Thủ thuật hướng dẫn kiểm tra điện thoại Oppo chính hãng mà bạn nên biết

Hiện nay trên thị trường đang bày bán rất nhiều các dòng điện thoại Oppo, do đó người dùng có thể mua và sở hữu chúng rất dễ dàng. Bạn chỉ cần tìm kiếm trên mạng là có hàng trăm địa chỉ trang web khác nhau bày bán dòng điện thoại này. Tất nhiên trong số đó có rất nhiều loại điện thoại giả mà người dùng khó có thể nhận biết và phát hiện ra được. Vì thế trong bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn các cách kiểm tra và test Oppo chính hãng đơn giản nhất.

Thủ thuật hướng dẫn kiểm tra điện thoại Oppo chính hãng mà bạn nên biết

1. Kiểm tra bằng IMEI

Bước 1: Chúng ta chọn biểu tượng Gọi điện (Call) như hình dưới.

Truy cập vào trình Gọi điện (Call)

Bước 2: Bấm cú pháp *#06# trên bàn phím gọi của điện thoại, ngay lâp tức màn hình sẽ xuất hiện dãy số iMei của thiết bị mà bạn đang sử dụng.

Nhập mã lệnh *#06# để có thể lấy được mã IMEI

Note: Ghi lại dãy số iMei để tiến hành kiểm tra Oppo chính hãng. Nếu máy hiện lên 2 số iMei, bạn chỉ cần lấy số iMei 1 (nằm ở hàng trên cùng) thôi nhé!

Bước 3: Truy cập vào trang web http://oppomobile.vn/ để kiểm tra iMei.

Lần lượt tiến hành điền mã số iMei đã kiểm tra được vào ô trống và đánh dấu chọn vào mục Tôi không phải là người máy.

Bước 4: Sau khi nhập mã iMei vào khung tra cứu iMei trên trang web và chọn ô “Tôi không phải là người máy” thì ấn chọn kiểm tra và chờ kết quả.

Thông tin về sản phẩm bạn đang sử dụng

2. Kiểm tra bằng thiết kế bên ngoài

Các dòng điện thoại của Oppo luôn được đánh giá cao về phần thiết kế và ngoại hình. Do đó các bạn hoàn toàn có thể dựa vào sự quan sát và cảm quan của mình để kiểm tra xem chiếc điện thoại Oppo đó có phải là hàng chính hãng hay không.

Nếu bạn nhận thấy các nút vật lý, camera và cổng kết nối bị đặt sai vị trí hoặc được thiết kế sơ sài và không chắc chắn, thì rõ ràng đây là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy đó là điện thoại Oppo giả.

Bởi lẽ hàng chính hãng luôn được chăm chút trong khâu thiết kế, cách đặt cụm camera hay cổng kết nối luôn được Oppo hoàn thiện một cách tinh tế, đường nét sắc cạnh được làm tinh xảo và rõ ràng, đó chính là điều mà những chiếc điện thoại giả không thể làm theo được.

Chưa kể, nhiều chiếc điện thoại giả còn thường được sản xuất bằng chất liệu kém chất lượng và rẻ tiền. Nếu là một người rành công nghệ thì bạn chỉ cần nhìn qua là đã có thể phát hiện được ngay.

3. Kiểm tra bằng phần cứng và cấu hình

Trước khi mua một chiếc điện thoại nào đó, bạn hãy lên mạng để tìm kiếm thông số kỹ thuật sản phẩm của chiếc điện thoại OPPO mà bạn muốn mua. Sau đó so sánh những điều này với các thông số kỹ thuật trên vỏ hộp của sản phẩm được bán để xem chúng có trùng khớp với nhau không.

Cấu hình OPPO RENO 3

Trong trường hợp vỏ hộp in thông số không trùng khớp, bạn hãy yêu cầu được kiểm tra thông số kỹ thuật của chiếc điện thoại đó bằng cách đi tới phần Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại. Tại đây, điện thoại sẽ cung cấp các thông tin cơ bản về phần thông số bao gồm tên thiết bị, model, phiên bản Android, dung lượng Ram - bộ nhớ, loại vi xử lý được trang bị...

Ngoài ra, nếu có thời gian thì bạn nên sử dụng ứng dụng test điện thoại của bên thứ ba ví dụ như Antutu, Z-Device Test hay Phone Tester. Đây điều là những phần mềm test miễn phí mà bạn nên sử dụng để kiểm tra tốc độ và thông số kỹ thuật khác của chiếc điện thoại Android nào đó một cách nhanh chóng nhất.

Thêm vào đó, điện thoại Oppo trước giờ vốn được biết đến với hệ điều hành ColorOS quen thuộc, do đó các bạn chỉ cần nhiều vào giao diện và các tiện ích bên trong máy là cũng dễ dàng để phân biệt và nhận ra chiếc điện thoại đó có phải là hàng OPPO chính hãng hay không.

Ngoài ra, để cẩn thận hơn thì bạn cũng nên kiểm tra và test bằng những ứng dụng quen thuộc như game, facebook, youtube và chạy thử những ứng dụng này lên để xem chúng có hoạt động ổn định và mượt mà hay không. Nếu trong quá trình trải nghiệm mà bạn thấy điện thoại dễ bị giật lag hoặc bị lỗi trái ngược hoàn toàn với thông số cấu hình đã nêu thì càng chứng tỏ đó không phải là điện thoại Oppo chính hãng.

Trên đây là những thủ thuật kiểm tra điện thoại Oppo chính hãng mà các bạn nên biết. Hi vọng bài viết cung cấp nhiều thông tin bổ ích để các bạn các bạn có thể tiến hành kiểm tra trực tiếp trên thiết bị một cách thuận tiện và nhanh chóng. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:19/08/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM