Nhằm giúp các bạn sinh viên, giảng viên, người đi làm có nguồn tài liệu phong phú, chất lượng hỗ trợ việc học tập nghiên cứu về Quản trị kinh doanh, eLib đã tổng hợp nhiều tài liệu, sách, ebook, bài giảng chuyên ngành Quản trị kinh doanh được chọn lọc, xoay quanh các vấn đề như quản trị sản xuất, quản trị rủi ro, quản trị nhân sự, quản trị makerting....giúp cho nhu cầu tham khảo và trang bị đầy đủ kiến thức khi lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược phân phối sản phẩm, chính sách giá, nghiên cứu thị trường, marketing sản phẩm, truyền thông thương hiệu,…Mời các bạn tham khảo!
Đối thủ cạnh tranh là những doanh nghiệp phục vụ cùng phân khúc khách hàng mục tiêu, cùng chủng loại sản phẩm, cùng thỏa mãn một nhu cầu của khách hàng. Làm thế nào để vượt qua đối thủ cạnh tranh để có vị trí đứng nhất định trên thị trường là vấn đề mà nhiều nhà quản trị quan tâm. Tài liệu dưới đây chia sẻ đến bạn khái niệm về đối thủ cạnh tranh và phương pháp phân tích đối thủ cạnh tranh, mời các bạn cùng tham khảo.
Phân tích chiến lược đề cập đến quá trình nghiên cứu về một công ty và môi trường hoạt động xung quanh công ty để xây dựng một chiến lược. Tài liệu dưới đây chia sẻ đến bạn khái niệm về chiến lược, quy trình phân tích chiến lược,... mời các bạn cùng tham khảo.
Chất lượng nguồn nhân lực sẽ quyết định năng lực cạnh tranh bền vững của mọi doanh nghiệp trên thương trường đầy sóng gió đổi thay. Chính vì thế, việc xác định được khâu quan trọng cho quá trình này là một yếu tố quyết định sự thành công trong công tác tuyển dụng nhân sự. Tài liệu dưới đây chia sẻ đến bạn bước mấu chốt của quy trình tuyển dụng nhân sự, mới các bạn cùng tham khảo.
Ngoài yếu tố môi trường và khách hàng, quá trình quản trị marketing không thể không kể đến yếu tố phân tích cạnh tranh. Việc phân tích đối thủ cạnh tranh và tìm hiểu về các áp lực cạnh tranh sẽ giúp doanh nghiệp lường trước những khó khăn và xác định hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp mình. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn các bước phân tích áp lực cạnh tranh và đối thủ cạnh tranh, mời các bạn cùng tham khảo.
Định vị thương hiệu/sản phẩm là hoạt động làm cho thương hiệu/sản phẩm của doanh nghiệp chiếm được một vị trí đặc biệt và có giá trị trong tâm trí của khách hàng mục tiêu. Chiến lược định vị thương hiệu/sản phẩm gồm các yếu tố nào? Quá trình định vị thương hiệu/sản phẩm ra sao?... Mời các bạn cùng tìm hiểu qua nội dung tài liệu được eLib chia sẻ sau đây.
Một bản kế hoạch hoàn chỉnh sẽ là kim chỉ nam dẫn đường cho hoạt động tuyển dụng nhân sự của bất kỳ doanh nghiệp nào. Có thể nó sẽ tốn của bạn khá nhiều thời gian và công sức, nhưng thành quả nhận về có thể sẽ rất ấn tượng. Dưới đây là trình tự các bước xây dựng và lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp, mời các bạ cùng tham khảo.
Tuyển dụng được đúng nhân viên là một nửa trận chiến, biết cách quản lý họ là nửa còn lại - điều này lại phụ thuộc vào khả năng điều chỉnh phong cách quản lý để phù hợp với nhu cầu của nhân viên. Macro-Management thường được nhân viên đánh giá là một ông chủ tốt bụng, luôn tin tưởng nhân viên của mình. Vậy Macro-Management là gì? Vì sao quản lý vĩ mô lại hiệu quả hơn? Hãy cùng tìm hiểu qua nội dung tài liệu được eLib chia sẻ sau đây nhé!
Quản trị nguồn nhân lực là hoạt động vô cùng quan trọng mà mọi doanh nghiệp cần thực hiện để đảm bảo bản thân giữ vững lợi thế trong thị trường người lao động đang có sự cạnh tranh vô cùng gay gắt. Để giữ vững lợi thế của mình trong thị trường ngày nay, doanh nghiệp cần phải có kế hoạch quản trị nguồn nhân lực đúng đắn để tối ưu hóa nguồn tài nguyên con người hiện có. Dưới đây là các bước hướng dẫn bạn cách lập kế hoạch quản trị nguồn nhân lực chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.
Việc đề xuất một chiến lược kinh doanh mới sẽ trở nên dễ dàng hơn với mẫu bản trình bày đề xuất chiến lược kinh doanh được eLib chia sẻ dưới đây. Cùng tham khảo để xác định các mục tiêu, trình bày ý tưởng hoàn chỉnh và gửi ngay cho lãnh đạo của bạn nhé!
Hoạch định chiến lược marketing tức là doanh nghiệp phải xây dựng chiến lược marketing và xác định các biện pháp marketing cụ thể vào thị trường mục tiêu. Dưới đây là chi tiết quy trình hướng dẫn bạn xây dựng chiến lược marketing hoàn chỉnh, mời các bạn cùng tham khảo.
Giá cả là biểu hiện bằng tiền của giá trị hàng hóa, đồng thời biểu hiện tổng hợp các quan hệ kinh tế như cung - cầu hàng hoá, tích luỹ và tiêu dùng, cạnh tranh... Vậy, làm thế nào để có một chiến lược giá phù hợp với thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp? Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu được eLib chia sẻ sau đây để đi tìm lời đáp cho vấn đề trên.
Trong công tác tuyển dụng, "đúng người, đúng việc" là một nguyên tắc quan trọng hàng đầu bởi điều này ảnh hưởng rất lớn đến thành tích làm việc của nhân viên, để thực hiện nguyên tắc này, doanh nghiệp phải có một chiến lược nhân sự toàn diện, trong đó có một chương trình tuyển dụng lao động tốt. Để quá trình tuyển dụng nhân sự của bạn được diễn ra hiệu quả, cùng tham khảo các lưu ý mà eLib chia sẻ đến bạn ngay sau đây nhé!
Chương trình đào tạo nhân viên được xây dựng càng chi tiết thì sẽ cho ra khả năng thành công càng cao. Vì vậy, người phụ trách cần có những nghiên cứu cả về văn hóa làm việc của doanh nghiệp để lựa chọn được phương án đào tạo sao cho hiệu quả nhất. Dưới đây là chương trình đào tạo nhân viên hiệu quảcũng như các yếu tố để có một chương trình đào tạo nhân viên thành công mà eLib muốn chia sẻ đến bạn, mời các bạn cùng tham khảo.
Chiến lược cạnh tranh là sự kết hợp các quyết định khác nhau về các yếu tố nền tảng - sản phẩm, thị trường và năng lực đặc biệt của doanh nghiệp. Tài liệu dưới đây chia sẻ đến bạn các chiến lược cạnh tranh cơ bản, các yếu tố và nhân tố ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của doanh nghiệp và hàng hóa, mời các bạn cùng tham khảo.
Thị trường kinh tế năm 2019 được dự đoán sẽ có nhiều biến động. Các doanh nghiệp trong nước không chỉ phải cạnh tranh với nhau mà còn phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Vậy làm thế nào để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất? Cùng tham khảo và xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh phù hợp với doanh nghiệp mình qua tài liệu dưới đây nhé! Chúc các bạn thành công!
Kinh doanh Online đang là một xu hướng của thời kỳ công nghệ 4.0 khi ai nấy đều bận rộn với công việc, không có thời gian đi mua sắm, chính vì vậy họ sẽ chỉ muốn ở nhà, lướt web, lựa chọn những món đồ muốn mua và được giao đến tận nơi. Thói quen mua sắm này được hình thành và trở thành nhu cầu rất cao ở hiện tại nên việc nắm bắt kinh doanh Online là điều tất nhiên. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về Kinh doanh Online và xây dựng chiến lược kinh doanh Online nhé!
Các nhà quản trị nhân sự đã nắm hết được các chiến lược phát triển nguồn nhân lực đến năm 2020 chưa? Nếu chưa, hãy cùng eLib tìm hiểu các chiến lược quan trọng để phát triển nguồn nhân lực hiệu quả đến năm 2020 qua tài liệu được chia sẻ dưới đây nhé!
Quản trị marketing có vị trí và vai trò hết sức quan trọng đối với các hoạt động quản trị nghiệp vụ khác trong doanh nghiệp như: quản trị sản xuất, quản trị tài chính và quản trị nhân sự... Vậy Quản trị marketing là gì? Đặc điểm của quản trị marketing ra sao? Nhiệm vụ của quản trị marketing gồm những gì?... Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu dưới đây để đi tìm câu trả lời cho những vấn đề trên.
Đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp được xem là một trong những kỹ năng cơ bản và cần thiết trong quá trình làm việc của mỗi tổ chức, doanh nghiệp. Vậy đào tạo nội bộ là gì? Tại sao doanh nghiệp lại cần chú trọng hoạt động đào tạo nội bộ? Cùng eLib tìm hiểu rõ hơn về khái niệm và tầm quan trọng của quá trình đào tạo nội bộ qua nội dung tài liệu dưới đây nhé!
Mỗi doanh nghiệp đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Điều quan trọng là phải nhận ra được thế mạnh ưu trội của mình, biết phát huy được những lợi thế vượt trội so với đối thủ cạnh tranh. Tài liệu Xây dựng chiến lược cạnh tranh cho doanh nghiệp được eLib chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn định hình các bước xây dựng chiến lược cạnh tranh hiệu quả. Mời các bạn cùng tham khảo.