6 bước đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công trực tuyến Quốc gia

Với mục tiêu giúp người dân thực hiện nhanh các thủ tục hành chính và tiết kiệm thời gian, thay vì phải làm theo các thủ tục công như trước. Hiện nay,  Cổng dịch vụ công trực tuyến Quốc gia chính thức ra mắt người dân để cung cấp, kết nối các thông tin về thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ thực hiện và giám sát, đánh giá về việc giải quyết các thủ tục của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc. Trong bài viết này, eLib sẽ hướng dẫn các bạn 5 bước đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công trực tuyến Quốc gia. Mời các bạn tham khảo!  

6 bước đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công trực tuyến Quốc gia

Khi cá nhân và các tổ chức đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, chúng ta sẽ được sử dụng nhiều dịch vụ hữu ích như tra cứu thông tin, dịch vụ các ngành hay lĩnh vực, theo dõi quá trình xử lý, hỗ trợ truy vấn thông tin, thực hiện thủ tục tại nhiều tỉnh chỉ qua 1 lần khai báo.

Bước 1: Để đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, người dân truy cập dichvucong.gov.vn rồi bấm "Đăng ký" (hoặc truy cập trực tiếp dangky.dichvucong.gov.vn/register). Người dân có thể chọn "Thuê bao di động" để đăng ký tài khoản bằng số điện thoại.

Nhấn Đăng ký

Bước 2: Lúc này bạn được chọn phương thức đăng ký là Công dân và Doanh nghiệp. Tiếp xuống phần xác minh bạn có thể chọn xác minh ở mức độ trung bình với số điện thoại hay bảo hiểm xã hội và xác minh ở mức độ cao bằng USB ký số hay SIM ký số.

Bước 3: Chuyển sang giao diện mới bạn điền đầy đủ thông tin đăng ký tài khoản Dịch vụ công Quốc gia theo như hình dưới đây.

Tiếp đến chúng ta điền mã xác thực được cho sẵn ở bên cạnh rồi nhấn nút Đăng ký ở bên dưới. Những mục nào có dấu * màu đỏ thì bắt buộc phải điền, không có thì có thể bỏ qua.

Tiếp đến chúng ta điền mã xác thực được cho sẵn ở bên cạnh rồi nhấn nút Đăng ký ở bên dưới. Những mục nào có dấu * màu đỏ thì bắt buộc phải điền, không có thì có thể bỏ qua.

Bước 4: Chọn hình thức xác minh qua số điện thoại nên trang web sẽ gửi mã OTP xác nhận về số điện thoại. Chúng ta nhập mã được gửi vào giao diện như hình rồi nhấn Xác nhận.

Nhập mã OTP

Cuối cùng người dùng nhập mật khẩu tài khoản theo yêu cầu vào giao diện như hình dưới rồi nhấn Đăng ký.

Mật khẩu

Cuối cùng bạn được thông báo đã tạo tài khoản Dịch vụ công Quốc gia thành công.

Bước 5: Khi đã đăng ký tài khoản thành công thì người dùng được quay trở lại giao diện đăng nhập tài khoản.

Đăng nhập tài khoản

Kết quả bạn đã truy cập được giao diện trang của Dịch vụ công Quốc gia. Tại đây chúng ta sẽ lựa chọn dịch vụ công trực tuyến muốn thực hiện theo Công dân hay Doanh nghiệp.

Chọn dịch vụ công

Bước 6: Người dân có thể vào phần "Thông tin cá nhân" để bổ sung thông tin hồ sơ, có thể sẽ thêm thuận tiện khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

Thông tin tài khoản

 

Như vậy, việc đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công trực tuyến Quốc gia là điều hết sức cần thiết. Hi vọng với 6 bước đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công trực tuyến Quốc gia sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn, đăng kí một cách dễ dàng và nhanh chóng tránh mắc lỗi trong quá trình đăng ký. 

 

Ngày:23/08/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM