Giải bài tập SGK Công nghệ 11 Bài 35: Động Cơ Đốt Trong Dùng Cho Tàu Thủy

Hướng dẫn giải bài tập SGK Công nghệ 11 Bài 35: Động Cơ Đốt Trong Dùng Cho Tàu Thủy được eLib biên soạn và tổng hợp với các phương pháp giải chi tiết cụ thể, giúp các em củng cố kiến thức và rèn luyện kĩ năng làm bài tập. Mời các em cùng theo dõi.

Giải bài tập SGK Công nghệ 11 Bài 35: Động Cơ Đốt Trong Dùng Cho Tàu Thủy

1. Giải bài 1 trang 149 SGK Công Nghệ 11

- Nêu đặc điểm của động cơ đốt trong trên tàu thuỷ.

Phương pháp giải

- Đặc điểm của động cơ đốt trong: Là động cơ điêzen, có công suất lớn...

Hướng dẫn giải

- Đặc điểm:

+ Là động cơ điêzen.

+ Có công suất lớn, có thể đạt trên 50000kw

+ Thường làm mát cưỡng bức bằng nước.

+ Số lượng xi lanh nhiều.

+ Có thể sử dụng một hoặc nhiều động cơ làm nguồn động lực cho một tàu.

+ Tàu nhỏ, tàu trung thường sử dụng động có có tốc độ quay trung bình cao. Tàu lớn sử dụng động cơ có tốc độ quay thấp và có khả năng đảo chiều quay

2. Giải bài 2 trang 149 SGK Công Nghệ 11

- Trình bày đặc điểm của hệ thống truyền lực trên tàu thuỷ.

Phương pháp giải

- Xem đặc điểm của hệ thống truyền lực trên tàu thủy.

Hướng dẫn giải

- Đặc điểm của hệ thống truyền lực trên tàu thuỷ:

+ Khoảng cách truyền momen quay từ động cơ đến chân vịt rất lớn.

+ Một động cơ có thế truyền momen cho hai, ba chân vịt hoặc ngược lại một chân vịt có thể nhận momen từ nhiều độnq cơ. Khi đó cần có bộ phận phân phối hoặc hoà công suất cho phù hợp.

+ Trên tàu thuỷ không có hệ thống phanh, mặc dù tàu thuỷ chuyển động với quán tính lớn. Khi cần giảm vận tốc đột ngột, người ta cho chân vịt thay đổi chiều quay bằng cách đảo chiểu quay của động cơ hoặc dùng hộp số có số lùi.

+ Đối với hệ thống truyền lực có hai chân vịt trở lên, chân vịt có thể giúp cho quá trình lái được mau lẹ.

+ Một phần trục lắp chân vịt ngập trong nước, do vậy vấn đổ chống ăn mòn và tránh nước lọt vào khoang tàu rất quan trọng.

Ngày:08/10/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM