Giải Tập bản đồ Địa lí 11 Bài 6: Thực hành: Tìm hiểu sự phân hóa lãnh thổ sản xuất của Hoa Kì

Giải Tập bản đồ Địa lí 11 Bài 6: Thực hành: Tìm hiểu sự phân hóa lãnh thổ sản xuất của Hoa Kì được eLib sưu tầm và tổng hợp dưới đây là lời giải hay cho các câu hỏi trong Tập bản đồ Địa lí 11. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các em học sinh.

Giải Tập bản đồ Địa lí 11 Bài 6: Thực hành: Tìm hiểu sự phân hóa lãnh thổ sản xuất của Hoa Kì

1. Giải bài 1 trang 23 Tập bản đồ Địa lí 11

Quan sát lược đồ dưới đây, kết hợp với hình 6.6 trong SGK và kiến thức đã học, em hãy điền nội dung phù hợp vào chỗ chấm (...) ở bảng sau:

Phương pháp giải

Căn cứ vào lược đồ phân bố các vùng sản xuất nông nghiệp để xác định sự phân bố cây lương thực, cây công nghiệp và gia súc ở:

- Khu vực phía Đông

- Khu vực trung tâm: các bang phía bắc, ở giữa và phía Nam

- Khu vực phía Tây

Hướng dẫn giải

2. Giải bài 2 trang 24 Tập bản đồ Địa lí 11

Dựa vào các kiến thức đã học ở những bài trước (các điều kiện vị trí, tự nhiên, xã hội...) và quan sát lược đồ trang 23, em hãy trình bày những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến sự phân hóa lãnh thổ sản xuất của Hoa Kì...................

Phương pháp giải

Để chỉ ra nguyên nhân chính ảnh hưởng đến sự phân hóa lãnh thổ sản xuất của Hoa Kì, ta dựa vào các ý chính sau:

- Điều kiện tự nhiên: Lãnh thổ rộng lớn nên khí hậu Hoa Kỳ phân hoá cũng rất đa dạng

- Hoa Kỳ là nước có nền nông nghiệp hàng hoá hiện đại và tiên tiến nhất thế giới. 

Hướng dẫn giải

- Lãnh thổ Hoa Kỳ rộng lớn, trải rộng theo chiều Bắc – Nam, Đông - Tây nên khí hậu Hoa Kỳ phân hoá cũng rất đa dạng. Mỗi loại cây, con lại thích hợp với một điều kiện sống khác nhau.

- Hoa Kỳ là nước có nền nông nghiệp hàng hoá hiện đại và tiên tiến nhất thế giới. Việc sản xuất nông nghiệp được tiến hành theo hướng chuyên môn hoá, hình thành vùng chuyên canh, trang trại rộng lớn.

3. Giải bài 3 trang 25 Tập bản đồ Địa lí 11

Quan sát lược đồ trên, kết hợp với hình 6.7 trong SGK và kiến thức đã học, em hãy điền nội dung phù hợp vào chỗ chấm (...) trong bảng sau:

Phương pháp giải

Kết hợp hai lược đồ về các trung tâm công nghiệp chính của Hoa Kì để xác định các ngành công nghiệp truyền thông và công nghiệp hiện đại ở:

- Vùng Đông Bắc

- Vùng phía Nam

- Vùng phía Tây

Hướng dẫn giải

Ngày:10/11/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM