Nhằm giúp các bạn sinh viên, giảng viên, người đi làm có nguồn tài liệu phong phú, chất lượng hỗ trợ việc học tập nghiên cứu về Quản trị kinh doanh, eLib đã tổng hợp nhiều tài liệu, sách, ebook, bài giảng chuyên ngành Quản trị kinh doanh được chọn lọc, xoay quanh các vấn đề như quản trị sản xuất, quản trị rủi ro, quản trị nhân sự, quản trị makerting....giúp cho nhu cầu tham khảo và trang bị đầy đủ kiến thức khi lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược phân phối sản phẩm, chính sách giá, nghiên cứu thị trường, marketing sản phẩm, truyền thông thương hiệu,…Mời các bạn tham khảo!
Để kinh doanh quán cà phê hiệu quả bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng. Những trải nghiệm cảm giác là người sử dụng sản phẩm và dịch vụ của quán sẽ đem lại kinh nghiệm thiết thực. Dưới đây là các chiến lược giúp bạn kinh doanh quán cà phê hiệu quả, mời các bạn cùng tham khảo.
Làm sao để nâng cao hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn đang là bài toán khó trong thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Bạn đang loay hoay trong việc xác định hướng đi đúng cho khách sạn? Hãy tham khảo ngay những chiến lược kinh doanh khách sạn mà eLib chia sẻ trong nội dung tài liệu dưới đây.
Kinh doanh Online đang là một xu hướng của thời kỳ công nghệ 4.0 khi ai nấy đều bận rộn với công việc, không có thời gian đi mua sắm, chính vì vậy họ sẽ chỉ muốn ở nhà, lướt web, lựa chọn những món đồ muốn mua và được giao đến tận nơi. Thói quen mua sắm này được hình thành và trở thành nhu cầu rất cao ở hiện tại nên việc nắm bắt kinh doanh Online là điều tất nhiên. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về Kinh doanh Online và xây dựng chiến lược kinh doanh Online nhé!
Thị trường kinh tế năm 2019 được dự đoán sẽ có nhiều biến động. Các doanh nghiệp trong nước không chỉ phải cạnh tranh với nhau mà còn phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Vậy làm thế nào để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất? Cùng tham khảo và xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh phù hợp với doanh nghiệp mình qua tài liệu dưới đây nhé! Chúc các bạn thành công!
Xã hội ngày càng phát triển, việc giao lưu kinh tế với các nước khác là điều không thể tránh khỏi, đi cùng với sự vươn lên trong phát triển kinh tế cũng không tránh khỏi những rủi ro trên thương trường đối với các doanh nghiệp. Việc phân tích SWOT sẽ giúp doanh nghiệp xác định và hình thành chiến lược kinh doanh đúng đắn trước khi quyết định thâm nhập thị trường quốc tế. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu dưới đây để tìm hiểu về quy trình phân tích SWOT và một số ví dụ về phân tích SWOT.
Mô hình 3C là cái tên vô cùng quen thuộc đối với marketers bởi đây là công cụ hữu hiệu mang lại cái nhìn tổng thể về tình hình và môi trường kinh doanh trước khi bất kì các quyết định và hoạt động marketing nào được triển khai. Nếu bạn chưa nắm rõ mô hình 3C là gì, hãy cùng khám phá nội dung tài liệu dưới đây nhé!
Phân tích là bước đầu tiên đóng vai trò quan trọng trong quá trình định hướng cho chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Tài liệu Phân tích chiến lược và lập kế hoạch kinh doanh Online dưới đây chia sẻ đến bạn 2 mô hình phân tích chiến lược phổ biến nhằm giúp cho công tác xây dựng chiến lược kinh doan của bạn hoàn thiện hơn, mời các bạn cùng tham khảo.
Hơn 40 năm hình thành và phát triển, trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam và đang vươn tầm ra quốc tế, Vinamilk trở thành một thương hiệu mà ai cũng biết đến. Đằng sau thành công rực rỡ ấy là sự nỗ lực của từng thành viên và của chiến lược kinh doanh hoàn hảo. Tài liệu Phân tích chiến lược kinh doanh của Vinamilk được eLib chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về chiến lược kinh doanh của Vinamilk, mời các bạn cùng tham khảo.
Để kinh doanh bán lẻ thành công và không bị "chết yểu" trong thị trường đầy biến động như hiện nay thì 10 chiến lược quan trọng nhất trong kinh doanh bán lẻ được eLib chia sẻ dưới đây là điều mà bạn không thể bỏ qua. Cùng tham khảo và áp dụng để xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh bán lẻ hoàn hảo nhé! Chúc các bạn thành công!
Phân tích chiến lược đề cập đến quá trình nghiên cứu về một công ty và môi trường hoạt động xung quanh công ty để xây dựng một chiến lược. Tài liệu dưới đây chia sẻ đến bạn khái niệm về chiến lược, quy trình phân tích chiến lược,... mời các bạn cùng tham khảo.
Chiến lược cạnh tranh là thứ mà doanh nghiệp nào cũng cần phải trang bị. Qua nhiều giai đoạn phát triển, doanh nghiệp có chiến lược cạnh tranh ngày càng chuyên nghiệp, phức tạp hơn để đối phó với thương trường đầy gay gắt. Vậy làm thế nào để tăng năng lực cạnh tranh của mình? Mời các bạn cùng tìm lời đáp qua nội dung tài liệu được eLib chia sẻ sau đây.
Lợi thế cạnh tranh là một trong những thuật ngữ chính của quản trị chiến lược. Một doanh nghiệp muốn hoạt động kinh doanh tốt phải nắm rõ được lợi thế của doanh nghiệp mình, từ đó xây dựng được các chiến lược thành công. Tài liệu Các yếu tố tác động đến việc xây dựng lợi thế cạnh tranh được eLib chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn liệt kê các yếu tố chính tác động đến quá trình xây dựng lợi thế cạnh tranh. Mời các bạn cùng tham khảo.
Lợi thế cạnh tranh - Competitive Advantage là khả năng mà doanh nghiệp có thể tạo ra giá trị của sản phẩm và dịch vụ cao hơn cho khách hàng so với sản phẩm tương đương của đối thủ cạnh tranh. Không phải doanh nghiệp nào cũng nắm rõ được ưu thế của doanh nghiệp mình, vậy làm thế nào để doanh nghiệp xác định và phát huy lợi thế của mình nhằm vượt qua đối thủ? Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu được eLib chia sẻ dưới đây.
Để cạnh tranh thành công và giành được thị phần, các doanh nghiệp cần lựa chọn một chiến lược tiếp cận phù hợp với nguồn lực của bản thân doanh nghiệp cũng như đặc điểm thị trường, đối thủ, sản phẩm… eLib xin chia sẻ đến bạn một số chiến lược cạnh tranh dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, mời các bạn cùng tham khảo qua nội dung tài liệu dưới đây.
Đối thủ cạnh tranh là một yếu tố quan trọng mà nhà quản trị cần nghiên cứu để đi đến con đường thành công. Tài liệu dưới đây hướng dẫn bạn cách phân tích đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu những gì họ đang làm và lên chiến lược hành động nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm và hiệu suất kinh doanh của mình. Mời các bạn cùng tham khảo.
Đối thủ cạnh tranh là những doanh nghiệp phục vụ cùng phân khúc khách hàng mục tiêu, cùng chủng loại sản phẩm, cùng thỏa mãn một nhu cầu của khách hàng. Làm thế nào để vượt qua đối thủ cạnh tranh để có vị trí đứng nhất định trên thị trường là vấn đề mà nhiều nhà quản trị quan tâm. Tài liệu dưới đây chia sẻ đến bạn khái niệm về đối thủ cạnh tranh và phương pháp phân tích đối thủ cạnh tranh, mời các bạn cùng tham khảo.
Chiến lược cạnh tranh - Competitive Strategy là kế hoạch dài hạn của một công ty cụ thể nhằm đạt được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ trong ngành và vươn lên đạt được một vị thế nhất định trên thị trường kinh doanh. Tài liệu dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn định nghĩa, ý nghĩa và các loại chiến lược cạnh tranh cơ bản, mời các bạn cùng tham khảo.
Chiến lược cạnh tranh là sự kết hợp các quyết định khác nhau về các yếu tố nền tảng - sản phẩm, thị trường và năng lực đặc biệt của doanh nghiệp. Tài liệu dưới đây chia sẻ đến bạn các chiến lược cạnh tranh cơ bản, các yếu tố và nhân tố ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của doanh nghiệp và hàng hóa, mời các bạn cùng tham khảo.
Các chiến lược cạnh tranh theo lý thuyết của Michael Porter gồm: Chiến lược chi phí thấp nhất, Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm, Chiến lược tập trung, Chiến lược phản ứng nhanh. Để tìm hiểu chi tiết hơn về các chiến lược này, mời các bạn cùng tham khảo tài liệu Chiến lược cạnh tranh theo lý thuyết Michael Porter được eLib chia sẻ sau đây.
Mỗi doanh nghiệp đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Điều quan trọng là phải nhận ra được thế mạnh ưu trội của mình, biết phát huy được những lợi thế vượt trội so với đối thủ cạnh tranh. Tài liệu Xây dựng chiến lược cạnh tranh cho doanh nghiệp được eLib chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn định hình các bước xây dựng chiến lược cạnh tranh hiệu quả. Mời các bạn cùng tham khảo.