Nhằm giúp các bạn sinh viên, giảng viên, người đi làm có nguồn tài liệu phong phú, chất lượng hỗ trợ việc học tập nghiên cứu về Quản trị kinh doanh, eLib đã tổng hợp nhiều tài liệu, sách, ebook, bài giảng chuyên ngành Quản trị kinh doanh được chọn lọc, xoay quanh các vấn đề như quản trị sản xuất, quản trị rủi ro, quản trị nhân sự, quản trị makerting....giúp cho nhu cầu tham khảo và trang bị đầy đủ kiến thức khi lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược phân phối sản phẩm, chính sách giá, nghiên cứu thị trường, marketing sản phẩm, truyền thông thương hiệu,…Mời các bạn tham khảo!
Cuốn Chiến lược kinh doanh hiệu quả này tuy không giúp bạn trở thành một chuyên gia về chiến lược, song lại trình bày tất cả chủ đề quan trọng để bạn có được một nền tảng kiến thức cơ bản cùng sự khởi đầu đầy tự tin khi hoạch định và thực hiện chiến lược cho tổ chức của mình. Lập chiến lược liên quan đến việc thực hiện công việc phù hợp của các nhà điều hành. Thực hiện chiến lược liên quan đến việc thực hiện công việc đúng quy trình của toàn tổ chức. Cả nhà điều hành và quản lý cấp thấp hơn phải tập trung cao độ vào việc thực hiện chiến lược, vì ngay cả một chiến lược tuyệt vời cũng trở nên vô nghĩa nếu không được thực hiện đúng cách.
Quản lý nhân sự là một trong những ngành nghề đang thu hút được sự quan tâm của phần lớn nhân lực, và nó cũng chiếm nhiều triển vọng trong tương lai bởi không có bất cứ một bộ máy hoạt động sản xuất kinh doanh nào có thể phủ nhận được vai trò quan trọng của vị trí này. Vậy quản lý nhân sự bao gồm những công việc gì mà lại có tầm quan trọng lớn đến thế? Hãy cùng eLib đi tìm lời giải đáp nhé!
Một chiến lược kinh doanh phải có bốn yếu tố: mục tiêu chiến lược, phạm vi chiến lược, lợi thế cạnh tranh và các hoạt động chiến lược và năng lực cốt lõi. Để tìm hiểu thêm về các yếu tố này, mời các bạn cùng tham khảo nội dung tài liệu Các yếu tố chính của chiến lược kinh doanh được eLib chia sẻ dưới đây.
Bất kỳ ai làm quản trị nhân sự trong doanh nghiệp đều phải quan tâm đến: tuyển dụng nhân sự, đào tạo nhân viên và xây dựng mô hình quản lý nhân sự sao cho hiệu quả. Hiểu được điều đó, eLib xin chia sẻ đến bạn các chiến lược và hình thức quản trị nhân sự phổ biến trong các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay, hi vọng sẽ là tư liệu hữu ích giúp bạn xây dựng được mô hình quản lý nhân sự hiệu quả. Mời các bạn cùng tham khảo.
Trong kinh doanh, doanh nghiệp không chỉ cần hiểu về khách hàng của mình mà còn phải am hiểu về các đối thủ cạnh tranh của mình để có thể đưa ra được các chiến lược marketing cạnh tranh có hiệu quả. Tài liệu dưới đây chia sẻ đến bạn 4 chiến lược marketing cạnh tranh phổ biến nhất, mời các bạn cùng tham khảo.
Mâu thuẫn trong nội bộ nhóm là điều không thể tránh khỏi với mỗi nhà quản lý. Nhưng cách bạn đối mặt và giải quyết nó sẽ trả lời cho câu hỏi “Năng lực quản lý của bạn giỏi tới đâu?”. Cùng eLib tìm hiểu đâu là thời gian thích hợp để giải quyết mâu thuẫn và quy trình các bước giải quyết mâu thuẫn nội bộ nhóm qua nội dung tài liệu dưới đây nhé!
Quá trình xây dựng thương hiệu là một chuỗi các nghiệp vụ liên hoàn và tác động qua lại lẫn nhau dựa trên nền tảng của các chiến lược marketing và quản trị doanh nghiệp. Vậy, quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu gồm những bước nào? Nguyên tắc xây dựng thương hiệu ra sao? Mời các bạn cùng tham khảo nội dung tài liệu được eLib chia sẻ sau đây.
Các chiến lược cạnh tranh theo lý thuyết của Michael Porter gồm: Chiến lược chi phí thấp nhất, Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm, Chiến lược tập trung, Chiến lược phản ứng nhanh. Để tìm hiểu chi tiết hơn về các chiến lược này, mời các bạn cùng tham khảo tài liệu Chiến lược cạnh tranh theo lý thuyết Michael Porter được eLib chia sẻ sau đây.
Tập Trung Hay Là Chết là cuốn sách chỉ ra cho doanh nghiệp cách thức kinh doanh theo định hướng tập trung. Tại đây, tính thực tiễn của marketing được đặt ra với đầy đủ mục tiêu, cách thức trong thực tế của việc định hướng tập trung trong kinh doanh. Mời các bạn cùng tham khảo.
Tuyển dụng nhân sự là hoạt động thường ngày tại các doanh nghiệp. Vậy, quy trình tuyển dụng nhân sự ra sao? Bước nào quan trọng nhất trong quy trình tuyển dụng nhân sự? Các ví dụ về quy trình tuyển dụng nhân sự sẽ được làm rõ ngay trong tài liệu được eLib chia sẻ sau đây. Cùng tham khảo các bạn nhé!
Nhân lực là một phần quan trọng trong mỗi tổ chức và có khả năng quyết định cao đến thành bại của một doanh nghiệp. Để phát triển, doanh nghiệp cần có sự quan tâm và phát triển nguồn nhân lực, tạo ra những giải pháp chiến lược phát triển nguồn nhân lực lâu dài và bền vững. Dưới đây là chi tiết các bước xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực do doanh nghiệp, mời các bạn cùng tham khảo.
Hoạch định là gì? Chiến lược là gì? Doanh nghiệp cần làm gì để thích nghi với sự thay đổi liên tục của thị trường? Làm thế nào để hoạch định chiến lược Marketing định hướng thị trường hiệu quả?... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung tài liệu Tổng quan về hoạch định và chiến lược được eLib chia sẻ sau đây.
Quá trình tổ chức thực thi chiến lược là quá trình đưa các bản chiến lược vào hoạt động trong thực tiễn, biến các bản chiến lược trên giấy thành những kết quả trong thực tế thông qua những hoạt động có tổ chức chặt chẽ, nhằm thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp. Dưới đây là cụ thể các bước trong quy trình tổ chức và thực thi chiến lượcm mời các bạn cùng tham khảo.
Tài liệu Kỷ luật trong doanh nghiệp lãnh đạo cần nắm vững được eLib chia sẻ dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan nhất về kỷ luật, mục đích của kỷ luật là gì, các khía cạnh khác nhau của kỷ luật nhân viên và làm thế nào để thiết lập kỷ luật trong doanh nghiệp. Mời các bạn cùng tham khảo.
Với lĩnh vực marketing rất khó để đưa ra một quy chuẩn cho việc làm marketing như thế nào để đạt hiệu quả. Tuy nhiên dù sản phẩm/dịch vụ của bạn là gì, doanh nghiệp của bạn đặt mục tiêu như thế nào và đầu tư chi phí bao nhiêu thì trước hết đều phải đi đúng tuần tự các bước xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm được eLib chia sẻ dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo.
Marketing là gì? Nhiều người bao gồm các nhà quản trị kinh doanh thường cho rằng marketing là bán hàng, quảng cáo hoặc nghiên cứu thị trường. Những công việc này là những việc cụ thể của marketing, chưa bao hàm toàn bộ hoạt động marketing. Vậy, marketing bao gồm những gì? Bản chất của marketing như thế nào? Mời các bạn cùng tìm qua nội dung bài viết được chia sẻ dưới đây.
Phát triển nguồn nhân lực là gì? Vai trò phát triển nguồn nhân lực ra sao? Phát triển nguồn nhân lực có ảnh hưởng gì đến kinh tế - xã hội? Cùng eLib tham khảo tài liệu Vai trò của phát triển nguồn nhân lực được chia sẻ dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về phát triển nguồn nhân lực nhé!
Sau những nỗ lực phân tích, nghiên cứu để đưa ra mục tiêu cho một chiến lược kinh doanh hiệu quả, điều làm các nhà quản trị quan tâm là cách thức triển khai chiến lược này để có những bước tiến xa hơn giúp doanh nghiệp đến gần mới mục tiêu đã đặt ra. Nhưng triển khai như thế nào? Thực thi ra sao lại không phải là điều đơn giản. Tài liệu Cách thức triển khai chiến lược kinh doanh Online dưới đây chia sẻ đến bạn từng bước thực thi chiến lược kinh doanh Online hiệu quả, mời các bạn cùng tham khảo.
Quản trị nhân sự có những ảnh hưởng không nhỏ đến mức độ hoạt động và phát triển của một doanh nghiệp. Vậy, vai trò của quản trị nhân sự là gì? Tầm quan trọng của quản trị nhân sự ra sao? Mời các bạn cùng tham khảo qua nội dung tài liệu được eLib chia sẻ sau đây.
Hoạch định chiến lược là một giai đoạn trong tiến trình quản trị chiến lược, nhằm phát triển và duy trì sự thích nghi chiến lược giữa một bên là các mục tiêu và khả năng của công ty và bên kia là các cơ may thị trường đầy biến động. Dưới đây là chi tiết các bước giúp bạn xác định nhiệm vụ và mục tiêu kinh doanh của tổ chức nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp. Mời các bạn cùng tham khảo.