Chuyên mục Thủ thuật tin học văn phòng sẽ cung cấp tài liệu giúp bạn biết được những thủ thuật hữu ích để có thể sử dụng hiệu quả các phần mềm office đang phổ biến hiện nay như: Word, Excel, PowerPoint, Outlook v.v...Các tài liệu đều được chọn lọc kỹ lưỡng, trình bày rõ ràng, khoa học và được chia thành các chủ đề cụ thể, cũng như như gom các tài liệu liên quan lại với nhau thành các phần riêng biệt để bạn dễ dàng tìm kiếm và theo dõi. Với những tài liệu này, chúng tôi hy vọng rằng sẽ phần nào giúp ích cho quá trình làm việc của các bạn.
Nhiều bạn mới sử dụng Word cho rằng, trên Word chỉ có một khổ giấy bởi lúc nào mở Word ra cũng chỉ có như vậy. Tuy nhiên, thực tế không phải thế, đó chỉ là khổ được mặc định trên Word. Không chỉ khổ giấy mà căn chỉnh lề cũng vậy. Vậy sử dụng như thế nào, bài viết hôm nay eLib sẽ hướng dẫn cụ thể cho các bạn về điều đó.
Trong quá trình làm việc chẳng may vì một lý do nào đó như chúng ta tắt File mà quên không lưu, hay do nguồn điện không ổn định dẫn tới máy tính bị tắt đột ngột,….dẫn tới toàn bộ dữ liệu mà ta cặm cụi cả ngày đều biến mất. Hãy cùng eLib đọc qua bài viết này để xem chúng ta có cách nào lấy lại dữ liệu đó không?
Trong thời đại của dữ liệu lớn, chúng ta đang cố gắng tìm thông tin có ích. Dữ liệu càng lớn thì thời gian chúng ta bỏ ra càng nhiều để cố gắng và tìm hiểu nó, tìm ra xu hướng và truyền đạt thông tin đó tới người khác. Một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều này là làm việc với dữ liệu và chuẩn bị infographics. Chúng là những đồ thị và biểu đồ mà bạn thường thấy trên mạng xã hội, giải thích sự phức tạp của một tình huống với graphics được trình bày đẹp. và hôm nay eLib sẽ Hướng dẫn cách tạo một đồ họa thông tin trong PowerPoint nhanh chóng nhất.
Khi chúng ta sử dụng Excel, bạn thường hợp nhất nhiều sheet vào một sheet lớn để phân tích và tính toán dữ liệu dễ dàng hơn. Hầu hết người sử dụng sử dụng lệnh sao chép và dán, nhưng khi có nhiều sheet tính, cách này rất tốn thời gian.
Ngoài ra với việc lấy dữ liệu từ 1 file khác thì chúng ta có thể xuất dữ liệu từ file gốc ra file Excel mới. Kỹ thuật này cũng thường xuyên được sử dụng khi làm việc với dữ liệu lớn, hoặc việc phải xuất báo cáo ra 1 file riêng để gửi cho bộ phận khác. Trong bài viết này, eLib sẽ hướng dẫn các bạn một số mẹo để giải quyết vấn đề này nhé.
Pivot Table là gì? Một trong những công cụ thống kê dữ liệu xuất sắc nhất trong Excel đặc biệt là khi bạn muốn xuất báo cáo trong một file tài liệu cực lớn. Hãy cùng eLib tìm hiểu thêm về công cụ Pivot Table này nhé
Khi bạn làm việc với Excel, bạn phải tính giá trị trung bình của các giá trị trong bảng dữ liệu, tìm GTLN, GTNN. Vậy lúc đó, bạn sẽ phải làm như thế nào? Thay vì sử dụng máy tính bấm bấm thì bạn có thể sử dụng đến các hàm để tính toán trong Excel nhanh chóng hơn. Với trường hợp này, bạn có thể sử dụng đến hàm tính giá trị trung bình AVAREGA, hàm MAX, MIN. Vậy đó là hàm như thế nào và sử dụng ra sao, eLib sẽ hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng ngay dưới đây.
Ngày nay có rất nhiều phần mềm để hỗ trợ ghi hình, tuy nhiên từ phiên bản PowerPoint 2013 trở đi đã tích hợp sẵn tính năng này. Bạn có thể ghi hình máy tính và âm thanh, rồi nhúng vào PowerPoint hoặc lưu lại. Không chỉ vậy trong các phiên bản PowerPoint trở về trước (2003), file Powerpoint được lưu với đuôi (.ppt). Khi chuyển đổi sang các phiên bản mới hơn như PowerPoint 2013, bạn sẽ cần chuyển định dạng file để có thể đọc được. Và hôm nay, eLib sẽ hướng dẫn chuyển đổi bản trình chiếu và cách quay màn hình trong PowerPoint 2013 trở lên.
Việc tạo đường viền hay còn gọi là khung viền trong Word là nhu cầu thiết yếu và thường xuyên phải sử dụng để làm báo cáo cũng như là giáo án. Bài viếtbài viết mà eLib biên soạn dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo đường viền trong Word 2013.
Làm thế nào để chuyển phân số bị lưu dạng text về số thập phân và tính trung bình của một số theo từng lần trong Excel. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Khi sử dụng Excel, bạn có quá nhiều Sheet mà không thể kiểm soát được. Những Sheet chưa sử dụng đến sẽ làm rối khi bạn thao tác với các Sheet khác. Bạn lại không thể xóa những Sheet này. Vậy bạn cần ẩn, hiện Sheet trong Excel.
Đường lưới là những đường mờ xuất hiện quanh các ô để phân biệt chúng trên trang tính. Khi sử dụng Excel, bạn muốn bỏ đường lưới này đi hoặc tô màu đường lưới để quan sát dễ hơn.
Và hôm nay, eLib sẽ hướng dẫn cho bạn cách ẩn, hiện Sheet và tô màu đường lưới trong Excel hay nhất.
Powerpoint là 1 trong những ứng dụng phổ biến để trình bày, soạn thảo nội dung. Nhưng hầu như khi sử dụng ai cũng thường mắc phải những lỗi phổ biến như chọn màu, chọn font chữ hoặc là quá nhiều slide. Và hôm nay, eLib sẽ Tổng hợp những lỗi phổ biến trong trình bày bằng Powerpoint mà người làm hay gặp phải.
Làm thế nào để xóa cột hoặc dòng Grand ToTal và cách để làm mới một Pivottable trong Excel. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Làm thế nào để lưu File Word dưới dạng hình ảnh và cách thay đổi hướng giấy trong văn bản Word? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu cách tạo văn bản Word của bạn trở nên màu sắc và sống động hơn
Khi chọn các thông tin về đúng sai, hoặc bất kỳ lựa chọn nào, việc tick vào các ô sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và quản lý dữ liệu khoa học. Vậy làm sao để tạo các ô tick đó trong Word? Trong bài viết này, ElIB sẽ hướng dẫn bạn cách tạo và thay đổi biểu tượng ô tick trong Check box của Word.
Regular Expressio? Và cách tra cứu thời gian bằng VBA là như thế nào? Là câu hỏi mà không phải ai cũng có câu trả lời chính xác. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Trong bài viết này, eLib hướng dẫn các bạn làm thế nào bạn có thể sử dụng ứng dụng PerfectIt để đọc và sửa lỗi chính tả và ngữ pháp trong MS Word ở một cấp độ hoàn toàn mới.
Làm thế nào để copy chỉ những giá trị hiển thị sau khi lọc và tính GTLN, GTNN trong Excel một cách nhanh chóng nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.
Với các báo cáo có nhiều số liệu liên quan cần so sánh, thì cách thể hiện để người khác dễ hình dung nhất chính là dạng biểu đồ. Thế nhưng, bạn đã nắm rõ được các thao tác để vẽ biểu đồ trong Excel chưa? Và hôm nay, eLib sẽ hướng dẫn cho bạn Vẽ biểu đồ đường và biểu đồ tròn trong Excel.
Hàm if trong excel còn gọi là hàm điều kiện còn hàm Round dùng để tổng kết dữ liệu, tính toán kết quả trung bình.. Đây là hàm cơ bản, thường dùng khi bạn sử dụng excel. Tuy nhiên, có một số bạn vẫn chưa nắm được cách sử dụng hàm này. Việc sử dụng hàm if khá đơn giản. Bạn bỏ ra khoảng 10 phút để đọc bài này là bạn sẽ sử dụng ngon lành. Bài sau eLib sẽ hướng dẫn chi tiết.
Như các bạn đã biết thì PowerPoint là một ứng dụng trình chiếu Slide rất nổi tiếng do hãng Microsoft phát triển. Tất nhiên việc để sử dụng được ứng dụng này thì cũng khá đơn giản nhưng để trở thành một người sử dụng chuyên nghiệp và thành thạo thì cần phải có một khoảng thời gian dài. Và việc bạn thành thuộc tất cả các hotkey (phím tắt) của ứng dụng này cũng chính là một phần tạo nên sự chuyên nghiệp này đấy. Và hôm nay, eLib sẽ tổng hợp các phím tắt cần thiết trong PowerPoint nhé.