang mới, chuyển file ảnh sang PDF trong Word? Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm hiểu cách tạo văn bản Word của bạn trở nên màu sắc và sống động hơn.
Làm thế nào để làm mới một Pivot Table trong Excel một cách nhanh chóng nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Làm thế nào để sử dụng hàm VLOOKUP trả về mảng giá trị và sử dụng hàm VLOOKUP lồng VLOOKUP trong Excel một cách nhanh chóng nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Làm thế nào để lập bảng kế hoạch thanh toán hóa đơn có chiết khấu thanh toán trong Excel. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Trong quá trình soạn thảo văn bản, chắc chắn ai cũng phải sử dụng đến các thao tác như sao chép, cắt hoặc dán văn bản. Bởi đó là những thao tác nhanh và đơn giản, giúp cho người soạn thảo văn bản tiết kiệm được một khoảng thời gian. Vậy bạn đã biết được tất cả các thao tác đó hay chưa. Hãy tham khảo bài viết mà eLib biên soạn dưới đây để tìm hiểu và biết thêm các thao tác mới.
Là một nhân viên văn phòng, là một sinh viên, bạn thường xuyên phải sử dụng Microsoft Word. Nhưng bạn có chắc chắc mình đã có thể sử dụng hết các tiện ích từ phần mềm này? Và hôm nay eLib sẽ chia sẽ một số hữu ích khi sử dụng Microsoft Word giúp bạn có thể sử dụng tốt hơn phần mềm này.