Hướng dẫn download và cài đặt chi tiết phần mềm Avast Free Antivirus

Avast Free Antivirus là một trong những phần mềm diệt virus miễn phí được rất nhiều người tin dùng, bởi cung cấp nhiều tính năng bảo vệ máy tính người dùng một cách tối ưu nhất. Công cụ này có khả năng phát hiện và loại bỏ virus và các phần mềm gián điệp, các mối nguy hiểm gây hại cho hệ thống máy tính.

Phần mềm diệt virus Avast của hãng bảo mật Avast Software (Séc) là 1 trong những phần mềm tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng của AV-Test với hơn 200 triệu người sử dụng. Avast giúp bảo vệ máy tính của bạn miễn nhiễm với các loại virus và spyware nguy hiểm nhất. Phần mềm Avast sử dụng công nghệ điện toán đám mây và hoạt động ở chế độ nền giúp bảo vệ máy tính theo thời gian thực

Hướng dẫn download và cài đặt chi tiết phần mềm Avast Free Antivirus

1. Chức năng cơ bản của phần mềm diệt virus Avast

Scan máy tính : Khi thực hiện tính năng này thì phần mềm sẽ tự động quét virus, phần mềm trên toàn bộ máy, nếu phát hiện có virus thì sẽ tự động tiêu diệt và thông báo chi tiết đến với bạn. Bạn sẽ có thể hoàn toàn tự mình xem xét về những phần mềm độc hại để hạn chế sử dụng về sau.

Bảo mật cá nhân trên máy tính : Tính năng tiếp theo đó là Private được dùng để bảo mật thông tin cá nhân của người sử dụng như: Ngăn chặn webcam gián điệp, được duyệt ở chế độ riêng tư. Phần Password sẽ đưa ra những tùy chọn thích hợp để cảnh báo khi mật khẩu bị rò rỉ, bạn có thể vào từng web đã truy cập trên trình duyệt để xem địa chỉ web, tên đăng nhập, hiển thị mật khẩu.

Cải thiện hiệu suất và tăng tốc độ máy tính : Tất cả những file rác hoặc phần mềm khiến chiếc máy tính của bạn bị chậm đều sẽ bị xóa hoặc tạm ngưng ( phần mềm ) để giúp tăng tốc độ hoạt động của máy tính lên tối đa. Đi kèm với đó là tính năng cho những ai yêu thích chơi game nhưng không muốn bị những thông báo làm phiền, thao tác rất đơn giản để hỗ trợ tối đa nhu cầu của người dùng

Ngoài ra còn có những tiện ích tiện dụng trong việc tùy chọn như thiết lập ngôn ngữ, tùy chọn về âm thanh, chức năng cập nhật và tùy chọn bản quyền, đồng bộ hóa mật khẩu để sử dụng túy ý theo mong muốn của mình .

2. Các phiên bản của phần mềm Avast : 

Phần mềm Avast chia làm 3 phiên bản sau :

Avast Free Antivirus: phiên bản diệt virus miễn phí với các tính năng cơ bản

Avast Pro Antivirus: phiên bản diệt virus với các tính năng cao cấp giúp bảo vệ hiệu quả máy tính trước nhiễm với các loại virus và spyware nguy hiểm nhất

Avast Internet Security: phiên bản diệt virus cao cấp nhất ngoài các tính năng của phiên bản Avast Pro Antivirus thì còn được bổ xung thêm tường lửa và giám sát mạng giúp bảo vệ máy tính an toàn khi truy nhập mạng Internet

3. Hướng dẫn cài đặt phần mềm Avast Free Antivirus

Bước 1 : Bạn tải phần mềm Avast Free Antivirus theo đường dẫn sau: https://bit.ly/3juPheL

Bước 2 : Mở tập tin cài đặt Avast vừa tải về và bắt đàu quá trình cài đặt Avast

Bước 3 : Sau vài phút, bạn hãy chọn vào nút Install để cài đặt

Install để cài đặt

Chọn nút Continue để tiếp tục

Để tiếp tục quá trình nhấn

Avast hỏi bạn có muốn cài Avast cho điện thoại hay không, hãy chọn dòng No, I don’t want to protect my Adndroid phone. Vì bạn có thể cài đặt ứng dụng Avast cho Android sau.

Chọn dòng No, I don’t want to protect my Adndroid phone.

Đợi vài phút thì Avast Free Antivirus sẽ được cài đặt hoàn tất trên Windows của bạn

Avast Free Antivirus đã được cài đặt hoàn tất

Bước 4 : Bạn nhấn Active để kích hoạt sử dụng Avast

Ấn Active để kích hoạt

Hãy chọn vào nút Select màu xám ở bên Avast Free Antivirus để có thể sử dụng miễn phí, chỉ chọn vào nút Select màu xanh bên phần Avast Internet Security khi bạn muốn sử dụng Avast bản quyền.

Avast bản quyền, phải trả phí khi sử dụng

Trên đây là các thông tin về phần mềm Avast Free Antivirus. Hy vọng với bài viết trên có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về phần mềm này. Để các bạn có thể bảo vệ an toàn cho hệ thống máy tính của mình, bảo vệ hệ thống máy tính tránh khỏi các loại malware và Virus mới nhất trong thời gian thực .

Ngày:22/07/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM