Cách thiết lập Font chữ và các thao tác thiết lập văn bản nhanh chóng trên Word
Soạn văn bản là khái niệm được nghe rất nhiều trong thời đại hiện nay. Tuy nhiên, soạn văn bản đó không chỉ là việc bạn ngồi gõ và nhập văn bản mà đòi hỏi bạn cần phải thực hiện nhiều các thao tác khác nhau để thiết lập một văn bản hoàn chỉnh. Cụ thể các thao tác thiết lập và cài đặt Font là như thế nào? Sau đây, eLib xin được chia sẻ với các bạn bằng bài viết: Các thao tác thiết lập văn bản nhanh chóng.
Mục lục nội dung
1. Thiết lập Font chữ chung cho văn bản
Khi bạn soạn văn bản, trước hay sau khi soạn bạn cũng cần phải thiết lập cho văn bản đó cùng một Font chữ. Vì vậy, thông thường, trước khi soạn văn bản, nhiều người thường thiết lập Font chữ cho văn bản. Khi bạn thiết lập như vậy thì tất cả những định dang sẽ không thay đổi trong quá trình bạn soạn thảo văn bản cũng như hoàn thiện văn bản, sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoảng thời gian làm việc.
Cũng như khi thực hiện các thao tác khác trong quá trình soạn thảo văn bản, khi bạn muốn thực hiện hay thiết lập một lệnh nào đó, bạn đều thực hiện ở trên thanh công cụ Ribbon.
Để thiết lập Font chữ cũng vậy, bạn di chuột lên trên thanh công cụ Ribbon, tìm và chọn Tab Home.
Trong nhóm lệnh Font, bạn click chuột vào vị trí mũi tên xuống ở ô chọn Font chữ. Khi đó, bảng chọn đổ xuống gồm có nhiều các loại Font chữu khác nhau, bạn có thể chọn một loại Font chữ mà mình thích và chọn.
Hầu hết, khi soạn văn bản, loại Font chữ thường hay được người dùng sử dụng nhất đó chính là Time new roman.
Bên cạnh chọn Font chữ, bạn cũng có thể chọn thêm cỡ chữ sao cho phù hợp với văn bản.
Để thiết lập cỡ chữ, bạn click vào mũi tên đi xuống sau đó chọn một con số bất kì. Hoặc bạn cũng có thể click ngay vào ô cỡ chữ sau đó đánh trực tiếp cỡ chữ mà bạn muốn sử dụng. Đối với một văn bản chuẩn Word, cỡ chữ được quy định và được nhiều người sử dụng là 14.
Khi bạn soạn một văn bản, bạn sẽ có nhiều cái để chỉnh sửa và thiết lập. Tuy nhiên, luôn luôn yêu cầu hàng đầu vẩn là chỉnh sửa Font chữ và cỡ chữ bởi đây là những thiết lập chung nhất mà khi sử dụng Word hầu như ai cũng cần phải biết. Đó là những bước bắt buộc đối với người dùng. Nếu bạn là người mới sử dụng, bạn chưa nắm rõ các bước thì hãy tham khảo thêm từ bài viết để bổ sung thêm cho mình những kiến thức về Word nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công.
2. Các thao tác thiết lập văn bản nhanh chóng trên Word 2013
2.1. Mở một văn bản mới
Khi bạn soạn thảo văn bản, bạn mở Word ra, không bất kể phiên bản nào bạn cũng sẽ được Word mở mặc định cho một văn bản mới. Thông thường, đó cũng chính là loại văn bản mà được nhiều người sử dụng khi dùng để soạn thảo văn bản. Tuy nhiên, bên cạnh văn bản được mặc định thì bạn cũng có thể tạo cho mình một văn bản mới. Để thực hiện, bạn làm như sau:
Cách 1: Bạn click chuột vào biểu tượng New trên thang công cụ nhanh. Hoặc bạn cũng có thể thay bằng một thao tác khác đó là nhấn tổ hợp phím “Ctrl + N”.
Cách 2: Bạn click vào File trên thanh công cụ Ribbon của màn hình Word. Sau đó, một cửa sổ mới mở ra, bạn click vào New. Đối với phiên bản Word 2013 sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn. Do đó, nếu bạn cảm thấy thích loại văn bản nào thì bạn chỉ cần click chuột vào đó,, ngay lập tức văn bản mới sẽ hiện lên trên màn hình máy tính của bạn.
2.2. Lưu văn bản.
Khi bạn soạn thảo văn bản, bạn thường có thói quen là lưu văn bản để văn bản đó không bị mất đi khi máy tính có lỗi hoặc sự cố. Đồng thời, khi cần thiết bạn vẫn có thể tìm và sử dụng lại bình thường.
Đối với cách lưu văn bản trong Word 2013, bạn có thể thực hiện một trong các cách sau đây:
Cách 1: Cũng thực hiện trên thanh công cụ nhanh, bạn click vào biểu tượng “Save” hoặc bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím “Ctrl+S”.
Cách 2: Bạn click vào “File” trên thanh công cụ Ribbon, sau đó chọn “Save” tròn cửa sổ Office Button sau đó chọn tiếp vào mục Computer, và chọn chỗ lưu thư mục có thể là Desktop màn hình hoặc Documents..
Trên đây là hai cách bạn lưu nhanh khi văn bản đã được lưu lần thứ hai trở đi. Còn nếu lưu văn bản lần đầu, bạn phải chọn vào “Save as”. Một hộp thoại xuất hiện, bạn chọn chỗ lưu, đặt tên văn bản cuối cùng “Enter” là xong.
Để lưu tên văn bản, bạn chỉ cần thực hiện tương tự các bước như khi bạn lưu văn bản lần đầu.
2.3. Mở một văn bản đã tồn tại
Khi một văn đã được lưu vào trong máy tính của bạn, để mở ra, bạn cần thực hiện các bước như sau:
Cách 1: Trong cửa sổ Window Explorer bạn nhúp chuột vào mục mà bạn lưu văn bản, sau đó click chuột vào tên văn bản mà bạn muốn mở.
Cách 2: Bạn khởi động Word 2013 ra, click vào biểu tượng mở File hoặc bấm tổ hợp phím “Ctrl + O”.
Cách 3: Từ trang Word, bạn chọn vào File sau đó chọn Open, các File mà bạn đã lưu hiện ra, bạn click vào File thư mục mà bạn muốn mở.
2.4. Đóng văn bản hiện thời
Để đóng hoàn toàn ứng dụng Microsoft Word bạn có thể thực hiện như sau: Bạn click vào Word Document phía trên góc trái màn hình, sau đó chọn Close (hoặc bấm tổ hợp phím “Alt + F4”).
Nếu File văn bản của bạn chưa lưu thì màn hình sẽ xuất hiện một hộp xác nhận bạn có muốn lưu tệp, nếu có bạn click vào “Save” và đặt tên chọn vị trí lưu cho tệp, còn nếu bạn không muốn lưu thì bạn click vào “Don’n save”, cửa sổ ứng dụng sẽ đóng lại.
2.5. Thoát khỏi ứng dụng
Cách 1: Sau khi bạn lưu xong văn bản, bạn muốn đóng ứng dụng, bạn click vào nút Close trên góc phải màn hình.
Cách 2: Bạn chọn File trên thanh công cụ sau đó tiếp tục bạn chọn “Close”.
Khi bạn áp dụng đóng một trong hai cách trên nếu văn bản của bạn chưa được lưu thì màn hình xuất hiện một cửa sổ yêu cầu bạn xác nhận có hay không lưu văn bản hiện thời. Nếu có bạn click vào “Save”, còn nếu không bạn click vào “Don’t Save”. Như vậy là bạn đã đóng xong ứng dụng.
Khi sử dụng Word để soạn thảo văn bản, nó không đòi hỏi bạn cao siêu hay vĩ mô mà chỉ cần bạn biết được những thao tác cần thiết và thường xuyên thực hiện khi soạn thảo văn bản. Bởi đó là những thao tác cơ bản nhất để sử dụng Word. Có thể những thao tác này nhiều người đã thực hiện được. Tuy nhiên, bân cạnh đó cũng có những người mới tiếp cận máy tính nên còn chưa thành thạo. Chúc các bạn thực hiện thành công!
Tham khảo thêm
- doc Cách định dạng khổ giấy và đặt lề trong văn bản
- doc Các phím tắt thông dụng cần biết trong Word và cách tạo phím tắt
- doc Hướng dẫn các cách sao chép, cắt, dán văn bảntrong Word mà bạn nên biết
- doc Mẹo hay khi sử dụng Microsoft Word mà bạn nên biết
- doc Hướng dẫn xóa bỏ phần văn bản nằm trong dấu ngoặc đơn và cách đánh số thứ tự trong Word đơn giản nhất
- doc Hướng dẫn thay đổi hình nền, background và cách viết chữ gạch ngang trong Word một cách đơn giản nhất
- jpg Hướng dẫn cách tạo và xóa Hyperlink trong văn bản Word
- doc Hướng dẫn cách lưu File Word dưới dạng hình ảnh và cách thay đổi hướng giấy trong văn bản Word
- doc Hướng dẫn thêm Font vào Word và xóa khoảng trắng thừa trong Word
- doc Hướng dẫn cách căn lề và tạo khung kẻ đường viền trong văn bản Word
- doc Hướng dẫn phương pháp tạo bảng trong Word nhanh nhất
- doc Hướng dẫn cách ngắt trang, thêm trang mới, chuyển file ảnh sang PDF trong Word
- doc Hướng dẫn cách in toàn bộ, in một trang, in một số trang,in các trang lẻ, trang chẵn trong Word
- doc Hướng dẫn đinh dạng cơ bản trong Word: Font chữ và cỡ chữ, Màu chữ và màu nền
- doc Cách định dạng và in ấn trong Word nhanh chóng nhất
- doc Cách hiển thị thanh thước kẻ và loại bỏ phần gạch chân xanh đỏ trong Word
- doc Hướng dẫn cách giãn dòng, gián khoảng cách và cách tự động viết hoa đầu dòng trong Word
- doc Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Perfectlt để kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp trong Word
- doc Hướng dẫn cách mở khóa tệp PDF và chuyển file word sang PDF trong Word
- doc Hướng dẫn lấy lại File Word chưa lưu và cách khắc phục giãn chữ trong Word 2010
- doc Hướng dẫn chèn kí tự đặc biệt và cách làm mục lục tự động trong Word 2016
- doc Hướng dẫn tạo đường viền trong Word 2013
- doc Hướng dẫn tạo Backgroud Word 2010 và 2016