Luận văn: Giải pháp phát triển cơ hội kinh doanh cho ngành dệt may Việt nam trong khủng hoảng tài chính hiện nay
Luận văn Giải pháp phát triển cơ hội kinh doanh cho ngành dệt may Việt nam trong khủng hoảng tài chính hiện nay được hoàn thành với mục tiêu như phân tích chỉ ra một số cơ hội kinh doanh và đề xuất các giải pháp giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam có thể tận dụng được cơ hội kinh doanh trong bối cảnh khủng hoảng tài chính hiện nay.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Lý do chọn đề tài
Khủng hoảng tài chính toàn cầu đã và đang khiến nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam lâm vào tình trạng khó khăn, thậm chí phá sản. Làm sao có thể tồn tại và phát triển được trong khủng hoảng là một câu hỏi rất khó tìm được lời trả lời đối với tất cả các doanh nghiệp dệt may Việt Nam hiện nay. Xuất phát từ thực tế đó, tác giả đã mạnh dạn nghiên cứu đề tài “Giải pháp phát triển cơ hội kinh doanh cho ngành dệt may Việt Nam trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu” nhằm nghiên cứu kỹ hơn và đề xuất các giải pháp giúp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam hiện nay.
1.2 Mục đích nghiên cứu
Phân tích chỉ ra một số cơ hội kinh doanh và đề xuất các giải pháp giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam có thể tận dụng được cơ hội kinh doanh trong bối cảnh khủng hoảng tài chính hiện nay.
1.3 Đối tượng nghiên cứu
Cơ hội kinh doanh cho ngành dệt may Việt Nam trong bối cảnh khủng hoảng tài chính hiện nay.
1.4 Nhiệm vụ nghiên cứu
Để đạt được mục đích nêu trên, khoá luận tập trung giải quyết những nhiệm vụ sau:
- Tìm hiểu các lý thuyết, quan điểm về cơ hội kinh doanh và xây dựng mô hình xác định cơ hội kinh doanh.
- Áp dụng mô hình đã xây dựng để xác định cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam trong khủng hoảng tài chính.
- Đề xuất các giải pháp giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng được các cơ hội kinh doanh trong bối cảnh khủng hoảng.
1.5 Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu cơ bản là phương pháp tổng hợp, phân tích, thống kê, điều tra mẫu bằng bảng câu hỏi và phỏng vấn, phân tích so sánh định tính và định lượng.
2. Nội dung
2.1 Lý luận chung về cơ hội kinh doanh và phương pháp xác định cơ hội kinh doanh trong khủng hoảng
- Tổng quan về cơ hội kinh doanh
- Nguồn tạo nên cơ hội kinh doanh
- Phương pháp xác định cơ hội kinh doanh trong khủng hoảng
2.2 Xác định cơ hội kinh doanh cho ngành dệt may Việt Nam trong khủng hoảng tài chính hiện nay
- Tổng quan về ngành dệt may Việt Nam
- Xác định cơ hội kinh doanh cho ngành dệt may Việt Nam trong khủng hoảng
2.3 Giải pháp phát triển cơ hội kinh doanh cho ngành dệt may Việt Nam trong khủng hoảng tài chính hiện nay
- Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2015 – tầm nhìn đến năm 2020
- Những khó khăn trong việc phát triển cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam trong khủng hoảng tài chính hiện nay
- Giải pháp phát triển cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam trong khủng hoảng tài chính hiện nay
3. Kết luận
Kinh tế thế giới hiện vẫn đang suy thoái, sản xuất dệt may Việt Nam do đó cũng gặp không ít khó khăn.
Trên cơ sở thực tế và lý thuyết đã nghiên cứu, tác giả đã đề xuất được các nhóm giải pháp nhằm thúc đẩy việc phát triển cơ hội kinh doanh cho ngành dệt may trong khủng hoảng tài chính hiện nay. Hướng phát triển tiếp theo cho các doanh nghiệp dệt may là phải tập trung các nguồn lực của doanh nghiệp vào các cơ hội kinh doanh đã xác định nhằm tận dụng được nhiều nhất những lợi ích mà các cơ hội đem lại.
4. Tài liệu tham khảo
4.1 Tiếng Việt
TSKH. Nguyễn Văn Minh (2007), Bài giảng môn Quản trị sản xuất và dịch vụ, khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Ngoại Thương, Hà Nội.
CN. Nguyễn Thị Thu Trang (2008), Bài giảng môn Quản trị chiến lược, khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Ngoại Thương, Hà Nội.
TS Đoàn Thu Hà – TS Nguyễn Thị Ngọc Huyền (2006), Giáo trình quản trị học, Nhà xuất bản Giao thông vận tải, Hà Nội – 320 tr.
TS Ngô Quang Huân (2008), Bài giảng môn Quản trị rủi ro, khoa Quản trị kinh doanh, trường đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh.
4.2 Tiếng Anh
IMF (11/2008), World Economic Outlook, IMF annual report, Washington D.C.
WTO (2008), Trade Profiles, WTO annual report, Geneva.
EIU, Vietnam 2008 Country Profile, United Kingdom
. WTO (2008), International Trade Statistics, WTO annual report, Geneva.
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Kinh tế đối ngoại trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Luận văn: Thực trạng và giải pháp cơ bản để phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế đối ngoại ở Việt Nam từ nay đến 2020
- pdf Luận văn: Môi trường kinh doanh quốc tế: Những vấn đề cơ bản, cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam
- pdf Luận văn: Một số liên minh chiến lược trong kinh doanh quốc tế trên thế giới và giải pháp cho việc thành lập liên minh chiến lược ở Việt Nam
- pdf Luận văn: Một số vấn đề về hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập vào WTO
- pdf Luận văn: Quan hệ kinh tế - thương mại Việt Nam - Nhật Bản trong bối cảnh quốc tế. Thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn: Trung Quốc với chiến lược xâm nhập thị trường Châu Phi và bài học cho Việt Nam
- pdf Luận văn: Quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc và định hướng đến năm 2015
- pdf Luận văn: Quan hệ thương mại hàng hoá và dịch vụ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong bối cảnh hội nhập
- pdf Luận văn: Ảnh hưởng của văn hoá kinh doanh Nhật Bản trong đàm phán thương mại quốc tế với các đối tác Việt Nam
- pdf Luận văn: Ảnh hưởng của văn hoá phương Đông đến hành vi tiêu dùng hàng thực phẩm của người Việt Nam
- pdf Luận văn: Xu hướng phát triển của thị trường bảo hiểm thế giới và sự ảnh hưởng của nó đến sự phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam
- pdf Luận văn: Sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu bắt đầu từ cuối năm 2007 tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam
- pdf Luận văn: Hành vi tiêu dùng của khách hàng quốc tế và ảnh hưởng của nó tới các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập
- pdf Luận văn: Chiến lược đa dạng hoá hoạt động kinh doanh của tập đoàn tài chính - bảo hiểm Bảo Việt Thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn: Chính sách ngoại thương của Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Mỹ
- pdf Luận văn: Vai trò các chính sách hỗ trợ tài chính đối với việc phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam
- pdf Luận văn: Phân tích và dự báo môi trường kinh doanh của Tổng công ty hàng không Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn: Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh ngoại hối của ngân hàng thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam
- pdf Luận văn: Vận dụng lý thuyết thị trường ngách trong kinh doanh: Kinh nghiệm trên thế giới và thực tiễn áp dụng ở Việt Nam
- pdf Luận văn: Hoạt động marketing của các khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và bài học kinh nghiệm cho các khách sạn Việt Nam
- pdf Luận văn: Kinh tế tư nhân Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn: Các giải pháp phát triển vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường hàng không của Vietnam Airlines
- pdf Luận văn: Các giải pháp về vốn để phát triển đội tàu vận tải biển của Việt Nam
- pdf Luận văn: Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chủ lực trong lĩnh vực công nghiệp của Việt Nam trong thời gian tới
- pdf Luận văn: Một số vấn đề về kiểm soát chất lượng đối với các chỉ dẫn địa lý của Việt Nam
- pdf Luận văn: Triển vọng tham gia vào mạng lưới sản xuất khu vực và quốc tế cho các SMES Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp
- pdf Luận văn: Ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam thực trạng và phương hướng phát triển
- pdf Luận văn: Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng Đông Á trong bối cảnh hội nhập
- pdf Luận văn: Giải pháp phát triển kênh phân phối bán bảo hiểm qua ngân hàng trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam
- pdf Luận văn: Giải pháp phát triển các doanh nghiệp giao nhận vận tải vừa và nhỏ của Việt Nam
- pdf Luận văn: Giải pháp thúc đẩy sự phát triển của các loại hình tổ chức bán lẻ hiện đại tại Việt Nam
- pdf Luận văn: Giải pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong thời kỳ hội nhập
- pdf Luận văn: Giải pháp tăng cường sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam vào hệ thống Logistics toàn cầu
- pdf Luận văn: Quan hệ thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ sau sự kiện Việt Nam gia nhập WTO
- pdf Luận văn: Quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và CHLB Đức - Cơ hội và thách thức trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn: Quan hệ công chúng (PR) - công cụ hỗ trợ kinh doanh xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh là thành viên của WTO
- pdf Luận văn: Khủng hoảng tài chính Mỹ và tác động đến xuất nhập khẩu Việt Nam
- pdf Luận văn: Mô hình bán lẻ chuyên biệt và triển vọng phát triển tại Việt Nam
- pdf Luận văn: Quản trị quan hệ khách hàng trong chiến lược cạnh tranh và bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp Việt Nam
- pdf Luận văn: Giải pháp xây dựng và phát triển ngành công nghiệp phụ trợ hàng dệt may Việt Nam
- pdf Luận văn: Hoạt động bảo hiểm tiền gửi tại một số nước có nền kinh tế thị trường và bài học kinh nghiệm với Việt Nam
- pdf Luận văn: Thực trạng và giải pháp của hoạt động Marketing mix tại công ty TNHH Tã giấy Diana
- pdf Luận văn: Xây dựng và bảo vệ thương hiệu đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- pdf Luận văn: Hoàn thiện công tác lập và phân tích báo cáo tài chính hợp nhất ở Việt Nam
- pdf Luận văn: Việt Nam- APEC: cơ hội và thách thức đối với cộng đồng doanh nghiệp trong nước
- pdf Luận văn: Một số giải pháp nhằm nâng cao vai trò của hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu Việt Nam
- pdf Luận văn: Chính sách hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong những năm gần đây - Thực trạng và giải pháp