Những điểm nổi bật của hệ điều hành Tizen trên TV Samsung

Cái tên Tizen OS 4.0 được ứng dụng trên rất nhiều các dòng Smart TV của hãng. Vậy hệ điều hành Tizen trên TV Samsung có điểm gì nổi bật. Mời các bạn tham khảo chi tiết nội dung bài viết dưới đây nhé. 

Những điểm nổi bật của hệ điều hành Tizen trên TV Samsung

1. Tổng quan về hệ điều hành Tizen

1.1 Hệ điều hành Tizen là gì?

Tizen OS là hệ điều hành mã nguồn mở (tương tự Android của Google) có thể sử dụng được trên nhiều thiết bị khác nhau chẳng hạn như điện thoại, máy tính bảng, TV thông minh và máy ảnh thông minh, cung cấp trải nghiệm mới lạ và khả năng hoạt động ổn định trên các thiết bị này.

Hiện nay, hệ điều hành này được ứng dụng trên rất nhiều dòng Smart TV Samsung với giao diện phẳng chính là các thẻ nội dung dưới màn hình được xếp đều nhau. Cho phép bạn lựa chọn và truy cập các ứng dụng nhanh chóng mà không lo bị gián đoạn nội dung đang trình chiếu. Hệ điều hành hướng đến sự thân thiện, dễ sử dụng đối với người dùng.

1.2 Tizen kết nối với mọi thiết bị

Nắm bắt được nhu cầu sử dụng thực tế, Samsung đã phát triển sự kết nối giữa các thiết bị với nhau dựa trên Tizen. Thông qua công nghệ “Kết nối nhanh”, smart TV của bạn dễ dàng kết nối với các thiết bị khác như smartphone, máy tính bảng, máy ảnh thông minh,...

Không những thế, TV còn cá nhân bằng cách cho phép truyền ngược dữ liệu xuống các thiết bị di động. Chẳng hạn, người dùng có thể vừa nấu nướng vừa theo dõi trận đấu bóng đá đang phát trên TV ngoài phòng khách thông qua chiếc Smart phone. 

1.3 Tizen của TV Samsung mang niềm vui đến gia đình bạn

Smart TV Samsung không chỉ để xem các kênh truyền hình, người dùng còn mong muốn có nhiều nội dung hơn từ kho dữ liệu trên Internet như: ứng dụng web, youtube, nhaccuatui,...để xem mọi thứ.

Đặc biệt hơn nữa, TV Samsung cùng với giao diện Tizen giúp chạy đa nhiệm hai chương trình cùng một lúc theo kiểu 2 màn hình đặt sát nhau. Vậy thì các ông bố có thể xem đá bóng và các cô vợ vẫn có thể xem các bộ phim hàn quốc.

1.4 Hỗ trợ người dùng nhanh chóng

Người dùng không tránh khỏi những thắc mắc trong quá trình sử dụng. Vì thế, một TV luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc là điều mà người dùng đều muốn sở hữu. 

Đối với hệ điều hành Tizen, chỉ cần vài thao tác đơn giản là mọi thứ được giải quyết:

  • Nhấn phím "menu" trên remote

  • Vào phần hỗ trợ (Support)

  • Kéo thanh công cụ di chuyển xuống phần "e-Manual". Ở đây tất cả mọi thứ đều được giải đáp bao gồm: Hướng dẫn sử dụng nhanh (Quick Guides), những tính năng thông minh (Smart Features) và khắc phục những sự cố cơ bản (Troubleshooting)

  • Nếu vẫn chưa giải quyết được vấn đề bạn có thể liên hệ trực tiếp đến trung tâm bảo hành hoặc tổng đài Samsung để được hỗ trợ kịp thời

1.5 Tìm kiếm ứng dụng nhanh chóng

Hệ điều hành Tizen 4.0 được cải tiến hơn với ứng dụng tìm kiếm bằng giọng nói. Bạn chỉ cần nhấn và giữ phím Voice và ra những khẩu lệnh đơn giản thông qua microphone được tích hợp sẵn trên remote.

Chưa đầy 30 giây TV sẽ tự điều khiển theo mong muốn của bạn như: tăng/giảm âm lượng, mở ứng dụng,..

2. Giao diện Smart Hub dễ sử dụng

Samsung SmartHub là nhân của Tizen, nó chứa các ứng dụng Samsung cài sẵn cũng như ứng dụng tải về từ kho ứng dụng bên trong.

Thiết kế dạng phẳng và theo lối tối giản nhưng giao diện Smart Hub vẫn hiện đại và đẹp mắt. Khi bạn quay về trang chủ của giao diện, TV sẽ hiển thị các tính năng hoặc ứng dụng nổi bật được sử dụng gần đây.

Đối với những người dùng thích sự ngăn nắp, gọn nhẹ thì bạn có thể thêm thao tác mở chọn để xem các ứng dụng chứ không hiển thị trên TV

Bên cạnh đó, giao diện Tizen ở trang chủ tùy vào tính năng bạn sử dụng mà có thể chia thành 4 khu vực:

  • Bên trên là menu cài đặt như màn hình, âm thanh,...

  • Bên dưới là hiển thị các ứng dụng và tính năng mà bạn đã sử dụng gần đây.

  • Bạn có thể vào đây để mở lại ứng dụng đã dùng, truy cập vào tính năng đã tắt

  • Bên trái là menu chuyển kênh

  • Bên phải là tăng giảm âm lượng

  • Ngoài ra, thì các menu cài đặt, tùy chọn khác của TV còn cho phép bạn tìm hiểu và khám phá nhiều tính năng thú vị trên TV

3. An toàn hơn với ứng dụng Lock

Có những ứng dụng, game, hình ảnh,...bạn không muốn trẻ nhỏ hoặc người khác truy cập vào có thể nhấp biểu tượng "Lock" trên từng ứng dụng và cài mật khẩu. 

Người khác không thể truy cập vào ứng dụng nếu không có mật khẩu bạn đã tạo. Đảm bảo an toàn bảo mật tuyệt đối, mang đến không gian riêng cho người dùng.

Hy vọng với những thông tin nổi bật và đặc sắc của hệ điều hành Tizen trên Smart TV Samsung mà eLib đem lại sẽ giúp các bạn trải nghiệm với nhiều tiện ích bất ngờ, không gian giải trí đa dạng, thân thiện với người dùng. 

Ngày:27/07/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM