Thủ thuật thiết lập quyền riêng tư và xóa nhóm trên Wokplace mà bạn nên biết

Cách thoát nhóm, xóa nhóm trên Facebook Workplace là một trong những cách giúp chúng ta có thể tối ưu các danh sách Workplace. Thiết lập quyền riêng tư trên Facebook Workplace cho một tài khoản cá nhân, thành viên nào đó rất là quan trọng nhưng liệu chúng có gì khác nhau so với Facebook thông thường hay không. Cùng eLib khám phá những thủ thuật này nhé !

Thủ thuật thiết lập quyền riêng tư và xóa nhóm trên Wokplace mà bạn nên biết

1. Thiết lập quyền riêng tư trên Workplace

Riêng tư là quyền cơ bản của mỗi cá nhân khi tham gia mạng xã hội, không phải bất cứ thông tin nào, vấn đề nào đó bắt buộc phải công khai hay phải tham gia. Ngay cả trên Facebook Workplace cũng vậy khi mạng xã hội này cũng cho phép bạn thiết lập quyền riêng tư trên Facebook Workplace y như việc bạn thiết lập quyền riêng tư trên Facebook thông thường vậy. Tuy nhiên với một tài khoản thành viên như Facebook liệu có khác gì so với tài khoản thông thường.

Với những ai đã tìm hiểu qua về Facebook Workplace đều biết đây là mạng xã hội dành cho doanh nghiệp, công ty hay các tổ chức giáo dục. Do đó, quyền hạn của nó khác khá nhiều so với Facebook thông thường. Các thành viên trên Facebook Workplace đều xuất phát từ một công ty, tổ chức nào đó thay vì các nhân riêng lẻ như trên Facebook thế nên quyền hạn rất bị hạn chế và phụ thuộc khá lớn vào quản trị viên của công ty tổ chức đó.

Bước 1: Để có thể thiết lập quyền riêng tư trên Facebook Workplace bạn chọn biểu tượng hình bánh răng và lựa chọn cài đặt .

Bước 2: Trong phần cài đặt có rất ít mục để lựa chọn, bạn click vào mục quyền riêng tư để xem bên trong có gì nhé.

Bước 3: Trong phần quyền riêng tư và công cụ có thể thây có rất ít tính năng có thể thiết lập, hơn thế nữa đều phụ thuộc vào quản trị viên. Các tính năng cơ bản có trong phần cài đặt quyền riêng tư bao gồm:

Ai có thể xem nội dung của tôi : Ở phần thiết lập này chắc chắn là quản trị viên của bạn được quyền xem toàn bộ, tất nhiên ở chế độ chỉ mình tôi thì họ không thể nhìn thấy.

Ai có thể tìm kiếm tôi : Chức năng này có lẽ chưa được mở hoặc chưa được kích hoạt cho các thành viên trong công ty khi chức năng này hoàn toàn phụ thuộc vào quan trị viên của bạn.

Bước 4: Ở trong phần Ai có thể xem nội dung của tôi bạn cũng chỉ có thể thiết lập được duy nhất chế độ thông thường là quản trị viên hoặc chỉ riêng mình bạn mà thôi.

Tuy nhiên phần nhật ký hoạt động có vẻ khá đầy đủ chức năng cho phép bạn duyệt nội dung người khi người khác tag bạn vào. Tại đây bạn có thể xem lại nhật ký hoạt động của bạn trên Facebook Workplace, các bài viết trên Facebook Workplace. Hay các bài viết của thành viết khác có liên quan đến bạn hoặc các bài viết bị ẩn. Các tính năng trên khá giống với Facebook thông thường.

Qua việc thiết lập quyền riêng tư trên Facebook Workplace bạn có thể thấy tính năng này vẫn chưa được hoàn thiện với quyền cơ bản cá nhân và phụ thuộc quá nhiều vào quản trị viên. Mặc dù đây là mô hình doanh nghiệp, tổ chức nhưng các thành viên lại có quá ít lựa chọn và hoàn toàn bị phụ thuộc vào quản trị viên, người đứng đầu doanh nghiệp tổ chức. Hy vọng trong thời gian tới Facebook Workplace sẽ cải tiến thêm để có nhiều thiết lập quyền riêng tư trên Facebook Workplace. Có rất nhiều người quan tâm đến vấn đề này là một phần nào đó việc này cũng làm ảnh hướng đến quyết định đăng ký Facebook Workplace tham gia hay là không.

2. Thủ thuật xóa nhóm trên Workplace

Lưu ý : Hiện nay chúng ta vẫn chưa có thể thực hiện được các thao tác thực hiện xóa nhóm Facebook Workplace trên điện thoại Android, iPhone của mình vì vậy để có thể thực hiện xóa nhóm Facebook Workplace, chúng ta chỉ có thể thực hiện thao tác trên thiết bị máy tính mà thôi và cách xóa nhóm trên Facebook Workplace được thực hiện như sau:

Bước 1 : Các bạn truy cập vào trang chủ Facebook Workplace bằng trình duyệt web trên máy tính.

Bước 2 : Tại giao diện trang chủ Facebook Workplace chúng ta ấn chọn mục Bảng điều khiển như hình dưới.

Bước 3 : Để thực hiện xóa nhóm trên Facebook Workplace chúng ta ấn chọn thẻ Nhóm bên tay trái màn hình.

Bước 4 : Sau đó trên màn hình chúng ta sẽ xuất hiện danh sách các nhóm mà chúng ta có quyền quản trị.

Để thực hiện xóa nhóm trên Facebook Workplace chúng ta ấn chọn biểu tượng Cài đặt (hình răng cưa) như hình trên.

Bước 5 : Hệ thống sẽ yêu cầu các bạn có muốn thực hiện chức năng xóa nhóm trên Facebook Workplace này không.

Để xác nhận xóa nhóm các bạn cần phải gõ chính xác tên nhóm của mình rồi click chọn Xóa nhóm như hình trên.

Lưu ý : Sau khi thực hiện việc Xóa nhóm trên Facebook Workplace này chúng ta sẽ không thể hồi phục được cho dù là quản trị viên, dữ liệu sẽ bị xóa toàn bộ. Vì vậy, bạn cần phải cân nhắc trước khi thực hiện thủ thuật xóa nhóm Facebook Workplace trên máy tính này.

Như vậy chúng ta đã vừa tìm hiểu xong các bước thực hiện của 2 thủ thuật thiết lập quyền riêng tư và xóa nhóm trên Workplace. Hi vọng bài viết này đã giải đáp thắc mắc của các bạn về thủ thuật Facebook Workplace đang được nhiều người lựa chọn sử dụng cũng như quan tâm hiện nay. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:22/08/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM